Đánh bại Atalanta, Juventus giành Coppa Italia

Thứ 5, 20.05.2021 | 00:00:00
1,226 lượt xem


Juventus có chiếc cúp Coppa Italia đầu tiên cùng HLV Andrea Pirlo. (Ảnh: Juventus FC)

Juventus cứu vãn một mùa giải thất vọng với chiếc Cúp quốc gia Italia (Coppa Italia) lần thứ 14 trong lịch sử đội bóng, sau khi giành chiến thắng 2-1 trước Atalanta ở trận chung kết sáng nay, 20-5.

Các bàn thắng của hai sao trẻ Dejan Kulusevski và Federico Chiesa giúp huấn luyện viên Andrea Pirlo có được danh hiệu thứ 2 kể từ khi lên nắm quyền ở đội bóng thành Turin, tạm thời xoa dịu những áp lực sau khi Juve phải rời Champions League sớm, cũng như thất bại trong việc bảo vệ ngôi vương Serie A.

Trước trận chung kết Coppa Italia sáng nay, Juve đang chật vật tìm cách chen chân vào tốp 4 Serie A hòng tìm đường trở lại Champions League mùa sau. Họ cũng đã nhận thất bại trước chính Atalanta này ở lượt về Serie A. Bởi vậy, không chỉ là màn “báo thù” đơn thuần, đánh bại Atalanta còn là cơ hội duy nhất đối với Juve để họ giành được một danh hiệu mùa này.

Khởi đầu với thủ thành kỳ cựu Gianluigi Buffon trong khung gỗ, Juve nhập cuộc đầy quyết tâm, nhưng Atalanta cũng quyết tâm không kém để chấm dứt cơn khát danh hiệu Coppa Italia kéo dài từ năm 1963.

Chính Atalanta mới là bên có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, chỉ trong vòng ít phút đầu trận, khi Duvan Zapata liên tiếp đe dọa khung thành Buffon với hai pha dứt điểm nguy hiểm ở phút thứ 3 và 5.

Lối đá nhanh của Atalanta khiến Juve gặp nhiều khó khăn, song bất ngờ là “Bà đầm” lại mở tỷ số trước trong đợt tấn công thật sự đầu tiên của họ. Phút 31, siêu sao Cristiano Ronaldo nỗ lực khống chế bóng và đột phá giữa hàng phòng ngự đối phương nhưng bị Romero cản lại. Sau một pha lộn xộn, bóng bật ra tới chân Kulusevski và tiền vệ sinh năm 2000 này không bỏ lỡ thời cơ, tung ra pha cứa lòng đẹp mắt, ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Thế nhưng niềm vui của Juve cũng không kéo dài lâu. Sau đó 10 phút, Atalanta đã kịp gỡ hòa xứng đáng sau những gì họ đã thể hiện từ đầu trận. Ruslan Malinovskiy, người đã ghi bàn thắng quyết định trong cuộc gặp gỡ gần nhất giữa hai đội lần này tiếp tục tỏa sáng với cú sút quyết đoán trong vòng cấm, san bằng tỷ số 1-1. Đây cũng là kết quả sau 45 phút đầu tiên.

Đánh bại Atalanta, Juventus giành Coppa Italia -0 

Trong ngày Ronaldo không tỏa sáng, sao trẻ Chiesa đã lập công để đưa Juve đến thắng lợi chung cuộc. (Ảnh: Juventus FC)

Sau giờ nghỉ, Atalanta lại không duy trì được cường độ tấn công như hiệp một. Nhờ vậy, Juve có có thế trận tốt hơn và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Trong ngày Ronaldo đóng vai kép phụ, người đồng đội trẻ sinh năm 1997 Chiesa lại tỏa sáng rực rỡ.

Sau khi bỏ lỡ cơ hội đưa Juve vươn lên dẫn trước khi sút trúng cột dọc từ tình huống đánh gót kiến tạo của Ronaldo ở phút 60, Chiesa đã không bỏ lỡ cơ hội lần thứ hai. Phút 73, Chiesa có pha đập nhả với Kulusevski trước khi dứt điểm gọn ghẽ, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Juve. Đây cũng là bàn thắng thứ 13 của tiền đạo này trên mọi đấu trường, trong đó có tới năm bàn vào lưới Atalanta.

Những phút còn lại, Atalanta đã làm tất cả để tìm kiếm bàn gỡ nhưng hàng thủ Juventus cũng chơi cực kỳ lăn xả để bảo toàn thắng lợi mong manh. Chung cuộc, thắng lợi 2-1 giúp đội bóng của Pirlo giành chiếc cúp Coppa Italia lần thứ 14 trong lịch sử. Đây cũng sẽ là một cú hích tinh thần rất lớn cho Ronaldo và các đồng đội trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng ở Serie A với quyết tâm lọt vào tốp 4 chung cuộc.


TRUNG HƯNG/nhandan.com.vn

https://nhandan.com.vn/bong-da-quoc-te/danh-bai-atalanta-juventus-gianh-coppa-italia-646866/

  • Từ khóa