Ngược dòng "điên rồ" ở Old Trafford, Man United đại phá Atalanta

Thứ 5, 21.10.2021 | 08:22:55
299 lượt xem

Bị dẫn trước 2 bàn trong cả hiệp 1 với lối chơi bế tắc, không ai nghĩ Man United có thể thực hiện màn ngược dòng ấn tượng trước Atalanta với bản lĩnh và đẳng cấp thực sự của Ronaldo và đồng đội.

Thất bại 3 ngày trước đó dưới tay Leicester khiến ngay cả các CĐV trung thành nhất cũng bắt đầu hoài nghi Man United và lối chơi của đội bóng này dưới quyền HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ngay cả những sự điều chỉnh về nhân sự của nhà cầm quân này ở cuộc tiếp đón Atalanta rạng sáng 21-10 cũng không làm tất cả yên lòng. Ngoại trừ Paul Pogba ngồi dự bị còn Marcus Rashford trở lại đội hình xuất phát, Man United hoàn toàn không khác gì so với những trận đấu gây thất vọng trước đó.

Ngược dòng điên cuồng ở Old Trafford, Man United đại phá Atalanta - Ảnh 1.

Atalanta gây rất nhiều khó khăn cho Man United ngay đầu trận đấu

Niềm tin của các fan "Quỷ đỏ" được thử thách đến tận cùng khi bóng lăn chưa đầy nửa giờ, mành lưới của thủ thành De Gea đã rung lên đến 2 lần, đều từ sai lầm của hàng thủ đang rớt phong độ một cách thảm hại. Phút 15, từ pha phản công nhanh bên cánh phải của Atalanta, đường chuyền ngang của Davide Zappacosta dễ dàng tìm đến chân Mario Pasalic để tiền vệ người Croatia đệm bóng cận thành mở tỉ số cho đội khách.

Ngược dòng điên cuồng ở Old Trafford, Man United đại phá Atalanta - Ảnh 2.

Mario Pasalic mở tỉ số cho Atalanta

Ngược dòng điên cuồng ở Old Trafford, Man United đại phá Atalanta - Ảnh 3.

Sân Old Trafford nín lặng sau bàn thua vỡ mặt

Chưa hết choáng váng vì bàn thua, "Quỷ đỏ" tiếp tục nhận đòn trừng phạt từ những vị khách đến từ nước Ý. Phút 29, từ tình huống đá phạt góc cánh phải của Teun Koopmeiners, trung vệ Merih Demiral bật cao đánh đầu dũng mãnh, nhân đôi cách biệt cho Atalanta. Vẫn là tình huống xử lý kém cỏi của trung vệ Harry Maguire khi không đeo bám tốt đối thủ.

Ngược dòng điên cuồng ở Old Trafford, Man United đại phá Atalanta - Ảnh 4.

Harry Maguire không ngăn nổi Merih Demiral ghi bàn thứ nhì

Trước và sau 2 bàn để thủng lưới, Man United tạo ra rất nhiều tình huống ghi bàn nhưng hết Marcus Rashford, Fred rồi Ronaldo đều bỏ lỡ. Rất nhiều người thiếu kiên nhẫn đã mường tượng một đoạn kết tệ hại cho đội chủ nhà Man United, lần lượt rời sân Old Trafford ra về sớm hoặc tắt truyền hình, không chứng kiến được sự bùng nổ sau đó của bầy "Quỷ đỏ".

Ngược dòng điên cuồng ở Old Trafford, Man United đại phá Atalanta - Ảnh 5.

Man United thay người ở hiệp 2 hòng xoiay chuyển cục diện

Cuộc lội ngược dòng "điên rồ" của đoàn quân dưới trướng HLV Solskjaer bắt đầu bằng bàn rút ngắn cách biệt của Marcus Rashford ở phút 53 sau khi anh nhận đường chuyền của Bruno Fernandes và tăng tốc thoát xuống ghi bàn theo cách hết sức khó tin.

Ngược dòng điên cuồng ở Old Trafford, Man United đại phá Atalanta - Ảnh 6.

Marcus Rashford rút ngắn cách biệt 1-2 cho Man United

Hưng phấn tinh thần, đội chủ nhà tận lực tấn công và lại ghi bàn để san bằng cách biệt 2-2 ở phút 75. Lần này, "tội đồ" Harry Maguire không ai biết từ đâu kịp xuất hiện ở vị trí trống trải, ung dung đón đường chuyền xé toang toàn bộ hàng thủ Atalanta của Bruno Fernandes và tự tin gạt bóng vào lưới trống.
Ngược dòng điên cuồng ở Old Trafford, Man United đại phá Atalanta - Ảnh 7.

Harry Maguire lập công với bàn gỡ hòa 2-2

Ngược dòng điên cuồng ở Old Trafford, Man United đại phá Atalanta - Ảnh 8.

Bruno Fernandes góp sức vào 2 bàn thắng

Mọi thứ chưa dừng ở đó… Phút 81,Luke Shaw thực hiện quả treo bóng sâu vào vòng cấm địa Atalanta và Ronaldo dù bị đeo bám rất sát vẫn có thể bật cao đánh đầu hiểm hóc, mang về bàn thắng cực kỳ quan trọng cho Man United. 

Trong ít phút còn lại, Man United phong tỏa toàn bộ những đợt lên bóng của Atalanta và duy trì thành quả cho đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc.

Ngược dòng điên cuồng ở Old Trafford, Man United đại phá Atalanta - Ảnh 9.

Ronaldo đánh đầu ghi bàn quyết định

Ngược dòng điên cuồng ở Old Trafford, Man United đại phá Atalanta - Ảnh 10.

Quyết tâm của "Quỷ đỏ"được đền đáp

Giành chiến thắng 3-2 trước Atalanta, đoàn quân của HLV Solskjaer ung dung leo lên ngôi đầu bảng F với 6 điểm sau 3 lượt trận, xếp trên cả Atalanta và Villarreal, đội vừa đánh bại Young Boys với tỉ số 4-1 ở trận đấu cùng giờ.

Ngược dòng điên cuồng ở Old Trafford, Man United đại phá Atalanta - Ảnh 11.

Man United chiếm ngôi đầu bảng F


Đông Linh - Ảnh: Reuters /nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/nguoc-dong-dien-ro-o-old-trafford-man-united-dai-pha-atalanta-20211021062420139.htm

  • Từ khóa