Man Utd 3-2 Arsenal: Fred sửa sai xuất sắc, Ronaldo lập cú đúp

Thứ 6, 03.12.2021 | 08:26:38
231 lượt xem

Fred mắc lỗi nghiêm trọng dẫn tới bàn mở tỉ số cho Arsenal, dẫu vậy cầu thủ người Brazil đã chuộc lỗi bằng hai tình huống góp công vào các bàn thắng để mở ra chiến thắng cho "Quỷ đỏ".

Arsenal làm khách trên sân Old Trafford ở vòng 14 Premier League. Đội khách từng thắng 1-0 tại sân của Man Utd mùa giải trước nên rất tự tin hướng tới ba điểm trong chuyến viếng thăm lần này. Trên thực tế, Arsenal chơi không tồi, mọi chỉ số thống kê quan trọng của trận đấu, đội khách đều nhỉnh hơn đội chủ nhà. 

Tuy nhiên, khả năng chớp thời cơ ghi bàn của Man Utd tốt hơn đội khách. Man Utd thể hiện được ưu thế sân nhà khi tổ chức tấn công mạch lạc hơn so với những trận đấu gần đây khi họ thi đấu trên sân khách. Vì vậy, chiến thắng của Man Utd hoàn toàn xứng đáng.  

Man Utd 3-2 Arsenal: Fred sửa sai xuất sắc, Ronaldo lập cú đúp - 1

Rangnick có mặt trên khán đài theo dõi Man Utd thi đấu.

Arsenal làm khách trên sân Old Trafford với sự tự tin rất cao, đội khách tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc và gây được áp lực lên phía đội chủ nhà. Phút 13, xuất phát từ tình huống đá phạt góc của Arsenal, Fred giẫm vào chân De Gea khiến thủ thành người Tây Ban Nha nằm sân trong đau đớn. Bóng bật ra đầu vòng cấm địa và các cầu thủ Arsenal vẫn tiếp tục tấn công, Smith-Rowe dứt điểm nhanh từ đầu vòng cấm địa đưa bóng vào lưới, trọng tài Atkinson đã cắt còi.

Sau khi De Gea được chăm sóc y tế, tưởng rằng trọng tài sẽ tung bóng, nhưng VAR vào cuộc và xác định bàn thắng của Arsenal hợp lệ nên ông Atkinson công nhận bàn mở tỉ số cho đội khách. Các cầu thủ Man Utd phản đối quyết liệt với trọng tài, nhưng quyết định của ông Atkinson không thay đổi. 

Man Utd 3-2 Arsenal: Fred sửa sai xuất sắc, Ronaldo lập cú đúp - 2

Smith-Rowe sút bóng vào lưới trong khi De Gea nằm sân.

Man Utd 3-2 Arsenal: Fred sửa sai xuất sắc, Ronaldo lập cú đúp - 3

Các nhân viên y tế chăm sóc cho De Gea.

Man Utd 3-2 Arsenal: Fred sửa sai xuất sắc, Ronaldo lập cú đúp - 4

Trọng tài Atkinson nghe tư vấn của VAR và công nhận bàn thắng cho Arsenal.

Sau khi có được bàn thắng, các cầu thủ Arsenal lùi lại chơi phòng thủ phản công. Man Utd đẩy cao đội hình chơi pressing quyết liệt tranh chấp bóng ngay bên phần sân đối phương. Lối chơi nhiệt huyết của các cầu thủ chủ nhà giúp cho họ kiểm soát thế trận và dồn ép Arsenal.

Các đợt phản công của Arsenal luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm lớn khi trên hàng công của đội khách có những cầu thủ nhanh nhẹn. Phút 38, Martinelli bứt tốc mạnh mẽ từ bên phải vào trong vòng cấm địa nhận đường chuyền của đồng đội, các cầu thủ Man Utd không theo kịp đối thủ. Đáng tiếc cho Arsenal, Martinelli lại dứt điểm ra ngoài.

Man Utd dứt điểm không ít trong hiệp một và sự nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp ở phút 44. Đội chủ nhà có được một đợt tấn công tốt, Fred xâm nhập vòng cấm địa nhận bóng và thực hiện đường chuyền chéo chân ấn tượng để Fernandes đặt lòng từ trung tâm vòng cấm địa hạ gục Ramsdale quân bình tỉ số 1-1.

Man Utd 3-2 Arsenal: Fred sửa sai xuất sắc, Ronaldo lập cú đúp - 5

Fernandes ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Man Utd.

Man Utd 3-2 Arsenal: Fred sửa sai xuất sắc, Ronaldo lập cú đúp - 6

Fernandes ăn mừng sau khi ghi bàn.

