4 cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản chơi bóng

Thứ 3, 25.01.2022 | 00:00:00
671 lượt xem

Chiều 24-1, Câu lạc bộ Sài Gòn thông báo sẽ cử 4 cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản thi đấu. Đây là kế hoạch nằm trong chiến lược hợp tác của Câu lạc bộ Sài Gòn và các đối tác Nhật Bản.

Theo đó, tiền vệ Phạm Văn Luân và Vũ Hồng Quân sẽ đến FC Ryukyu từ mùa giải 2022. Cả hai sẽ lên đường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Mùa giải J-League 2 khởi tranh từ 19-2. Văn Luân và Hồng Quân đều sinh năm 1999, chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Văn Luân là tuyển thủ đội tuyển U23 Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo.

4 cầu thủ Việt Nam sang Nhật Bản chơi bóng
 Hồng Quân (trái) và Văn Luân (phải) sẽ thi đấu tại J-League 2. Ảnh: Câu lạc bộ Sài Gòn.

Trong khi đó, J-League 3 khởi tranh từ 12-3. Vì vậy, bộ đôi Nguyễn Văn Sơn, Bùi Ngọc Long sẽ lên đường sang Nhật Bản sau. Họ sẽ khoác áo đội Azul Claro Numazu. Văn Sơn là tiền đạo và Ngọc Long là tiền vệ. Cả hai đều sinh năm 2001, được Câu lạc bộ Sài Gòn chiêu mộ từ Câu lạc bộ Quảng Ninh sau khi đội bóng này trên bờ vực giải thể.

Việc đưa 4 cầu thủ sang Nhật Bản thi đấu, luyện tập đã hiện thực hóa chiến lược của Chủ tịch Câu lạc bộ Sài Gòn Trần Hòa Bình. Năm 2021, Câu lạc bộ Sài Gòn thất bại khi đưa Cao Văn Triền và Trần Danh Trung sang Nhật vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Sau đó, lãnh đạo đội bóng phải lên kế hoạch lại và tính toán kỹ hơn trong việc đưa các cầu thủ còn lại sang Nhật Bản. Mục tiêu của đội bóng là giúp các cầu thủ Việt Nam phát triển ở môi trường bóng đá đỉnh cao, phục vụ cho đội tuyển Việt Nam.

Ông Trần Hòa Bình, Chủ tịch Câu lạc bộ Sài Gòn cho biết: "Phạm Văn Luân và Vũ Hồng Quân phải có chuyên môn tốt mới có thể thi đấu được ở J-League 2. Tôi cũng tin tưởng Nguyễn Văn Sơn và Bùi Ngọc Long có thể thi đấu ngay ở J-League 3. Nếu các đối tác ở Nhật Bản muốn chiêu mộ cầu thủ Việt Nam thì Câu lạc bộ Sài Gòn sẽ làm cầu nối”.


HỮU TRƯỞNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/4-cau-thu-viet-nam-sang-nhat-ban-choi-bong-684456

  • Từ khóa