Vô địch AFF Cup, Thái Lan đặt mục tiêu hướng về World Cup

Thứ 4, 18.01.2023 | 08:45:54
553 lượt xem

Sau khi chủ tịch FIFA Gianni Infantino bày tỏ mong muốn được thấy một đội bóng Đông Nam Á tham dự World Cup 2026, đội tuyển Thái Lan đã chính thức hướng đến mục tiêu này.

Nhân chuyến thăm Thái Lan, dự khán trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino bày tỏ mong muốn được chứng kiến một đội bóng Đông Nam Á xuất hiện tại vòng chung kết (VCK) World Cup 2026.

Phản hồi về ý kiến này của người đứng đầu FIFA, phía đội tuyển Thái Lan đã bày tỏ ý định được xuất hiện tại ngày hội bóng đá thế giới nói trên.

Vô địch AFF Cup, Thái Lan đặt mục tiêu hướng về World Cup - 1

Đội tuyển Thái Lan muốn vươn xa hơn tầm Đông Nam Á (Ảnh: Tiến Tuấn).

Tờ Matichon của xứ sở Chùa Vàng cho biết: "Khi phóng viên đem vấn đề này hỏi HLV Mano Polking của đội tuyển Thái Lan, ông Polking cho biết hy vọng đội bóng của ông có thể đến được World Cup, vì hiện tại đội đã hoàn thành mục tiêu vô địch AFF Cup".

Cũng theo ông Mano Polking, cơ hội dự VCK World Cup có đến với Thái Lan hay không phụ thuộc vào sự chuẩn bị của đội trước khi tham dự vòng loại của sân chơi này. 

Vô địch AFF Cup, Thái Lan đặt mục tiêu hướng về World Cup - 2

HLV Mano Polking bày tỏ ý định được đưa đội tuyển Thái Lan đến với World Cup 2026 (Ảnh: Matichon).

Tại VCK World Cup 2026, sẽ có đến 48 đội được tham dự, so với chỉ 32 đội ở kỳ giải năm 2022 trở về trước. Trong số 48 đội này, khả năng cao châu Á sẽ có 8,5 suất tham dự, bao gồm 8 suất vào thẳng VCK, cùng 1 suất đá play-off tranh vé vớt với đại diện của lục địa khác.

Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ bắt đầu thi đấu từ giữa năm nay. Nhưng trở ngại lớn đối với đội tuyển Thái Lan hiện tại ở chỗ hợp đồng giữa Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) với HLV Mano Polking cũng sẽ hết hạn vào giữa năm 2023.

Trước đó, trong buổi họp báo ngay sau trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 tối 16/1, HLV Mano Polking bày tỏ: "Sau khi vô địch AFF Cup, chúng tôi muốn cạnh tranh với các đối thủ mạnh tại châu Á như Nhật Bản và Hàn Quốc. Thái Lan muốn có thành tích tốt ở cả châu Á, chứ không chỉ ở Đông Nam Á".


Trọng Vũ/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/vo-dich-aff-cup-thai-lan-dat-muc-tieu-huong-ve-world-cup-20230118015824601.htm

  • Từ khóa