Thái Lan và Indonesia cùng muốn sớm "phục hận" đội tuyển Việt Nam

Thứ 2, 27.06.2022 | 15:12:26
377 lượt xem

Truyền thông Thái Lan và Indonesia cùng nhau lên tiếng muốn đội tuyển nước họ thi đấu với tuyển Việt Nam vào tháng 9 tới đây, trong những ngày FIFA Days.

Đây là những ngày mà FIFA cho phép các đội tuyển quốc gia được thoải mái gom quân từ các CLB, thi đấu các trận quốc tế.

Tờ Siam Sport của Thái Lan cho biết: "Có thông tin cho rằng đội tuyển Thái Lan muốn thuyết phục đội tuyển Việt Nam thi đấu vào tháng 9 tới đây, trong dịp FIFA Day".

Thái Lan và Indonesia cùng muốn sớm phục hận đội tuyển Việt Nam - 1

Thái Lan muốn sớm tái ngộ đội tuyển Việt Nam ở King's Cup vào tháng 9 (Ảnh: Tiến Tuấn).

"Đội tuyển Việt Nam đang là số một tại Đông Nam Á, họ có thể vào nhóm 4 đội tham gia một giải đấu giao hữu tại Thái Lan vào tháng 9. Các đội dự giải (trừ chủ nhà Thái Lan) đều trong top 100 thế giới" - tờ Siam Sport thông tin thêm.

Giải đấu mà truyền thông và giới bóng đá Thái Lan muốn đội tuyển Việt Nam hiện diện chính là King's Cup, nơi đội bóng của HLV Park Hang Seo từng đánh bại đội bóng đất Chùa Vàng cách nay ba năm.

Tờ nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan viết tiếp: "Tổng thư ký (TTK) Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Patit Suphaphong tiết lộ rằng đã có những cuộc trao đổi với đại diện của các liên đoàn cấp quốc gia khác, hợp đồng sẽ sớm được ký và sẽ được thông báo.  

Giải đấu diễn ra trong khoảng thời gian từ 19 - 27/9, địa điểm tổ chức chưa được xác định, nhưng khả năng cao sẽ là Songkla hoặc Chiang Mai". 

"Nguồn tin cho biết 3 quốc gia khách mời đều không vượt qua vòng loại World Cup, trong danh sách khách mời có đội tuyển Việt Nam. Đội bóng này từng thắng Thái Lan 1-0 tại King's Cup năm 2019, trước khi họ kết thúc giải năm đó với vị trí Á quân, do thua đội tuyển Curacao trên chấm luân lưu ở trận chung kết" - tờ Siam Sport chia sẻ.

Thái Lan và Indonesia cùng muốn sớm phục hận đội tuyển Việt Nam - 2

Indonesia cũng muốn sớm gặp lại đội bóng của HLV Park Hang Seo (Ảnh: Mạnh Quân).

Mặc dù Thái Lan rất muốn chạm trán đội tuyển Việt Nam, nhưng cũng trong giai đoạn tháng 9 tới đây, vẫn còn một đội tuyển nữa muốn sớm "phục hận" đội bóng của HLV Park Hang Seo là Indonesia. Đội bóng xứ vạn đảo cũng muốn mời đội tuyển Việt Nam thi đấu cọ xát quốc tế vào dịp nói trên.

Tờ Indo Sport của Indonesia cho biết: "Đội tuyển Indonesia muốn được cọ xát với đối thủ có thứ hạng trong khoảng 50 - 100 thế giới, Việt Nam chính là đối thủ được yêu thích".

"HLV Shin Tae Yong đã đưa ra yêu cầu đặc biệt với Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), liên quan đến đối thủ mà đội bóng xứ vạn đảo muốn chạm trán vào tháng 9, thuộc những ngày FIFA Days. Những đối thủ này xếp trên Indonesia khá xa, có thứ hạng từ 50 - 100 thế giới" - Indo Sport thông tin tiếp.

Cũng theo tờ Indo Sport, PSSI về cơ bản đồng ý yêu cầu của HLV Shin Tae Yong, trong khi người hâm mộ bóng đá ở xứ sở vạn đảo mong muốn được chạm trán với đội tuyển Việt Nam.

Indo Sport chia sẻ: "Về yêu cầu của HLV Shin Tae Yong, chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan về cơ bản đồng ý, đội tuyển Indonesia cần được cọ xát với các đối thủ xếp trên để gia tăng kinh nghiệm và điểm số. Qua khảo sát trên Instagram, các quốc gia thuộc châu Á như Saudi Arabia và Việt Nam được đánh giá là đối thủ phù hợp với Indonesia".


Trọng Vũ/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/thai-lan-va-indonesia-cung-muon-som-phuc-han-doi-tuyen-viet-nam-20220627121044648.htm

  • Từ khóa