Giải taekwondo trẻ quốc gia tuyển chọn tài năng dự giải thế giới

Thứ 4, 06.07.2022 | 08:13:04
426 lượt xem

Chiều 5-7, tại Hà Nội, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam tổ chức gặp mặt báo chí giới thiệu Giải vô địch taekwondo các lứa trẻ quốc gia 2022.

Theo đó, giải diễn ra từ ngày 7 đến 14-7, tại TP Hồ Chí Minh, quy tụ hơn 1.000 huấn luyện viên, vận động viên, cán bộ đến từ 43 tỉnh, thành phố, ngành trên toàn quốc. Các vận động viên sẽ thi đấu 3 lứa tuổi: Từ 12-14; từ 15-17 và từ 18-20. Trong đó, các lứa tuổi 15-17 và 18-20 sẽ sử dụng giáp điện tử.

Những vận động viên xuất sắc, nổi bật tại Giải vô địch taekwondo các lứa trẻ quốc gia 2022 sẽ được tuyển chọn vào đội tuyển trẻ quốc gia tham dự các sự kiện như giải trẻ thế giới tại Bulgaria vào cuối tháng 7 và giải trẻ châu Á vào đầu tháng 8-2022 tại TP Hồ Chí Minh cũng như sẵn sàng bổ sung cho lực lượng của đội tuyển quốc gia.

Giải taekwondo trẻ quốc gia tuyển chọn tài năng dự giải thế giới
 Quang cảnh buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu Giải vô địch taekwondo các lứa trẻ quốc gia 2022.

Để tiếp tục hỗ trợ công tác đào tạo trẻ, tăng cường thi đấu cọ xát và tuyển chọn lực lượng kế cận cho taekwondo Việt Nam, Tập đoàn CJ sẽ tiếp tục là nhà tài trợ chính của Giải vô địch taekwondo các lứa trẻ quốc gia 2022. Thỏa thuận hợp tác giữa Liên đoàn Taekwondo Việt Nam với tập đoàn CJ được ký kết vào năm 2017 với các nội dung tài trợ như: Chi trả lương cho chuyên gia Hàn Quốc được tuyển chọn sang huấn luyện các vận động viên đội tuyển taekwondo Việt Nam; tài trợ các khoản kinh phí ăn, ở, trang phục tập luyện và xe di chuyển cho huấn luyện viên và vận động viên khi đi tập huấn tại Hàn Quốc; tài trợ tiền thưởng cho các thành viên đội tuyển taekwondo Việt Nam.  

Sự hợp tác giữa Liên đoàn Taekwondo Việt Nam với Tập đoàn CJ đã đem lại những hiệu quả rất thiết thực, trong đó có việc giúp đội tuyển Taekwondo nước nhà giành suất tham dự Olympic Tokyo 2020, giành huy chương vàng châu Á, nhiều huy chương tại các giải quốc tế mời, giải vô địch thế giới… đặc biệt là giành vị trí nhất toàn đoàn tại SEA Games 31 với 9 huy chương vàng.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí, ông Vũ Xuân Thành, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam cho biết: “Trong thời gian qua, phong trào taekwondo đã phát triển mạnh trên toàn quốc. Nhiều địa phương bày tỏ mong muốn được đăng cai tổ chức một số giải đấu taekwondo hằng năm nhằm tạo nên những ngày hội văn hóa thể thao hấp dẫn thu hút du khách. Trong thời gian tới, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam rất mong nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp cùng đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí nhằm phát triển sâu rộng hơn nữa phong trào taekwondo tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết sẽ nâng giải đấu lên một tầm cao mới, góp phần nâng cao thành tích của đội tuyển taekwondo Việt Nam trên đấu trường quốc tế".


HOÀI PHƯƠNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/giai-taekwondo-tre-quoc-gia-tuyen-chon-tai-nang-du-giai-the-gioi-699035

  • Từ khóa