Bảo vệ ngôi vương SEA Games, U22 Việt Nam “luyện công” trong nắng nóng

Thứ 7, 15.05.2021 | 00:00:00
457 lượt xem

Hướng tới những thành tích tốt nhất ở kỳ SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội vào cuối năm 2021, đội tuyển U22 Việt Nam đã có buổi tập luyện như chạy sức bền, tập chiến thuật… dưới nắng nóng gay gắt.

Thời tiết ở Hà Nội những ngày này khá khắc nghiệt khi nền nhiệt độ cao. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới thể lực của các cầu thủ. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ vẫn tỏ ra khá hào hứng với các bài tập mà ban huấn luyện đề ra. Do U22 Việt Nam tập trung cùng với thời điểm mà đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam hội quân nên trợ lý Kim Han Yoon sẽ thay HLV Park Hang-seo dẫn dắt.

Trong những buổi tập gần đây, ban huấn luyện U22 Việt Nam đã chú trọng việc kiểm tra thể lực đối với tất cả các cầu thủ được triệu tập đợt này. Kết quả kiểm tra sẽ là cơ sở để Ban huấn luyện đánh giá về nền tảng thể lực hiện tại của từng cầu thủ, qua đó có sự điều chỉnh về giáo án huấn luyện cho phù hợp.

Đây được xem là đợt tập trung quan trọng của U22 Việt Nam để hướng tới kỳ SEA Games diễn ra trên sân nhà vào cuối năm 2021 cũng như Vòng loại U23 châu Á 2022 diễn ra vào đầu năm sau.

Trước đó, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có cuộc họp sơ bộ thông qua điều lệ các môn bóng đá nam, nữ sân 11 người và futsal nam, nữ ở kỳ SEA Games 31 sẽ diễn ra tại Việt Nam vào cuối năm nay.

Một lãnh đạo VFF cho hay điều lệ môn bóng đá nam tại SEA Games 31 chưa được thông qua sau cuộc họp giữa các Liên đoàn bóng đá thành viên khu vực Đông Nam Á vừa qua.

Bảo vệ ngôi vương SEA Games, U22 Việt Nam đội nắng nóng “luyện công” - Ảnh 3.

Các cầu thủ U22 Việt Nam trong thời điểm này được tập luyện với cường độ cao

Vị này lãnh đạo này cho biết: "Thông qua buổi họp chiều 11-5, điều lệ môn bóng đá nam SEA Games 31 vẫn đang trong quá trình xây dựng và được hoàn thiện. Điều lệ này phải được sự thống nhất của các bên. Đặc biệt, nội dung của điều lệ phải thông qua ban tổ chức SEA Games 31 rồi mới cung cấp và công bố với truyền thông".


Tại SEA Games 30 vào năm 2019, nước chủ nhà Philippines đã nhất trí cho phép mỗi đội U22 được quyền đăng ký tối đa 2 cầu thủ trên 22 tuổi trong đội hình thi đấu. Trước đó ở SEA Games 29, nước chủ nhà Malaysia đã điều chỉnh luật thi đấu khi chỉ cho phép các cầu thủ U22 thi đấu thay vì là U23 như các kỳ tổ chức trước đó.

Bảo vệ ngôi vương SEA Games, U22 Việt Nam đội nắng nóng “luyện công” - Ảnh 4.

Cầu thủ Dụng Quang Nho (hàng đầu từ phải qua) cùng các đồng đội tập sức bền

Tại SEA Games 30, U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã bổ sung hai cầu thủ trên 22 tuổi là Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel) và Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC). Với tài cầm quân của thầy Park, U22 Việt Nam đã thi đấu rất thành công và lần đầu tiên giành được tấm HCV SEA Games.

Để bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games trên sân nhà dự kiến vào cuối năm nay, hiện HLV Park Hang-seo và các trợ lý cũng đang chuẩn bị kế hoạch để lứa U22 Việt Nam thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm trước khi bước vào giải.

Bảo vệ ngôi vương SEA Games, U22 Việt Nam đội nắng nóng “luyện công” - Ảnh 5.

Ban huấn luyện kiểm tra sức bền các cầu thủ U22 Việt Nam rất khắt khe

Bảo vệ ngôi vương SEA Games, U22 Việt Nam đội nắng nóng “luyện công” - Ảnh 6.

Sau màn chạy thể lực, các cầu thủ U22 Việt Nam sẽ tập chiến thuật

Bảo vệ ngôi vương SEA Games, U22 Việt Nam đội nắng nóng “luyện công” - Ảnh 7.

Cầu thủ Phạm Văn Luân trả lời phỏng vấn trong buổi tập ngày 14-5

Bảo vệ ngôi vương SEA Games, U22 Việt Nam đội nắng nóng “luyện công” - Ảnh 8.

Nhiều cầu thủ đã gặp vấn đề về lòng bàn chân cũng như cổ chân


Ngô Nhung/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/bao-ve-ngoi-vuong-sea-games-u22-viet-nam-doi-nang-nong-luyen-cong-20210514152625523.htm

  • Từ khóa