Gia nhập Pau FC, Quang Hải nhận lương thấp hơn ở V-League?

Thứ 3, 28.06.2022 | 08:22:11
400 lượt xem

Với việc đồng ý gia nhập CLB ở giải Ligue 2 của Pháp, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho thấy anh muốn chứng tỏ năng lực của mình hơn là việc có thu nhập tốt như khi còn thi đấu ở V-League.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã quyết định chọn Pau FC là bến đỗ mới của mình bằng bản hợp đồng có thời hạn hai năm kèm theo điều khoản gia hạn thêm một năm.

Do đã chính thức chia tay CLB bóng đá Hà Nội, Quang Hải đầu quân cho Pau FC theo diện chuyển nhượng tự do. Một số thông tin cho hay mức lương anh nhận được ở đội bóng mới có thể thấp hơn cả số tiền một đội bóng V-League đưa ra.

Theo giới thạo tin, khi từ chối gia hạn hợp đồng với CLB Hà Nội, Quang Hải được rất nhiều đội bóng săn đón, thậm chí một đội bóng ở V.League đưa ra lời đề nghị cực hấp dẫn với phí lót tay 4,5 tỷ đồng/mùa cùng mức lương 150 triệu đồng/tháng. Tuy vậy, cầu thủ quê Đông Anh (Hà Nội) đã từ chối đề nghị này mà quyết định chọn đến Pau FC dù sẽ nhận mức lương thấp hơn.

Gia nhập Pau FC, Quang Hải nhận lương  thấp hơn ở V-League? - 1

Quang Hải quyết tâm dấn thân vào thử thách mới tại Pháp dù có thể anh sẽ nhận mức lương thấp hơn nếu ở lại Việt Nam (Ảnh: FBNV). 

Theo thống kê từ Capology, thu nhập trung bình của một cầu thủ Pau FC trong mùa 2021/22 rơi vào khoảng 2.000 euro/tuần (hơn 48 triệu đồng). Nếu Quang Hải nhận được mức lương trung bình nói trên thì cao hơn rất nhiều so với các cầu thủ hiện đang được nhận tại V-League.

Tuy nhiên, vì là cầu thủ chuyển nhượng tự do nên CLB Pháp không phải trả thêm bất cứ khoản phí nào ngoài tiền lương, thay vì tiền lót tay được nhận như ở V-League.

"Khi chọn Pau FC, mục tiêu của cậu ấy không phải tài chính. Những giá trị Quang Hải nhận được trong tương lai thậm chí có thể lớn hơn lương và các chế độ khác hiện nay", theo người đại diện của Quang Hải khi nói về quyết định chọn bến đỗ mới ở Pháp.

Người đại diện của Quang Hải cũng tiết lộ ông đã chuẩn bị cho chuyến xuất ngoại của Quang Hải tới nửa năm. Cầu thủ sinh năm 1997 sẽ có một ê kíp hỗ trợ trong thời gian đầu ở Pháp. Theo đó, Quang Hải được giúp đỡ về ngôn ngữ, dinh dưỡng, tập luyện… để có thể thích nghi nhanh nhất với môi trường mới.


Sông Lam/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/gia-nhap-pau-fc-quang-hai-nhan-luong-thap-hon-o-v-league-20220627215437807.htm

  • Từ khóa