Messi nói gì khi giành Quả bóng vàng lần thứ 7 trong sự nghiệp?

Thứ 3, 30.11.2021 | 08:47:47
521 lượt xem

Lionel Messi đã vượt qua các ứng cử viên nặng ký để giành danh hiệu Quả bóng vàng 2021 và đây là danh hiệu thứ 7 trong sự nghiệp bóng đá huy hoàng của ngôi sao người Argentina.

Tại buổi trao giải ở Nhà hát Du Chatelet tại Paris do tạp chí France Football tổ chức rạng sáng nay (30/11), Messi đã đánh bại Robert Lewandowski - cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Bayern Munich - và Jorginho - người giành chức vô địch Champions League với Chelsea và Euro 2020 cùng tuyển Italia - để giành danh hiệu Quả bóng vàng 2021. Karim Benzema và N'Golo Kante xếp thứ tư và năm trong danh sách bình chọn của France Football.

Messi nói gì khi giành Quả bóng vàng lần thứ 7 trong sự nghiệp? - 1

Messi nhận Quả bóng vàng 2021 từ tay của đồng đội cũ Luis Suarez.

Messi trở thành cầu thủ đầu tiên giành được Quả bóng vàng ở ba thập kỷ khác nhau và đây là danh hiệu danh giá nhất thế giới lần thứ bảy được trao cho ngôi sao người Argentina (2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và 2021).

Có ý kiến cho rằng năm 2021 là năm "bình thường" đối với Messi nhưng theo tờ Dailymail, thành tích của cầu thủ 34 tuổi trong 12 tháng qua vẫn sẽ là thành tích cả một đời người đối với những cầu thủ khác.

Messi là "Vua phá lưới" La Liga với 30 bàn thắng cho Barcelona và ghi một bàn thắng đáng kể để mang về chức vô địch Cúp Nhà vua trong trận chung kết giữa Barcelona với Athletic Bilbao.

Thêm vào đó, Messi đã tiếp tục vô địch Copa America với Argentina, ghi được 5 bàn thắng và là "Vua phá lưới" của giải đấu (kèm theo 4 đường kiến tạo). Đó là danh hiệu lớn đầu tiên của Messi cho đội tuyển quốc gia. 

Messi nói gì khi giành Quả bóng vàng lần thứ 7 trong sự nghiệp? - 2

Messi rạng rỡ với danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ bảy trong sự nghiệp.

Việc Messi giành Quả bóng vàng 2021 khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối cho tiền đạo Robert Lewandowski, khi ngôi sao người Ba Lan đã bỏ lỡ danh hiệu Quả bóng vàng 2020 (do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên giải thưởng bị hủy) và thi đấu vô cùng xuất sắc trong năm 2021.

Sau khi nhận giải, Lionel Messi bất ngờ dành lời tôn vinh đối với Lewandowski, trong đó nhấn mạnh yêu cầu France Football trao danh hiệu này cho tiền đạo người Ba Lan vì màn trình diễn của anh trong mùa giải 2019/20.

"Đây thực sự là một đêm đặc biệt đối với tôi. Thật vinh dự khi được chiến đấu với Lewandowski. Anh ấy xứng đáng là người chiến thắng Quả bóng vàng năm ngoái và France Football nên trao nó cho Lewandowski.

Tôi nghĩ Lewandowski đã có một mùa giải tuyệt vời. Anh ấy là cầu thủ xuất sắc năm này qua năm khác, người có sở trường ghi bàn. Anh ấy đã được trao danh hiệu Vua phá lưới và tôi nghĩ anh ấy có thể đủ điều kiện cho Quả bóng vàng năm sau".

Messi nói gì khi giành Quả bóng vàng lần thứ 7 trong sự nghiệp? - 3

Messi chụp ảnh cùng vợ và 3 con trai trong lễ trao giải Quả bóng vàng 2021 do tạp chí France Football tổ chức.

Messi cũng nói về kỷ lục đoạt 7 Quả bóng vàng mà anh đang nắm giữ: "Tôi không biết liệu kỷ lục của mình có bị đánh bại hay không. Luôn có người làm điều đó. Bảy Quả bóng vàng là một điều ấn tượng. Tôi rất vui khi có mặt ở Paris, để lựa chọn lại mọi thứ. Như tôi đã nói với Lewandowski, Salah có rất nhiều cơ hội bởi vì mỗi năm anh ấy đều thể hiện mình là một cầu thủ xuất sắc".

"Tôi nghĩ rằng tôi đã có một năm tốt đẹp tại Barcelona dù không vô địch Champions League hay La Liga. Chúng tôi chiến đấu cho đến phút cuối cùng ở giải đấu và giành được Cúp Nhà vua.

Việc giành được Copa America là điều quan trọng đối với tôi để có được Quả bóng vàng mới này. Thật tự hào khi trở thành cầu thủ đầu tiên giành được nó trong màu áo PSG", Messi nói thêm việc chuyển đổi CLB nhưng vẫn giành được danh hiệu danh giá.


Sông Lam/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/messi-noi-gi-khi-gianh-qua-bong-vang-lan-thu-7-trong-su-nghiep-20211130072006653.htm

  • Từ khóa