Tuyển nữ Việt Nam thắng vất vả trước đội hình "khổng lồ" của Philippines

Thứ 5, 12.05.2022 | 08:14:42
629 lượt xem

Thể hình cao lớn cùng nền tảng thể lực của các nữ cầu thủ Philippines rất tốt khiến tuyển nữ Việt Nam tốn nhiều sức lực và gặp chấn thương sau trận ra quân lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1.


Tuyển nữ Việt Nam thắng vất vả trước đội hình khổng lồ của Philippines - 1

Tối 11/5, hơn 16.000 khán giả đã phủ kín 4 khán đài SVĐ Cẩm Phả (TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) để đón xem trận ra quân của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại SEA Games 31.

Tuyển nữ Việt Nam thắng vất vả trước đội hình khổng lồ của Philippines - 2

Các cổ động viên "đất mỏ" thể hiện tình yêu bóng đá không hề thua kém các địa phương khác đăng cai các môn thi đấu của SEA Games, sắc đỏ - vàng phủ cùng quốc kỳ phủ kín các khán đài.

Tuyển nữ Việt Nam thắng vất vả trước đội hình khổng lồ của Philippines - 3

Bước vào trận đấu với Philippines, các nữ cầu thủ Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong những phút đầu hiệp một, liên tục bị đối thủ dồn ép ở sân nhà và không có nhiều cơ hội lên bóng. 

Tuyển nữ Việt Nam thắng vất vả trước đội hình khổng lồ của Philippines - 4

Phút thi đấu thứ 8, số 6 Annis (Đội trưởng) của Philippines bất ngờ ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu.

Tuyển nữ Việt Nam thắng vất vả trước đội hình khổng lồ của Philippines - 5Tuyển nữ Việt Nam thắng vất vả trước đội hình khổng lồ của Philippines - 6

Sau bàn thua, các nữ tuyển thủ Việt Nam đẩy nhanh tốc độ và thi đấu khởi sắc hơn, liên tục có các pha dốc bóng từ hai bên đưa vào trung lộ.

Tuyển nữ Việt Nam thắng vất vả trước đội hình khổng lồ của Philippines - 7

Phút thi đấu thứ 38, thủ thành Olivia của Philippines đẩy cú dứt điểm của Thùy Trang, bóng tới chân Tuyết Dung và cầu thủ số 7 của Việt Nam dứt điểm nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới từ khoảng cách 6m.

Tuyển nữ Việt Nam thắng vất vả trước đội hình khổng lồ của Philippines - 8Tuyển nữ Việt Nam thắng vất vả trước đội hình khổng lồ của Philippines - 9

Hai cầu thủ Bích Thùy và Thùy Trang - những người trực tiếp tạo ra cơ hội ăn bàn cho Tuyết Dung - ăn mừng bàn thắng gỡ hòa quý như vàng cho Việt Nam.

Tuyển nữ Việt Nam thắng vất vả trước đội hình khổng lồ của Philippines - 10

Hơn 160.000 cổ động viên vỡ òa trong sung sướng, hò reo cổ vũ đẩy cao tinh thần của các tuyển thủ chủ nhà.

Tuyển nữ Việt Nam thắng vất vả trước đội hình khổng lồ của Philippines - 11

Các cô gái áo đỏ lấy lại thế trận, liên tục dồn ép đối thủ trong những phút cuối hiệp một, tuy nhiên các cú sút đều không thành bàn. Hiệp một tạm khép lại với tỉ số hòa 1-1.

Tuyển nữ Việt Nam thắng vất vả trước đội hình khổng lồ của Philippines - 12

Ngày đầu hiệp 2, phút thi đấu thứ 50, Thùy Trang che chắn bóng khéo léo trong vòng cấm địa, cô bình tĩnh để hậu vệ đối phương trượt ngã rồi thoải mái dứt điểm ghi bàn.

Tuyển nữ Việt Nam thắng vất vả trước đội hình khổng lồ của Philippines - 13

Bàn thắng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi tại khu vực trung tuyến của tiền vệ số 8.

Tuyển nữ Việt Nam thắng vất vả trước đội hình khổng lồ của Philippines - 14


Tuyển nữ Việt Nam thắng vất vả trước đội hình khổng lồ của Philippines - 15Tuyển nữ Việt Nam thắng vất vả trước đội hình khổng lồ của Philippines - 16

Đây là trận đấu được dự báo sẽ rất khó khăn cho tuyển nữ Việt Nam do Philippines mới bổ sung một loạt cầu thủ mới có thể hình cao to, đầy sức mạnh. Đặc biệt là cầu thủ số 10 Kristen Bugay được ví như một "người khổng lồ" khi tranh chấp bóng với các cầu thủ áo đỏ.

Tuyển nữ Việt Nam thắng vất vả trước đội hình khổng lồ của Philippines - 17

Các cô gái Việt Nam liên tục đối mặt với những pha vào bóng có phần "quá chân" của các cầu thủ Philippines.

Tuyển nữ Việt Nam thắng vất vả trước đội hình khổng lồ của Philippines - 18

Nửa cuối hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam liên tục gặp chấn thương và cần sự chăm sóc của đội ngũ y tế.

Tuyển nữ Việt Nam thắng vất vả trước đội hình khổng lồ của Philippines - 19Tuyển nữ Việt Nam thắng vất vả trước đội hình khổng lồ của Philippines - 20

Nền tảng thể lực của Philippines rất tốt và các cầu thủ nữ Việt Nam đang phải tiêu hao rất nhiều sức lực. Số 15 Bích Thùy được đưa ra sân và thay bằng số 19 Thanh Nhã.

Tuyển nữ Việt Nam thắng vất vả trước đội hình khổng lồ của Philippines - 21

Kết thúc trận đấu, hậu vệ Chương Thị Kiều cần tới sự hỗ trợ của đồng đội số 10 Hải Linh cõng ra sân, không thể tự di chuyển do chấn thương ở cuối hiệp 2.

Tuyển nữ Việt Nam thắng vất vả trước đội hình khổng lồ của Philippines - 22

Chiến thắng 2-1 trước đối thủ nặng ký nhất tại bảng đấu giúp Việt Nam có cơ hội đứng đầu bảng và đặt một chân vào bán kết khi trận đấu còn lại chỉ phải thi đấu với đội dưới sức là Campuchia.


Tiến Tuấn/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/tuyen-nu-viet-nam-thang-vat-va-truoc-doi-hinh-khong-lo-cua-philippines-20220512073959512.htm

  • Từ khóa