Haaland "tàng hình", Man City đánh bại Dortmund tiến vào bán kết

Thứ 5, 15.04.2021 | 08:35:42
794 lượt xem

Dortmund mở tỉ số trận tứ kết lượt về Champions League và dẫn bàn suốt hiệp một, tuy nhiên Man City đã có hai bàn thắng trong hiệp hai để lội ngược dòng thắng 2-1, qua đó giành vé vào bán kết.

Tuần trước, Man City thắng 2-1 trước Dortmund ở trận tứ kết lượt đi tại Etihad. Điều đó đồng nghĩa với việc đội bóng đại diện nước Đức muốn đi tiếp sẽ phải thắng trận lượt về với cách biệt một bàn nhưng không để thủng lưới, hoặc thắng cách biệt hai bàn trở lên. 

Dortmund khởi đầu rất suôn sẻ với bàn thắng mở tỷ số của Bellingham ở phút 15 và họ duy trì tỷ số 1-0 cho tới hết 45 phút đầu tiên. Nếu bảo vệ được tỷ số 1-0 tới khi hết giờ, Dortmund sẽ vượt qua Man City. Tuy nhiên, đội bóng của Guardiola không dễ đầu hàng. Sau khi hiệp hai bắt đầu được 10 phút, Man City tìm được bàn gỡ hòa 1-1 từ chấm 11m do công của Mahrez.

Haaland tàng hình, Man City đánh bại Dortmund tiến vào bán kết - 1

Bellingham (trái) ăn mừng sau khi mở tỷ số trận đấu.

Bàn gỡ hòa của Man City đồng nghĩa Dortmund cần ghi thêm tối thiểu hai bàn thắng mới giành quyền đi tiếp. Đó là nhiệm vụ vô cùng nặng nề bởi Man City đã nhỉnh hơn đội chủ nhà về mọi mặt, từ việc kiểm soát bóng tới cơ hội ghi bàn. Vì vậy không ngạc nhiên khi Man City tiếp tục ghi thêm bàn thắng.

Phút 75, Foden nâng tỉ số lên 2-1. Bàn thắng này là dấu chấm hết cho hy vọng vào bán kết của Dortmund. Do vậy, đội bóng của HLV Terzic chấp nhận "buông súng" đầu hàng.

Ngôi sao hàng đầu của Dortmund, Haaland nhận được nhiều kỳ vọng, nhưng anh tiếp tục "tàng hình" như ở trận lượt đi. Phong độ mờ nhạt của Haaland khiến anh trải qua trận thứ 7 liên tiếp không ghi bàn ở mọi mặt trận và cấp độ (CLB và đội tuyển quốc gia). Lần gần nhất Haaland ghi bàn là cú đúp ở trận hòa 2-2 của Dortmund trên sân Cologne vào ngày 15/3.

Haaland tàng hình, Man City đánh bại Dortmund tiến vào bán kết - 2

Haaland nối dài chuỗi trận không ấn tượng.

Trái ngược với sự thất vọng lớn mà Haaland để lại, ngôi sao trẻ của Man City là Foden đã có trận đấu tuyệt vời. Từ cú tạt bóng của Foden, Can để bóng chạm tay mang về quả phạt đền cho Man City để Mahrez gỡ hòa, làm sống lại hy vọng vào bán kết cho đội khách. Sau đó cầu thủ trẻ người Anh tự mình ghi bàn, chấm dứt hoàn toàn hy vọng đi tiếp của Dortmund.

Như vậy sau hai lượt trận tứ kết, Man City thắng Dortmund với tổng tỉ số 4-2. Đội bóng thành Manchester lần thứ hai có mặt tại bán kết Champions League và là lần đầu tiên cùng Guardiola. Đối thủ tiếp theo của Man City sẽ là PSG.

Haaland tàng hình, Man City đánh bại Dortmund tiến vào bán kết - 3

Man City ăn mừng sau khi giành vé vào bán kết Champions League.

Dortmund tiếp Man City trên sân nhà với sự trở lại quan trọng của Hummels và Reus. Bên phía Man City, Guardiola tiếp tục không bố trí tiền đạo cắm ra sân, ông đẩy Silva lên đá số 9 ảo. Dortmund đẩy nhanh tốc độ trận đấu và đội chủ nhà sớm có được những cú dứt điểm uy hiếp khung thành của Ederson.

