Ðoàn thể thao Nhật Bản giữ vững ngôi đầu

Thứ 5, 29.07.2021 | 13:53:26
498 lượt xem

Trong ngày thi đấu thứ năm (28/7) Olympic Tokyo 2020, Ðoàn thể thao Nhật Bản tiếp tục củng cố ngôi đầu trên bảng xếp hạng thành tích huy chương khi giành thêm ba Huy chương vàng (HCV), một Huy chương bạc (HCB), nâng tổng số huy chương của họ lên: 13 HCV, bốn HCB, năm HCÐ. Ðoàn Trung Quốc cũng có thêm ba HCV, một HCB và hai HCÐ, bám sát Nhật Bản ở vị trí thứ hai. Một kỷ lục thế giới và năm kỷ lục Olympic cũng được thiết lập trong hôm qua bên cạnh môn bóng đá nam đã xác định tám đội vào tứ kết.

Ðô cử Shi Zhiyong phá kỷ lục thế giới hạng cân 73 kg môn cử tạ nam.

Hôm qua (28/7), người hâm mộ thể thao lại một lần nữa chứng kiến thêm một kỷ lục thế giới mới được thiết lập. Thi đấu môn cử tạ nam hạng 73 kg, nhà vô địch Thế vận hội 2016 người Trung Quốc Shi Zhiyong đã phá cả ba kỷ lục Olympic với thành tích mới cử giật 166 kg, cử đẩy 198 kg và tổng cử 364 kg. Với mức tổng cử này anh cũng phá luôn kỷ lục thế giới do mình đang nắm giữ.

Ngay ở lượt chung kết đầu tiên trên đường đua xanh, tay bơi Titmus Ariarne của Australia đã phá kỷ lục Olympic nội dung 200m tự do nữ tồn tại gần một thập kỷ với thành tích mới 1 phút 53 giây 50, tiệm cận kỷ lục thế giới lập từ năm 2009 là 1 phút 52 giây 98 của chính tay bơi người Italia Pellegrini Federica cùng tranh tài nhưng chỉ về đích hạng 7/8. Kế tiếp đó, tay bơi Kristof Milak của Hungary, người đang nắm giữ kỷ lục thế giới ở cự ly 200m bơi bướm nam đã phá kỷ lục Olympic mà "kình ngư" huyền thoại người Mỹ Michael Phelps giữ suốt 13 năm qua (1 phút 52 giây 03) với kỷ lục mới là 1 phút 51 giây 25. Cũng ở môn bơi, VÐV Macnei đã về nhất ở cự ly 100m bơi bướm nữ để giành tấm HCV đầu tiên tại Olympic Tokyo 2020 cho đoàn Canada.

Trong các nội dung thi đấu của Ðoàn thể thao Việt Nam, võ sĩ Nguyễn Văn Ðương đã thi đấu vòng 1/8 hạng cân dưới 57 kg nam môn boxing tại Olympic Tokyo 2020 nhưng không thể vượt qua đương kim vô địch châu Á 2021 Erdenebatyn Tsendbaatar (Mông Cổ). Với khả năng di chuyển năng động và tốc độ ra đòn nhanh, Erdenebatyn Tsendbaatar tỏ ra vượt trội so với tay đấm của Việt Nam và giành thắng lợi áp đảo 5-0.

Tay vợt 23 tuổi Nguyễn Thùy Linh đã dừng bước tại vòng bảng cầu lông nữ sau hai trận thắng và một trận thua. Trong ngày 28/7, Thùy Linh đã vượt qua đối thủ người Thụy Sĩ Sabrina Jaquet (hơn ba bậc trên bảng xếp hạng thế giới). Với lối đánh đa dạng, Thùy Linh nhập cuộc tự tin và áp đảo đối thủ trong hiệp một để thắng cách biệt 21-8. Ðối thủ sau đó đã có những điều chỉnh về chiến thuật thi đấu, có thời điểm gây khó khăn cho tay vợt trẻ của Việt Nam, nhưng vẫn thua séc thứ hai 17-21. Tuy về nhì bảng (trước đó thua tay vợt số 1 thế giới Tai Tzu Yin của Ðài Loan - Trung Quốc), song Thùy Linh vẫn bị loại vì chỉ có VÐV đầu bảng mới đi tiếp. Thùy Linh cho biết đã "học hỏi được từ các đối thủ mạnh, rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân". Lãnh đạo Tổng cục Thể dục - Thể thao và Liên đoàn Cầu lông Việt Nam cho biết sẽ đầu tư tốt hơn cho Thùy Linh thời gian tới.

