World Cup 2022: Siêu máy tính dự đoán Brazil thắng áp đảo Cameroon

Thứ 6, 02.12.2022 | 14:54:44
870 lượt xem

Siêu máy tính có tên Five Thirty Eight đã dự đoán kết quả Brazil và Cameroon tại vòng đấu cuối cùng của bảng G World Cup 2022 với tỷ lệ áp đảo cho cửa trên.

Theo đó, đội tuyển Brazil đã góp mặt ở vòng 1/8 World Cup 2022 sớm một vòng đấu. Lượt trận cuối gặp Cameroon sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Tite thể hiện sức mạnh và duy trì ngôi đầu bảng G. 

Liên quan tới trận đấu, siêu máy tính Five Thirty Eight đã đưa ra những phân tích để dự đoán kết quả trận đấu giữa Brazil và Cameroon. Cụ thể, Five Thirty Eight chỉ ra rằng Brazil có tỷ lệ giành chiến thắng áp đảo là 81%, trong khi con số này với Cameroon chỉ là 4%. Hai đội có khả năng hòa là 15%.

World Cup 2022: Siêu máy tính dự đoán Brazil thắng áp đảo Cameroon
Khi đã chắc suất vào vòng 1/8, đội tuyển áo vàng xanh có thể thảnh thơi ở vòng đấu cuối gặp Cameroon. Ảnh: The Goal.

Để đưa ra được những con số kể trên, siêu máy tính Five Thirty Eight đã áp dụng trên các bước phân tích, bao gồm: Số bàn thắng mỗi đội ghi được; cơ hội bàn thắng ghi được, được điều chỉnh để tính đến số thẻ đỏ, thời gian và tỷ số của trận đấu khi mỗi bàn thắng được ghi; bàn thắng mà họ dự kiến sẽ ghi được dựa trên số cú sút mà các đội thực hiện; bàn thắng các đội có khả năng ghi được dựa trên các cú sút mà họ thực hiện gần khung thành đối phương.

World Cup 2022: Siêu máy tính dự đoán Brazil thắng áp đảo Cameroon
Five Thirty Eight dự đoán tỷ lệ thắng áp đảo nghiêng về phía đội tuyển Brazil. 

Với cách phân tích dựa trên công nghệ và những số liệu thống kê chuẩn xác, siêu máy tính Five Thirty Eight từng dự đoán chính xác kết quả nhiều trận đấu và có thể trận cầu giữa Brazil và Cameroon cũng có kết quả tương tự. Trận đấu giữa Brazil và Cameroon diễn ra lúc 2 giờ sáng 3-12 (theo giờ Việt Nam).


ANH CHUNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/world-cup-2022/ben-le/world-cup-2022-sieu-may-tinh-du-doan-brazil-thang-ap-dao-cameroon-712765

  • Từ khóa