UAE - Indonesia (23h45 ngày 11/6): Chờ bất ngờ động trời

Thứ 6, 11.06.2021 | 00:00:00
517 lượt xem

Trong trường hợp Indonesia gây bất ngờ, đội tuyển Việt Nam sẽ được hưởng lợi. Tuy nhiên, xét thực lực của đôi bên hiện nay, rất khó để đoàn quân trong tay HLV Shin Tae-yong tạo cú sốc trước UAE.

*Trận đấu giữa UAE và Indonesia diễn ra vào lúc 23h45 ngày 11/6 (theo giờ Việt Nam), trên sân Zabeel ở Dubai (UAE), Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này. 

Cho đến thời điểm hiện tại, UAE vẫn là đội mạnh nhất tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Và điểm mạnh nhất của đội bóng Ả rập chính là hàng tấn công (ghi được đến 7 bàn thắng chỉ sau 2 trận đấu).

UAE sở hữu rất nhiều chân sút sáng giá, ngoài Ali Mabkhout thì 2 tiền đạo nhập tịch Fabio Lima và Caio Canedo đều rất hay. Họ đều đã có bàn thắng ở 2 trận đấu đã qua (Fabio Lima ghi được 3 bàn, Caio Canedo ghi 1 bàn).

UAE - Indonesia (23h45 ngày 11/6): Chờ bất ngờ động trời - 1

UAE mạnh hơn Indonesia.

Cả Malaysia lẫn Thái Lan đều thua chóng váng trước đội chủ nhà của bảng G, với những bàn thua khá sớm. Cụ thể, Malaysia thủng lưới bàn đầu tiên trước UAE từ phút 18, còn Thái Lan thủng lưới bàn đầu từ phút 14.

Điều này có nghĩa khả năng tấn công phủ đầu của UAE cực tốt, trong khi sự thiếu tập trung ở đầu mỗi hiệp đấu là điểm yếu của Indonesia thời gian gần đây. Điều này xuất phát từ sự thiếu kinh nghiệm của dàn cầu thủ trẻ, hầu hết mới lần đầu tham dự một giải đấu quốc tế chính thức bên phía đội bóng xứ vạn đảo. 

Trong 4 trận đấu gần nhất, bao gồm 2 trận ở vòng loại World Cup gặp Thái Lan và đội tuyển Việt Nam, cộng với 2 trận giao hữu quốc tế trước thềm vòng loại World Cup, gặp Afghanistan và Oman, trận nào đoàn quân của HLV Shin Tae-yong cũng bị thủng lưới ở đầu mỗi hiệp đấu. 

Nếu đội bóng xứ vạn đảo không cẩn thận, không khắc phục được nhược điểm của chính mình, nguy cơ họ bị thủng lưới sớm trước UAE rất dễ xảy ra.

UAE - Indonesia (23h45 ngày 11/6): Chờ bất ngờ động trời - 2

Indonesia liệu có tạo được bất ngờ ở trận đấu thứ ba của họ trên đất UAE, trước đội chủ nhà của bảng G?

Một đặc điểm nữa của Indonesia nằm ở chỗ, khi bị dẫn trước, họ rất dễ thua thêm, thậm chí thua đậm, vì các cầu thủ nhanh xuống tinh thần, vốn là đặc điểm của các cầu thủ trẻ. 

Indonesia không thua đậm Thái Lan sau khi bị dẫn trước, chẳng qua vì Thái Lan quá chủ quan, xem thường đối thủ, rồi bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt. Trước một đội bóng kinh nghiệm và chơi tập trung như đội tuyển Việt Nam cách nay ít ngày, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong sau khi thua bàn đầu tiên, lập tức thua một mạch các bàn tiếp theo.

Vấn đề là trước trận đấu với UAE, HLV Shin Tae-yong của Indonesia có rút được kinh nghiệm cho các học trò hay không?

Thật ra, UAE dù mạnh nhưng cũng không phải là không có điểm yếu. Đặc thù của các đội bóng Tây Á đó cũng là sự nôn nóng khi bị đặt vào hoàn cảnh bất lợi.

Muốn UAE nôn nóng và đánh mất chính mình, Indonesia hãy bịt chặt các hướng vào khung thành đội nhà, gây cho các cầu thủ UAE càng nhiều sự ức chế càng tốt. Rồi chờ khi đội bóng xứ Ả rập nôn nóng, mất bình tĩnh, để lộ những khoảng trống trong phòng ngự, hãy khoét vào những khoảng trống đấy từ các đợt phản công.

Nhiệm vụ của Indonesia chắc chắn không dễ, nhưng sẽ thật thú vị nếu như họ tạo được bất ngờ trước UAE. Và bất ngờ từ Indonesia sẽ làm lợi cho đội tuyển Việt Nam trong cuộc đua đến ngôi đầu bảng G với UAE!

UAE - Indonesia (23h45 ngày 11/6): Chờ bất ngờ động trời - 3


 Kim Điền/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/uae-indonesia-23h45-ngay-116-cho-bat-ngo-dong-troi-20210610220813031.htm

  • Từ khóa