Indonesia thông báo bỏ ý định chia tay bóng đá Đông Nam Á

Thứ 2, 08.08.2022 | 14:54:25
478 lượt xem

Đích thân chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan cho biết, nền bóng đá xứ vạn đảo đã từ bỏ ý định rời khỏi Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), sau một thời gian làm mình làm mẩy.

Phát biểu trước truyền thông Indonesia, chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan nói: "Chúng tôi có thể ở lại AFF vì đất nước của chúng tôi nằm trong khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi phản hồi bóng đá Việt Nam và Thái Lan trước đây chỉ để cải thiện chất lượng cuộc chơi". 

"Chúng tôi cho rằng chúng tôi đã giành chiến thắng với những động thái trong thời gian qua. Các đội tuyển của chúng tôi có thể giành chiến thắng trước các đội tuyển Việt Nam" - người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Indonesia nhấn mạnh.

Indonesia thông báo bỏ ý định chia tay bóng đá Đông Nam Á - 1

Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan khẳng định bóng đá Indonesia sẽ không rời khỏi AFF như ý định trước đó (Ảnh: Vocket FC).

Đây là phát biểu ngược hoàn toàn với quan điểm của chính PSSI và cá nhân ông Mochamad Iriawan trước đó. 

Vài tuần trước, sau khi tố U19 Việt Nam và U19 Thái Lan dàn xếp tỷ số để loại Indonesia tại giải U19 Đông Nam Á hồi đầu tháng 7, chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan và tổ chức này kiên quyết đòi rời AFF, để gia nhập Liên đoàn bóng đá Đông Á (EAFF).

Quan điểm của PSSI là nếu gia nhập bóng đá Đông Á, họ sẽ được nâng cao trình độ, nhờ việc được thi đấu với 2 nền bóng đá mạnh hàng đầu châu lục gồm Nhật Bản và Hàn Quốc, vốn đang thuộc EAFF.

Tuy nhiên, sau đó cũng chính truyền thông ở Đông Nam Á nghi ngờ khả năng này, bởi Liên đoàn bóng đá Đông Á không có nhiều giải đấu như AFF, nên số trận đấu chất lượng cao của Indonesia nếu rời AFF có thể không nhiều như đội này mong đợi.

Indonesia thông báo bỏ ý định chia tay bóng đá Đông Nam Á - 2

Báo Malaysia bình luận sở dĩ Indonesia đổi ý, vì đội U16 của họ vừa thắng U16 Việt Nam tại giải Đông Nam Á (Ảnh: VFF).

Theo trang Vocket FC của Malaysia, lý do mà PSSI "quay xe", thay đổi quan điểm cũng rất đáng ngạc nhiên, Vocket FC viết: "Chiến thắng của U16 Indonesia trước U16 Việt Nam mới diễn ra tại giải Đông Nam Á đã khiến PSSI thay đổi quan điểm". 

"Trước đó, cư dân mạng Indonesia một mực cho rằng PSSI nên rời AFF, đồng thời buộc PSSI phải xem xét việc gia nhập EAFF" - trang Vocket FC thông tin thêm.

Về phía AFF và các quốc gia có liên quan, họ đã chuẩn bị sẵn phương án thay Indonesia trong trường hợp bóng đá xứ vạn đảo rời ngôi nhà chung của bóng đá Đông Nam Á.

Trang Vocket FC chia sẻ: "Để thay thế Indonesia, Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) đã sẵn sàng tham gia AFF sau khi họ ngỏ ý muốn rời Liên đoàn bóng đá Nam Á (SAFF)".

"Theo AIFF, ý định gia nhập bóng đá Đông Nam Á của Ấn Độ đã được thông báo từ vài năm nay, chỉ vì dịch Covid-19 xảy ra trên toàn cầu những năm vừa qua đã khiến AIFF chưa thể rời SAFF" - vẫn là những dòng được viết trên trang báo của Malaysia.


Trọng Vũ/dantri.com.vn 

https://dantri.com.vn/the-thao/indonesia-thong-bao-bo-y-dinh-chia-tay-bong-da-dong-nam-a-20220808123624919.htm

  • Từ khóa