Do ảnh hưởng bởi bão, hôm nay (29/7), tay cung Nguyễn Hoàng Phi Vũ của Việt Nam şẽ tiếp tục thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. Với 647 điểm xếp thứ 53, cung thủ sinh năm 1999 sẽ bước vào tranh tài ở vòng đấu loại trực tiếp với đối thủ xếp thứ 12 vòng đấu phân hạng là Tang Chih-chun, người có thành tích 668 điểm. Tang Chih-chun mới 20 tuổi nhưng đã từng giành HCV đồng đội ASIAD từ năm 2018.

Ðoàn thể thao Nhật Bản giữ vững ngôi đầu -0

Bóng đá Nhật Bản và Hàn Quốc khẳng định sức mạnh

Lượt đấu cuối vòng bảng bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 của 16 đội tuyển Olympic chiều tối qua đã xác định được các đội vào tứ kết. Ðúng như nhận định trước trận đấu ở bảng A, Nhật Bản đã khẳng định sức mạnh của đội chủ nhà, tạo niềm vui lớn cho các cổ động viên xứ Mặt trời mọc bằng một chiến thắng trước đội Pháp, giành trọn chín điểm, xếp ngôi đầu bảng. Nhưng, bất ngờ là ở chỗ họ đã thắng đội bóng mạnh của châu Âu với tỷ số đậm 4-0 khi Pháp rơi vào thế bất lợi thiếu người do một cầu thủ bị thẻ đỏ ở nửa cuối hiệp hai. Mexico cũng có một chiến thắng đậm 3-0 trước Nam Phi và có sáu điểm, xếp vị trí thứ hai. Tại bảng B, với một đội hình có chất lượng, Hàn Quốc thể hiện đẳng cấp của một đội bóng hàng đầu châu Á bằng một "cơn mưa" sáu bàn thắng vào lưới Honduras, trong đó có ba bàn thắng trên chấm đá phạt 11m. Ở trận đấu còn lại của bảng đấu, New Zealand hòa Romania 0-0, có bốn điểm, xếp thứ hai sau Hàn Quốc có sáu điểm.

Trận đấu được quan tâm hôm qua là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng hàng đầu thế giới là Argentina và Tây Ban Nha ở bảng C. Thế trận diễn ra giằng co trong suốt hiệp một và phải sang hiệp hai, Tây Ban Nha mới ghi được bàn thắng mở tỷ số. Chơi rất nỗ lực Argentina sau đó cũng ghi được bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở những phút cuối trận. Có thêm một điểm là quá đủ để Tây Ban Nha chiếm ngôi đầu bảng với năm điểm. Cùng ở bảng đấu này, mặc dù được đánh giá cao hơn, song Australia lại để Ai Cập lấn lướt và thua 0-2. Chiến thắng giúp Ai Cập có cùng bốn điểm với Argentina, nhưng hơn về chỉ số phụ và vượt lên vị trí thứ hai. Trong khi đó, ở bảng D, Brazil kiểm soát tốt thế trận, có bàn thắng dẫn trước, song chủ quan để đối thủ Saudi Arabia gỡ hòa trong hiệp một. Họ đã buộc phải tăng tốc ở hiệp hai và có thêm hai bàn thắng của Richarlison để thắng 3-1, giữ vững ngôi đầu bảng với bảy điểm. Ở trận đấu cùng bảng, đội Ðức gây áp lực mạnh mẽ lên phần sân Bờ Biển Ngà trong suốt hai hiệp đấu. Tuy nhiên, Bờ Biển Ngà mới là đội bóng mở tỷ số và Ðức đã phải rất chật vật mới cân bằng được tỷ số 1-1 của trận đấu. Có bốn điểm, Ðức đành nhường vị trí thứ hai bảng đấu cho Bờ Biển Ngà được năm điểm.

Với kết quả nêu trên, tám đội bóng đã giành quyền vào tứ kết bóng đá nam Olympic Tokyo 2020 là các đội: Nhật Bản, Mexico, Hàn Quốc, New Zealand, Tây Ban Nha, Ai Cập, Brazil, Bờ Biển Ngà.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/nhip-song-the-thao/oan-the-thao-nhat-ban-giu-vung-ngoi-dau-657299/

  • Từ khóa