Cơ hội Hữu Tuấn ghi điểm

Thứ 3, 25.01.2022 | 14:57:53
985 lượt xem

Chấn thương của Duy Mạnh, cộng thêm việc Quế Ngọc Hải bị treo giò sẽ là cơ hội để trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn ghi điểm với HLV Park Hang-seo ở trận gặp Úc

Trái với cảm giác gò bó, khó chịu suốt thời gian thực hiện nguyên tắc bong bóng từ tháng 8-2021 đến sau AFF Suzuki Cup, đội tuyển Việt Nam đang trải qua thời gian thoải mái về tâm lý khi sang Melbourne chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà Úc vào ngày 27-1 tới. Chính vì vậy, HLV Park Hang-seo cũng rất tự tin khi thử nghiệm những nhân tố mới ở đội tuyển, đặc biệt là ở vị trí trung vệ.

Trước ngày sang Melbourne, giới chuyên môn nhắc rất nhiều đến việc 2 trong 3 trung vệ quan trọng của đội tuyển Việt Nam là Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh sẽ vắng mặt ở trận gặp Úc. Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), cầu thủ nhận thẻ vàng trong 2 trận đấu bất kỳ tại vòng loại World Cup 2022 sẽ bị treo giò ở trận đấu tiếp theo. 

Do đã nhận thẻ vàng trong 2 trận gặp Oman và Ả Rập Saudi nên Quế Ngọc Hải sẽ phải nghỉ trận đấu với Úc. Còn Đỗ Duy Mạnh không may gặp chấn thương tại AFF Cup 2020 nên cũng không thể góp mặt ở tuyển quốc gia. Câu hỏi đặt ra là cầu thủ nào sẽ được chọn để thay thế và liệu họ có thể lấp đầy 2 khoảng trống lớn này?

Cơ hội Hữu Tuấn ghi điểm - Ảnh 1.

Hữu Tuấn (phải) được kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả cho hàng hậu vệ đội tuyển Việt Nam khi thiếu vắng Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải Ảnh: VFF

Theo giới chuyên môn, HLV Park Hang-seo có lý do để đau đầu khi đội tuyển Việt Nam mất 2 trung vệ có số trận thi đấu nhiều nhất thời gian qua. Nhà cầm quân người Hàn Quốc và các cộng sự đã lên những phương án thay thế bằng việc gọi bổ sung trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn. So với những cái tên như Thành Chung, Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng hay Nguyễn Thanh Bình, Hữu Tuấn chưa có dịp thể hiện dưới thời HLV Park. 

Tuy nhiên, ở giải đấu giao hữu cúp Hoàng đế Quang Trung diễn ra tại Bình Định mới đây, Hữu Tuấn thi đấu cực kỳ chắc chắn, liên tục có những pha bóng hóa giải nguy hiểm cho hàng phòng ngự HAGL, nhất là trong những tình huống tranh chấp với các ngoại binh đến từ Topenland Bình Định, SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương. Giới chuyên môn cho rằng sau màn trình diễn này, việc Hữu Tuấn được trao cơ hội đá chính ở trận gặp Úc cũng không còn là điều bất ngờ, cũng như kỳ vọng anh sẽ mang lại sự tự tin cho hàng trung vệ tuyển Việt Nam.

Cũng có ý kiến cho rằng trung vệ Đình Trọng từng rất thành công trong năm 2018 ở cấp độ U23 lẫn đội tuyển quốc gia, nên có thể sẽ được HLV Park lựa chọn. Tuy nhiên, cảm giác bóng của Đình Trọng hiện cũng không tốt do những chấn thương thời gian qua khiến trung vệ này phải ngồi ngoài rất nhiều. Riêng cầu thủ trẻ Thanh Bình cũng được tính đến như một phương án dự phòng. 

Nếu nhìn từ những cách thay đổi của HLV Park Hang-seo, bộ 3 trung vệ của đội tuyển Việt Nam có thể là Thành Chung (phải), Tiến Dũng (giữa) và Hữu Tuấn (trái). Tất nhiên, phương án trên chỉ mới đoán định, cũng không loại trừ khả năng HLV Park Hang-seo sẽ đưa ra thay đổi như tuyên bố sẽ làm mới đội hình. Dù có thế nào đi nữa, đội tuyển Việt Nam cũng sẽ đề cao khả năng phối hợp tác chiến giữa các cầu thủ với nhau. 


Anh Dũng/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/co-hoi-huu-tuan-ghi-diem-20220124203050017.htm

  • Từ khóa