Trưởng đoàn Trần Anh Tú: "Futsal Việt Nam đi tiếp không dễ dàng"

Thứ 6, 17.09.2021 | 08:19:37
532 lượt xem

Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho rằng đội tuyển Việt Nam dù thắng Panama nhưng đi tiếp hay không ở World Cup 2021 lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Sau trận thua đậm trước 1-9 Brazil ngày ra quân, đội tuyển futsal Việt Nam lấy lại tinh thần và dồn toàn lực vào trận đấu với Panama, với mục tiêu giành 3 điểm để có cơ hội trở thành một trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất giành vé vào vòng loại trực tiếp FIFA Futsal World Cup 2021

Các học trò HLV Phạm Minh Giang đã khởi đầu như mơ khi vươn lên dẫn trước 2 bàn, nhưng lại để đối thủ gỡ hòa 2-2. Nỗ lực tuyệt vời của cá nhân của Văn Hiếu giúp đội tuyển futsal Việt Nam vươn lên dẫn 3-2.

Những phút còn lại là khoảng thời gian thực sự nghẹt thở với chúng ta, khi đội bạn chơi power play và liên tục gây sức ép. Tuy nhiên, Hồ Văn Ý đã có một trận thi đấu quá xuất sắc để bảo toàn chiến thắng cho đội tuyển futsal Việt Nam.

Nói về trận thắng mang tính bản lề cho đội tuyển futsal Việt Nam, Trưởng đoàn Trần Anh Tú cho biết: "Đây là trận thắng rất có ý nghĩa, mở ra cơ hội đi tiếp và mang lại tinh thần rất tốt cho đội. Việc được tham dự sân chơi cao nhất thế giới là World Cup và chúng ta có chiến thắng không dễ dàng.

Trưởng đoàn Trần Anh Tú: Futsal Việt Nam đi tiếp không dễ dàng - 1

Trưởng đoàn Trần Anh Tú.

Chiến thắng mang về niềm vui cho người hâm mộ. Ít nhất đến thời điểm này, chúng ta có một trận thắng như kỳ World Cup 2016. Đội tuyển futsal Việt Nam phấn đấu đứng thứ 3 của bảng D".

Với trận thắng trước Panama, đội tuyển futsal Việt Nam có cơ hội giành vé đi tiếp nếu trở thành một trong bốn đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Dù vậy, theo ông Trần Anh Tú, đây là nhiệm vụ rất khó đạt được vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

"Việc phấn đấu vào vòng 16 đội không dễ dàng khi còn phụ thuộc kết quả các bảng khác, đó là chưa kể trận cuối CH Séc mạnh hơn chúng ta rất nhiều.

Ở trận cuối chúng ta mất Văn Vũ vì 2 thẻ vàng. Hy vọng là toàn đội phát huy được tinh thần sau trận thắng Panama, các cầu thủ gánh vác thay cho đội trưởng để có kết quả tốt nhất", ông Trần Anh Tú nói.

Trưởng đoàn Trần Anh Tú: Futsal Việt Nam đi tiếp không dễ dàng - 2

Trận thắng rất ý nghĩa cho đội tuyển futsal Việt Nam.

Chia sẻ cảm xúc sau trận thắng, cầu thủ Minh Trí cho biết: "Thật tuyệt vời với chiến thắng này. Đây là trận thắng quyết định để giúp đội tuyển futsal Việt Nam có cơ hội giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8.

Bàn thắng hôm nay tôi dành tặng cho tất cả người hâm mộ. Tôi muốn giúp mọi người có động lực để vượt qua đại dịch Covid-19".

Trong khi đó, cầu thủ ấn định chiến thắng 3-2 cho đội tuyển futsal Việt Nam là Văn Hiếu chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi được tham dự World Cup, chính vì thế mà bàn thắng ghi được mang lại nhiều cảm xúc đặc biệt. Nhưng điều quan trọng là chiến thắng của đội tuyển.

Panama là đội bóng mạnh, chơi hiệu quả, nhưng đội tuyển futsal Việt Nam đã chơi tốt hơn. Toàn đội sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp CH Séc ở lượt cuối vòng bảng".

Ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng, đội tuyển futsal Việt Nam gặp CH Séc vào ngày 19/9.


Thùy Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/truong-doan-tran-anh-tu-futsal-viet-nam-di-tiep-khong-de-dang-20210917061614761.htm#dt_source=Cate_TheThao&dt_campaign=Cover&dt_medium=1

  • Từ khóa