Hai đội bước vào hiệp hai với lối chơi cởi mở. Phút 46, Gabriel lên tham gia quả phạt góc, cú đánh lưng của anh đưa bóng đi về phía cầu môn Man Utd, De Gea tung người cản phá xuất sắc. Man Utd nhanh chóng đáp trả. Phút 48, Ronaldo nhận bóng ở gần biên ngang phía phải, cầu thủ người Bồ Đào Nha giật gót loại bỏ Partey mở rộng góc sút, tuy nhiên Ramsdale đã khép góc gần và cản phá thành công cú dứt điểm của Ronaldo.

Sức ép mạnh mẽ của Man Utd nhanh chóng được cụ thể bằng bàn thắng thứ hai. Phút 52, Rashford căng ngang chính xác để Ronaldo đệm bóng chéo góc từ trung tâm vòng cấm địa, Ramsdale bị hút về bên phải nên không thể làm gì khi bóng đi vào góc trái cầu môn.

Man Utd 3-2 Arsenal: Fred sửa sai xuất sắc, Ronaldo lập cú đúp - 7

Bàn thắng 800 trong sự nghiệp của Ronaldo.

Bị dẫn bàn, Arsenal vùng lên tấn công và đội khách cũng nhanh chóng có được bàn gỡ hòa. Phút 54, Martinelli căng ngang từ bên phải vào cho Odegaard dứt điểm ở đầu vòng cấm địa, bóng đi vào góc trái cầu môn. De Gea bị Aubameyang che khuất tầm nhìn nên phản ứng chậm và không thể cản phá. 

Lối chơi quyết tâm của hai đội trong một thế trận mở khiến bàn thắng có thể đến bất cứ ở thời điểm nào. Phút 68, Fred xâm nhập vòng cấm địa, anh bị Odegaard cản ngã, tuy nhiên trọng tài Atkinson đã xua tay.

Phải mất vài phút với sự can thiệp của VAR, trọng tài chính mới ra đường biên xem lại pha va chạm và ông dễ dàng cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Ronaldo đối mặt với Ramsdale trên chấm 11m, cầu thủ người Bồ Đào Nha sút bóng vào giữa cầu môn ghi bàn, anh đã đánh lừa được thủ thành của Arsenal.

Man Utd 3-2 Arsenal: Fred sửa sai xuất sắc, Ronaldo lập cú đúp - 8

Ronaldo ghi bàn từ chấm 11m.

Sau khi nâng tỉ số lên 3-2, Man Utd lùi về chơi phòng thủ phản công. Aubameyang đẩy cao đội hình tấn công, nhưng không dễ tiếp cận khung thành của De Gea. Phút 78, Aubameyang dứt điểm ở cự ly gần, bóng lại nằm gọn trong tay của De Gea. Dù có ghi bàn, trọng tài cũng bắt lỗi việt vị đối với cầu thủ người Gabon, tuy nhiên pha dứt điểm cho thấy sự vô duyên của Aubameyang ở trận này.

Man Utd đã có cơ hội tốt nâng tỉ số ở phút 88 với một tình huống phản công "ba đánh hai", đáng tiếc Fernandes lại dứt điểm ở đầu vòng cấm địa dù bị Tomiyasu đeo bám sát. Nếu Fernandes chuyền cho Ronaldo đứng một mình ở bên trái, hẳn cơ hội ghi bàn cho Man Utd sẽ cao hơn.

Những sự điều chỉnh nhân sự của Arteta không thể phát huy hiệu quả, Arsenal không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa nên ngậm ngùi trắng tay rời Old Trafford. Có thêm ba điểm, Man Utd leo lên vị trí thứ bảy trên bảng xếp hạng, với 21 điểm. Arsenal vẫn chỉ có 23 điểm, đứng thứ năm.

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea, Dalot, Lindelof, Maguire, Alex Telles, McTominay, Fred, Sancho, Bruno Fernandes (Van de Beek, 90'), Rashford (Lingard, 79'), Ronaldo (Martial, 88')

Arsenal: Ramsdale, Tomiyasu, White, Gabriel, Tavares, Martinelli, Thomas, Elneny, Smith-Rowe (Saka, 70'), Odegaard (Nketiah, 79'), Aubameyang (Lacazette, 79')

Man Utd 3-2 Arsenal: Fred sửa sai xuất sắc, Ronaldo lập cú đúp - 9


Hạo Minh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/man-utd-32-arsenal-fred-sua-sai-xuat-sac-ronaldo-lap-cu-dup-20211203052900779.htm

  • Từ khóa