Nadal đua chức vô địch Australian Open 2022 với thế hệ Next Gen

Chủ nhật, 16.01.2022 | 09:09:25
281 lượt xem

Hướng tới mục tiêu vô địch Australian Open 2022, Rafael Nadal gặp phải thử thách lớn từ những tay vợt thế hệ kế cận (Next Gen) đang đạt phong độ cao như Medvedev, Zverev hay Tsitsipas, Rublev.

Sau khi bị chính quyền Australia hủy visa lần thứ hai, cơ hội dự Australian Open 2022 (diễn ra từ 17/1 đến 30/1) của Djokovic khá mong manh. Roger Federer không dự giải, nên Rafael Nadal là người duy nhất có thể hướng đến kỷ lục 21 Grand Slam trong sự nghiệp.

Nadal đua chức vô địch Australian Open 2022 với thế hệ Next Gen - 1

Nadal hướng đến chức vô địch Grand Slam lần thứ 21 trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, Rafael Nadal không có được phong độ cao và thi đấu không thành công trong năm 2021. Tay vợt số 6 thế giới người Tây Ban Nha không vào đến chung kết một giải Grand Slam nào và chỉ có được chức vô địch ATP Rome Masters là đáng chú ý.

Australian Open năm nay hứa hẹn sẽ chứng kiến màn tỏa sáng của những tay vợt thế hệ mới mà đáng chú ý nhất là Daniil Medvedev. Tay vợt 25 tuổi đã giành được 4 danh hiệu đơn thuộc hệ thống ATP Tour trong năm 2021, trong đó có chức vô địch US Open.

Nadal đua chức vô địch Australian Open 2022 với thế hệ Next Gen - 2

Nếu Djokovic vắng mặt, Medvedev đang là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Australian Open 2022.

Tay vợt số hai thế giới đang là đương kim á quân của Australian Open, thua Djokovic ở trận chung kết năm ngoái. Tuy nhiên Medvedev đã kịp "phục hận" Nole khi giành chiến thắng ở trận chung kết US Open 2021.

So với những tay vợt còn lại, Medvedev đã tiến vào hàng ngũ tên tuổi lớn chứ không còn ở mức tài năng triển vọng. Ở Australian Open sắp tới, theo kết quả phân nhánh đã công bố, tay vợt Nga sẽ xếp hạng hạt giống số 2.

Con đường đến chung kết của anh dự kiến gặp Laaksonen ở vòng 1, Nick Kyrgios vòng 2, Humbert vòng 3, Diego Schwartzman vòng 4, Andrey Rublev tứ kết, Stefanos Tsitsipas bán kết và theo kịch bản ban đầu Medvedev được nhận định có thể gặp Novak Djokovic hoặc Rafael Nadal ở chung kết.

Nadal đua chức vô địch Australian Open 2022 với thế hệ Next Gen - 3

Alexander Zverev đang bước vào độ chín của sự nghiệp.

Alexander Zverev đang bước vào độ chín của sự nghiệp và vừa kết thúc năm 2021 một cách hoàn hảo khi hạ Daniil Medvedev trong trận chung kết để lên ngôi tại ATP Finals. Trước đó, Zverev còn giành HCV Olympic Tokyo, với điểm nhấn là chiến thắng trước Djokovic ở bán kết.

Theo kết quả phân nhánh Australian Open, Zverev xếp hạt giống số 3. Ngôi sao người Đức dự kiến đối đầu Altmaier ở vòng 1, John Millman vòng 2, Harris vòng 3, Denis Shapovalov vòng 4 và Rafael Nadal tứ kết... Nếu thi đấu thành công, Zverev có thể gặp Medvedev ở chung kết.

Tay vợt số 4 thế giới Stefanos Tsitsipas vừa trở lại sau chấn thương khủyu tay và đang rất nóng lòng giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Thành tích cao nhất của tay vợt người Hy Lạp là chức vô địch Monte Carlo và á quân Roland Garros (sau trận chung kết kéo dài 5 set với Djokovic).

Nadal đua chức vô địch Australian Open 2022 với thế hệ Next Gen - 4

Stefanos Tsitsipas cũng được đánh giá rất cao.

Tại Australian Open năm nay, Tsitsipas có nhánh đấu khá "dễ thở" khi chỉ phải gặp Ymer ở vòng 1, dự kiến đấu tiếp Romas-Vinolas vòng 2, Dimitrov vòng 3, Bautista Agut vòng 4, Casper Ruud tứ kết, Daniil Medvedev bán kết....

Tay vợt số 5 thế giới Andrey Rublev sẽ là một ẩn số thú vị khi anh vừa mắc Covid-19, nhưng đến Australian Open 2022 với thể trạng tốt nhất. Tay vợt số 7 thế giới Matteo Berrettini cũng được đánh giá cao sau ngôi á quân Wimbledon 2021 và quyết tạo dấu ấn ở Australian Open 2022.


Kim Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/nadal-dua-chuc-vo-dich-australian-open-2022-voi-the-he-next-gen-20220115222759816.htm

  • Từ khóa