Báo Nhật Bản: "Khán giả sẽ tạo động lực cho đội tuyển Việt Nam"

Thứ 2, 25.10.2021 | 14:22:17
796 lượt xem

Truyền thông Nhật Bản đề cao sức mạnh của đội tuyển Việt Nam khi đội bóng của HLV Park Hang Seo được thi đấu trên sân Mỹ Đình có khán giả.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản vào tối 11/11 tới đây sẽ có 12.000 khán giả được phép vào sân Mỹ Đình (bằng 30% tổng sức chứa của sân), theo dõi và cổ vũ cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Đấy lần đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà có khán giả. Hồi ngày 7/9, đội bóng của HLV Park Hang Seo cũng có trận tiếp Australia trên sân Mỹ Đình, nhưng trận đấu đấy người hâm mộ chưa được phép vào sân.

Báo Nhật Bản: Khán giả sẽ tạo động lực cho đội tuyển Việt Nam - 1

Truyền thông Nhật Bản cho rằng chơi bóng dưới áp lực của khán giả Việt Nam là điều không dễ.

Truyền thông Nhật Bản tỏ ra quan tâm đến chi tiết này. Tờ Nikkan Sports chạy tít: "Trận đấu vòng loại World Cup với đội tuyển Việt Nam vào tháng 11 sẽ là trận đấu mà đội bóng của HLV Moriyasu phải đá trước khán giả của đối phương". 

"Số lượng người được phép vào sân là 12.000 người, khoảng bằng 1/3 sức chứa của sân Mỹ Đình. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 21h theo giờ Nhật Bản (tức 19h Việt Nam), ngày 11/11" - vẫn là thông tin được đăng tải trên tờ Nikkan Sports.

Việc thi đấu trên sân có khán giả sẽ khác xa thi đấu trên sân không có khán giả, bởi đội chủ nhà sẽ có thêm động lực từ các khán đài, còn đội khách sẽ phải chịu thêm áp lực.

Tờ Nikkan Sports của Nhật Bản cũng ý thức được sự khác biệt này, qua bình luận: "Việt Nam là quốc gia có niềm đam mê bóng đá rất cao, người hâm mộ của họ rất phấn khích khi đội tuyển Việt Nam lần đầu có mặt tại vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á".

Báo Nhật Bản: Khán giả sẽ tạo động lực cho đội tuyển Việt Nam - 2

Lần gần nhất Nhật Bản thi đấu trên sân đối phương có khán giả tại vòng loại World Cup, họ thua Saudi Arabia 0-1.

"Cho dù đội tuyển Việt Nam đang chật vật với 4 trận toàn thua từ đầu giai đoạn hiện nay, nhưng sự cổ vũ của hơn một vạn khán giả sẽ là động lực giúp họ lên tinh thần" - tờ báo của Nhật Bản nhận định tiếp.

Lần gần nhất tuyển Nhật Bản đá trên sân đối phương có khán giả là trận thua Saudi Arabia 0-1 hôm 7/10, nên đội bóng xứ sở mặt trời mọc rất dè dặt trước chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình vào ngày 11/11 tới đây. 

Tờ Nikkan Sports cho biết: "Không còn nghi ngờ gì nữa, trận đấu tới đây với đội tuyển Việt Nam sẽ là trận đấu trên sân đối phương đúng nghĩa đối với đội tuyển Nhật Bản, y hệt như khi đội bóng của HLV Moriyasu thua Saudi Arabia 0-1".

Hiện, sau 4 lượt đấu, đội bóng xứ sở mặt trời mọc cũng đang chật vật, với hai trận thắng và hai trận thua, được 6 điểm, tạm xếp thứ 4 tại bảng B. Tuyển Nhật Bản kém đội đầu bảng Saudi Arabia đến 6 điểm, chỉ hơn đội xếp thứ 5 trong bảng là Trung Quốc có ba điểm. 

Đây là thành tích không tương xứng với chất lượng của nền bóng đá Nhật Bản, nên họ rất quyết tâm ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam tới đây, hòng cải thiện thành tích và thứ hạng của họ. 

Báo Nhật Bản: Khán giả sẽ tạo động lực cho đội tuyển Việt Nam - 3

Thiện Nhân/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-nhat-ban-khan-gia-se-tao-dong-luc-cho-doi-tuyen-viet-nam-20211025121332036.htm#dt_source=Cate_TheThao&dt_campaign=Cover&dt_medium=1

  • Từ khóa