Phút 15, sau khi đồng đội lao vào lấy bóng và bị ngăn chặn ở đầu vòng cấm địa, Bellingham lao lên giành bóng và nhanh chóng thực hiện cú bẻ lòng chân phải tuyệt đỉnh đưa bóng xoáy vào bên phải cầu môn. Bóng đi tầm cao khiến cho Ederson chịu khuất phục. 

Bị dẫn bàn Man City vùng lên đòi lại thế trận, tấn công tìm bàn gỡ hòa. Phút 25, De Bruyne lao vào mạnh mẽ giành lại bóng ở đầu vòng cấm địa của đội chủ nhà. Ở tư thế không thực sự thoải mái, cầu thủ người Bỉ vẫn có thể tung ra cú sút uy lực, bóng dội xà ngang bật ra. 

Haaland tàng hình, Man City đánh bại Dortmund tiến vào bán kết - 4

Knauff (trái) lao vào tranh bóng với De Bruyne (phải).

Man City tạo ra sức ép vô cùng lớn lên phía đội chủ nhà, khung thành của thủ môn Hitz liên tục đối mặt với những tình huống nguy hiểm. Phút 32, Mahrez lao vào giành bóng của cầu thủ đội chủ nhà ở trong vòng cấm địa, tiếc rằng anh không thể thắng Hitz trong tình huống đối mặt.

Dortmund bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn một bàn. Tuy nhiên, chỉ bảy phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Man City đã được hưởng phạt đền. Xuất phát từ đợt tấn công của Man City, Foden đón bóng bật ra và tạt bóng từ bên trái vào trung tâm. Đánh đầu phá bóng, nhưng Can lại để bóng đập vào cánh tay và trọng tài cho Man City hưởng phạt đền.

Thủ thành Hitz đoán trúng hướng, nhưng không thể cản cú sút phạt của Mahrez. Ngoài đường biên, huấn luyện viên Terzic phản ứng với trợ lý trọng tài về quyết định thổi phạt đền của trọng tài chính. Rõ ràng Can không cố tình dùng tay chơi bóng, cánh tay anh vung ra trong khi đánh đầu và bóng sau khi chạm đầu cầu thủ người Đức mới đập vào cánh tay. Nhiều trọng tài sẽ bỏ qua tình huống này, vì thế bị thổi phạt đền là quyết định khắc nghiệt với Dortmund.

Haaland tàng hình, Man City đánh bại Dortmund tiến vào bán kết - 5

Can (phải) cố gắng giải thích với trọng tài Carlos del Cerro Grand về tình huống bóng chạm tay của anh, nhưng không hiệu quả, Dortmund vẫn bị thổi phạt đền.

Đội chủ nhà vùng lên sau khi bị gỡ hòa, tuy nhiên sức ép mà Dortmund tạo ra không đủ lớn và họ nhanh chóng bị đẩy lùi. Phút 75, Man City phối hợp đá phạt góc rất khôn ngoan, Mahrez và Silva đã phối hợp ở gần điểm phạt góc và hút sự quan tâm của đội chủ nhà. Sau đó Silva chuyền bóng cho Foden đứng thoải mái ở đầu vòng cấm địa, cầu thủ người Anh dứt điểm vào góc gần hạ gục Hitz nâng tỉ số lên 2-1. 

Thủng lưới bàn thứ hai, đồng nghĩa muốn đi tiếp Dortmund phải ghi tối thiểu ba bàn và không để lọt lưới thêm (lọt lưới thêm là mỗi bàn thua sẽ cần ghi thêm một bàn). Nhiệm vụ quá khó khiến Dortmund chấp nhận "đầu hàng" và những phút cuối trận đã diễn ra khá lặng lẽ, tỷ số 2-1 giữ nguyên cho tới khi hết giờ .

Đội hình thi đấu

Dortmund (4-3-3): Hitz; Morey (Tigges 81), Akanji, Hummels, Guerreiro; Bellingham (Brandt 81), Can, Dahoud (Hazard 76); Knauff (Reyna 68), Haaland, Reus.

Man City (4-1-4-1): Ederson; Walker, Stones , Dias , Zinchenko; Rodri; Mahrez (Sterling 88), De Bruyne, Gundogan, Foden; Silva.


Hạo Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/haaland-tang-hinh-man-city-danh-bai-dortmund-tien-vao-ban-ket-20210415053158310.htm

  • Từ khóa