Báo Trung Quốc chỉ ra điều tích cực khi Quang Hải thi đấu ở Pháp

Thứ 4, 22.06.2022 | 14:33:30
423 lượt xem

Tờ Sohu (Trung Quốc) cho rằng Quang Hải đủ tố chất để thi đấu ở Pháp. Bên cạnh đó, tờ báo này cũng khẳng định động thái này tốt cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam và châu Á.

Quang Hải đang tiến gần tới khả năng sang Pháp thi đấu. Theo một vài nguồn tin, tiền vệ này sẽ khoác áo một CLB ở Ligue 1 (có khả năng là Metz). Bình luận về động thái này, tờ Sohu cho rằng Quang Hải đủ tố chất để thi đấu ở Pháp. Bên cạnh đó, tờ báo này cũng khẳng định động thái này tốt cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam và châu Á.

Báo Trung Quốc chỉ ra điều tích cực khi Quang Hải thi đấu ở Pháp - 1

Tờ Sohu tin rằng Quang Hải đủ sức thi đấu ở giải Ligue 2 (Ảnh: VFF).

Dân trí xin lược dịch bài viết của tờ Sohu:

"Trên thế giới, nền bóng đá châu Âu và Nam Mỹ đã phát triển ở trình độ rất cao. Tuy nhiên, bóng đá châu Á vẫn được xem là vùng trũng của thế giới. Hiện tại, ở châu Âu, các đội bóng như Saudi Arabia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Australia nằm trong top đầu và có thể cạnh tranh trên thế giới.

Nằm ở nhóm hai là UAE, Oman, Iraq và Syria. Đội tuyển Việt Nam đang tiệm cận nhóm này với sự phát triển rực rỡ trong thời gian qua.

Không còn nghi ngờ gì nữa, việc đội tuyển Việt Nam đánh bại đội tuyển Trung Quốc vào ngày mồng 1 Tết đã mang tới niềm tin mạnh mẽ cho bóng đá nước này. Họ kỳ vọng có thể tham dự World Cup 2026, khi giải đấu sẽ được nâng lên 48 đội bóng.

Theo phóng viên Jonathan Johnson, Quang Hải, cầu thủ được mệnh danh là Messi Việt Nam, sẽ sang thi đấu ở CLB hạng Hai của Pháp là Metz. Cầu thủ này dự kiến sẽ sang Pháp kiểm tra y tế vào cuối tháng 6. Trong thời gian qua, tiền vệ người Việt Nam đã được đồn đoán sẽ tới các CLB như Sturm Graz, LASK hay Nantes nhưng cuối cùng, có vẻ như bến đỗ của cầu thủ này là CLB Metz.

Báo Trung Quốc chỉ ra điều tích cực khi Quang Hải thi đấu ở Pháp - 2

Quang Hải cần ra biển lớn để phát triển ở nền bóng đá hiện đại (Ảnh: AFC).

Thực tế, Quang Hải có thể chưa đạt tới trình độ để thi đấu ở giải Ligue 1 nhưng việc thi đấu ở giải Ligue 2 là vừa sức với cầu thủ này. Metz là CLB vừa xuống hạng và việc họ lên hạng chỉ là vấn đề thời gian. Họ vừa sa thải HLV Frédéric Antonetti và bổ nhiệm HLV László Bölöni. Tân HLV trưởng của Metz đang muốn tái cấu trúc lại đội bóng, để phục vụ mục tiêu thăng hạng.

Quang Hải có thể thi đấu tốt trong vai trò hộ công hoặc ở bên cánh phải. Cầu thủ này sở hữu chân trái khéo léo, với khả năng rê dắt và phối hợp tốt. Bên cạnh đó, anh cũng tích cực hỗ trợ hàng phòng ngự.

Tuy nhiên, không giống như sự ghen tỵ từ Trung Quốc, HLV Park Hang Seo có vẻ không hào hứng với viễn cảnh tuyển thủ Việt Nam thi đấu ở nước ngoài. Ông lo lắng nếu như cầu thủ này dự bị sẽ ảnh hưởng tới phong độ khi lên khoác áo đội tuyển quốc gia.

Trong quá khứ, Công Phượng đã thi đấu ở nhiều CLB nước ngoài tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Bỉ nhưng đều không thành công. Đó là lý do khiến cho nhiều người lo lắng cho Quang Hải trong lần xuất ngoại này.

Báo Trung Quốc chỉ ra điều tích cực khi Quang Hải thi đấu ở Pháp - 3

Tờ Sohu cho rằng thành công của những cầu thủ xuất ngoại tốt cho sự phát triển của bóng đá châu Á (ảnh: Tiến Tuấn).

Mặc dù vậy, điều cần nhất với Quang Hải lúc này là sự động viên. Bởi chỉ khi cầu thủ xuất ngoại thì bóng đá Việt Nam nói riêng và bóng đá châu Á mới nâng tầm. Bóng đá Việt Nam cần nhiều cầu thủ bơi ra biển lớn mới trở thành con cá mập. Chỉ như vậy, mặt bằng chung của bóng đá châu Á mới tăng lên".


H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-trung-quoc-chi-ra-dieu-tich-cuc-khi-quang-hai-thi-dau-o-phap-20220622123015220.htm

  • Từ khóa