Báo Trung Quốc chỉ ra điểm yếu đội nhà trước trận gặp tuyển Việt Nam

Thứ 2, 13.09.2021 | 14:34:24
617 lượt xem

Trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam, truyền thông Trung Quốc chỉ ra hai điểm yếu lớn nhất của đội bóng này, đó là thể lực và chiến thuật.

Sau các trận đấu toàn thua trước Australia (0-3) và Nhật Bản (0-1), đội tuyển Trung Quốc bị nhận diện là một trong những đội yếu nhất vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Còn về cụ thể những điểm yếu của đội bóng đến từ quốc gia đông dân nhất thế giới, báo chí Trung Quốc cũng không ngần ngại chỉ ra, đó là thể lực và chiến thuật.

Báo Trung Quốc chỉ ra điểm yếu đội nhà trước trận gặp tuyển Việt Nam - 1

Đội tuyển Trung Quốc bộc lộ điểm yếu về thể lực và cách vận hành chiến thuật ở hai trận đã qua tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tờ Sohu của Trung Quốc viết: "Tích lũy thể lực sẽ là ưu tiên của đội tuyển Trung Quốc trong khoảng thời gian tập huấn tại Sharjah (UAE) ở thời điểm hiện tại".

"Việc thi đấu tại giải Super League, sau đó di chuyển đến các quốc gia Ả rập tham dự vòng loại World Cup khiến thể lực của các cầu thủ Trung Quốc gần như kiệt quệ. Ở trận đấu đầu tiên với Australia, tuyển Trung Quốc bị đối thủ áp đảo hoàn toàn. Ở trận đấu thứ hai gặp Nhật Bản, tuyển Trung Quốc tuy có khá hơn nhưng vẫn kém đối thủ" - Sohu viết thêm.

Cũng theo tờ báo này, HLV Li Tie sẽ cố gắng cải thiện thể lực cho các cầu thủ Trung Quốc trong những ngày tới đây, bởi đó là cách tốt nhất để tuyển Trung Quốc giành lại ưu thế của họ trước các đối thủ.

Sohu tiết lộ: "Li Tie được biết đến với sự dẻo dai khi còn là cầu thủ. Trong 4 tuần tập trung tại UAE đang diễn ra, HLV Li Tie sẽ dành khoảng 10 ngày để giúp các cầu thủ tăng cường thể lực, trước khi dùng đấy làm cơ sở để giúp tuyển Trung Quốc mạnh hơn trong hai trận đấu vào tháng 10 (lần lượt gặp tuyển Việt Nam và Saudi Arabia)".

Báo Trung Quốc chỉ ra điểm yếu đội nhà trước trận gặp tuyển Việt Nam - 2

Tuyển Trung Quốc phân vân chưa biết sẽ chơi như thế nào trong trận đấu với tuyển Việt Nam vào đầu tháng 10 tới đây (Ảnh: Đỗ Linh).

Riêng trận đấu vào ngày 7/10 tới đây, truyền thông Trung Quốc không ngần ngại "chơi bài ngửa", tuyên bố sẽ đá tấn công với sơ đồ nhân sự và lối chơi sẽ thay đổi so với hai trận đầu gặp Australia và Nhật Bản. 

Tờ Sohu bình luận: "Đội tuyển Trung Quốc sẽ thay đổi chiến thuật khi gặp tuyển Việt Nam. Theo bảng xếp hạng của FIFA, đội tuyển Việt Nam yếu hơn tuyển Trung Quốc. Vì vậy, HLV Li Tie đang đối mặt với vấn đề tăng cường nhân sự cho hàng tấn công để giành trọn ba điểm trước tuyển Việt Nam".

"Trong hai trận đã qua, tuyển Trung Quốc sử dụng hai sơ đồ chiến thuật khác nhau, với kết quả chẳng ra gì. Đội chơi 4-4-2 trong trận đấu với Australia, muốn tấn công nhưng bị đối thủ phản đòn. Sau đó, đội chuyển sang chơi 5-3-2 trước Nhật Bản, muốn cố thủ giành một điểm nhưng bị đối phương chọc thủng lưới và thắng 1-0" - Sohu chia sẻ thêm.

Nhưng đấy là trước Australia và Nhật Bản, hai nền bóng đá có trình độ hàng đầu châu Á. Còn trước đội tuyển Việt Nam, tuyển Trung Quốc hứa hẹn sẽ chơi khác.

Tờ Sohu phân tích: "Công bằng mà nói, đối thủ ở hai trận đầu đều mạnh hơn tuyển Trung Quốc, việc để thua các đội này không phải là bất ngờ. Nhưng khi thi đấu với đội tuyển Việt Nam, việc áp dụng chiến thuật nào trước đối thủ cần được cân nhắc kỹ".

"Trong quá khứ, tuyển Trung Quốc thường thắng đội tuyển Việt Nam, nhưng trong những năm gần đây tuyển Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc. Truyền thông nước ngoài cho rằng tuyển Việt Nam dù cũng thua hai trận đầu nhưng chơi tốt Trung Quốc, đường nét rõ ràng hơn, năng lực của các cá nhân được thể hiện tốt hơn.

Nếu tấn công dồn ép đội tuyển Việt Nam, tuyển Trung Quốc có thể bị phản công. Còn nếu không chơi tấn công chủ động, khó mà chọc thủng lưới tuyển Việt Nam. Tìm được sự cân bằng giữa tấn công và phòng ngự, có lẽ hiện là vấn đề rắc rối nhất với HLV Li Tie" - Sohu khẳng định.

Báo Trung Quốc chỉ ra điểm yếu đội nhà trước trận gặp tuyển Việt Nam - 3

Thiện Nhân/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-trung-quoc-chi-ra-diem-yeu-doi-nha-truoc-tran-gap-tuyen-viet-nam-20210913121233585.htm#dt_source=Cate_TheThao&dt_campaign=Top3&dt_medium=1

  • Từ khóa