AFF Cup 2020 sẽ không áp dụng công nghệ VAR

Thứ 5, 18.11.2021 | 14:45:10
557 lượt xem

Truyền thông Thái Lan và Malaysia cho biết, công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) sẽ không được áp dụng tại AFF Cup sắp diễn ra.

Tờ Siam Sport của Thái Lan dẫn lời Tổng thư ký (TTK) Liên đoàn bóng đá nước này (FAT), ông Patit Suphaphong: "Tôi phải khẳng định rằng VAR sẽ không được sử dụng tại AFF Cup. Vấn đề liên quan đến việc cấp phép và nhân lực để sử dụng công nghệ này".

"Có một thực tế là không có nhiều quốc gia ở Đông Nam Á áp dụng công nghệ VAR ở giải đấu quốc nội của họ, nên nguồn nhân lực, kể cả trọng tài có kinh nghiệm làm việc với VAR cũng hạn chế. Chính các trọng tài ở AFF Cup năm nay cũng thừa nhận rằng họ chưa sẵn sàng với VAR" - TTK FAT Patit Suphaphong nói thêm.

AFF Cup 2020 sẽ không áp dụng công nghệ VAR - 1

Trọng tài xem VAR, giúp đội tuyển Việt Nam tránh được một bàn thua oan trong trận gặp Saudi Arabia hôm 16/11 (Ảnh: Đỗ Linh).

Ông Patit Suphaphong đưa ra phát biểu trên, sau khi ông có buổi thảo luận với các quan chức của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). AFF Cup 2020 sẽ diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến ngày 1/1/2022 tại Singapore.

Cùng với phát biểu của vị TTK Liên đoàn bóng đá Thái Lan, trang Twitter chính thức của AFF cũng đăng dòng Tweet: "Công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) sẽ không được sử dụng tại AFF Cup 2020".

Hiện tại, ở Đông Nam Á, gần như chỉ mới có giải Thai-League của Thái Lan là sử dụng rộng rãi công nghệ VAR. Nhiều giải đấu khác trong khu vực, trong đó có giải V-League của bóng đá Việt Nam, vẫn chưa áp dụng công nghệ này. Thế nên, nguồn nhân lực và kinh nghiệm sử dụng VAR tại Đông Nam Á rất hạn chế.

AFF Cup 2020 sẽ không áp dụng công nghệ VAR - 2

Twitter chính thức của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) xác nhận VAR sẽ không được sử dụng tại AFF Cup.

Trang Vocket FC của Malaysia cho biết thêm: "Mỗi trận đấu tại AFF Cup chắc chắn sẽ nẩy sinh những tranh cãi khác nhau về các quyết định của trọng tài, cũng như sẽ gây tranh luận trên mạng xã hội". 

"Tuy nhiên, người hâm mộ có thể bực bội khi công nghệ VAR sẽ không được sử dụng trong các trận đấu tại AFF Cup. Không có VAR, các quyết định của các trọng tài khó đảm bảo tính chính xác" - Vocket FC bình luận thêm. 

Ngoài Thái Lan, đội tuyển Việt Nam được cho là đội bóng quen thuộc với công nghệ VAR, bởi đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã có kinh nghiệm thi đấu dưới sự giám sát của công nghệ video hỗ trợ trọng tài ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Trong hai trận đấu gần nhất, khi đội tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản và Saudi Arabia, ở mỗi trận, công nghệ VAR đều can thiệp giúp đội tuyển Việt Nam tránh được một bàn thua oan uổng, khi đối thủ phạm lỗi trước khi đưa bóng vào lưới thủ môn Tấn Trường.

AFF Cup 2020 sẽ không áp dụng công nghệ VAR - 3

Thiện Nhân/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/aff-cup-2020-se-khong-ap-dung-cong-nghe-var-20211118120519176.htm

  • Từ khóa