Bảng G và H: Xem Brazil thể hiện sức mạnh

Thứ 5, 24.11.2022 | 09:16:42
804 lượt xem

Hai trong số các ứng viên hàng đầu - Brazil và Bồ Đào Nha - sẽ khởi động chiến dịch World Cup 2022 bằng trận ra quân đầy thách thức khi đối thủ của họ đều là ẩn số tại giải đấu lần này

Không phải là đội bóng hạng xoàng ở châu Âu với tổng cộng 11/22 lần tham dự các vòng chung kết World Cup (dưới 3 phiên hiệu Nam Tư, Serbia & Montenegro, Serbia), thế nhưng Serbia ở 2 lần dự World Cup gần nhất đều phải dừng chân ngay từ vòng bảng.

Serbia chỉ mới "hồi sinh" thời gian gần đây khi đứng đầu một bảng vòng loại World Cup 2022 có mặt Bồ Đào Nha. Dưới sự dẫn dắt của cựu danh thủ Dragan Stojkovic, đáng ngạc nhiên là một danh sách dài các hảo thủ đang là trụ cột của nhiều CLB tên tuổi châu Âu như Dusan Tadic, Dusan Vlahovic, Aleksandra Mitrovic, Milinkovic-Savic... Đó là lý do Serbia vừa giành quyền thăng hạng A Nations League, đồng thời không chút e dè khi nhận lá thăm chung bảng đấu với Brazil, Thụy Sĩ hay Cameroon trên đất Qatar.

Chạm trán ứng viên hàng đầu Brazil lúc 2 giờ ngày 25-11 trên sân Lusail Iconic, Serbia "biết mình, biết người" khi đặt mục tiêu tìm kiếm một trận hòa dù biết rõ đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Serbia mạnh ở khả năng chuyển trạng thái cực nhanh và mở ra các đợt phản công chớp nhoáng với điểm đến là các tiền đạo giàu sức mạnh như Vlahovic hay Mitrovic. Nếu đối thủ của họ không có bài chống phản công hợp lý, ắt sẽ phải trả giá đắt.

Bảng G và H: Xem Brazil thể hiện sức mạnh - Ảnh 1.

Neymar (trái) sẽ là nhân tố nổi bật nhất ở cuộc so tài trên sân Lusail Iconic Ảnh: REUTERS

Brazil dù vậy lại là minh chứng cho lối chơi công thủ toàn diện và trong tay HLV Tite là dàn cầu thủ 2 lần gần nhất vào đến chung kết Copa America (giành 1 chức vô địch) trong khi các cầu thủ trẻ vừa giành HCV Olympic Tokyo 2021. Đánh giá Brazil "vô đối" e quá lời nhưng chắc chắn chẳng đối thủ nào chịu nổi sức công phá của hàng công "Selecao" đầy mới mẻ do Neymar dẫn dắt ở thời điểm hiện tại. Ba điểm là kết quả được dự báo nghiêng về đội bóng Nam Mỹ ở trận chiến này, vấn đề là hàng thủ của họ được thử thách ra sao.

Bồ Đào Nha với siêu sao Cristiano Ronaldo trong vai trò thủ lĩnh luôn được người hâm mộ chú tâm theo dõi ở rất nhiều giải đấu gần đây. Kể cả khi bất ngờ chấp nhận thanh lý hợp đồng với Man United và trở thành cầu thủ duy nhất tham dự World Cup 2022 trong cảnh thất nghiệp, Ronaldo cũng không vì thế mà thiếu đi sự tập trung cùng tuyển Bồ Đào Nha trước trận cầu mở màn với Ghana (23 giờ ngày 24-11, VTV).

Chỉ giành trọn 3 điểm trước Ghana, đội bóng được ví là "Brazil châu Âu" mới có thể tự tin chờ màn đại chiến với 2 đối thủ cùng bảng còn lại là Uruguay và Hàn Quốc. Nếu không, họ sẽ tái diễn việc không thể đi xa hơn vòng 1/8 ở 4 kỳ World Cup liên tiếp gần nhất. Về phần mình, Ghana quyết tâm hơn bao giờ hết ở bảng H, nơi cựu thù Uruguay với "bàn tay ma quỷ" của Luis Suarez từng ngăn họ trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên vào đến bán kết World Cup 12 năm trước. 

Bộ đôi tiền đạo tuổi "băm" Luis Suarez - Edinson Cavani sẽ thống lĩnh hàng công Uruguay tìm kiếm 3 điểm trước Hàn Quốc - đội bóng đang chịu nhiều sức ép từ cách cầm quân thiếu hiệu quả của HLV Paulo Bento, còn ngôi sao Son Heung-min chưa chắc đã có thể chơi với 100% phong độ. Trận đấu lúc 20 giờ ngày 24-11 trên sân Education City sẽ không hấp dẫn như mong đợi với chiến thắng được dự báo nghiêng về phía đại diện Nam Mỹ.

Trận đấu giữa Thụy Sĩ và Cameroon lúc 17 giờ trên sân Al Janoub rất đáng xem khi đôi bên đồng cân đồng lạng. Chứng kiến Senegal rồi Tunisia chơi bóng sòng phẳng trước các đối thủ châu Âu, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng "những chú sư tử bất khuất" Cameroon sẽ tạo bất ngờ trước Thụy Sĩ.


Đông Linh/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/bang-g-va-h-xem-brazil-the-hien-suc-manh-20221123215755415.htm

  • Từ khóa