Người giàu nhất nước Anh tuyên bố mua lại Man Utd

Thứ 4, 18.01.2023 | 14:26:24
664 lượt xem

Tỷ phú Sir Jim Ratcliffe xác nhận rằng đang chạy đua để mua lại Man Utd từ tay gia đình Glazer.

Gia đình Glazer thông báo muốn tìm đối tác mua lại Man Utd từ tháng 11 năm ngoái. Cũng như Chelsea, Quỷ đỏ đã ủy quyền cho ngân hàng Raine Group để thẩm định và nhận thầu trong vụ mua bán thế kỷ này.

Người giàu nhất nước Anh tuyên bố mua lại Man Utd - 1

Sir Jim Ratcliffe khẳng định tham gia đấu thầu để mua lại Man Utd (ảnh: Getty).

Người giàu nhất nước Anh, Sir Jim Ratcliffe đang nổi lên là ứng cử viên nặng ký trong cuộc chạy đua mua lại Man Utd. Ngày hôm qua, công ty Ineos của Ratcliffe thông báo họ đã đăng ký tham gia đấu thầu ở thương vụ này. "Chúng tôi chính thức tham gia vào vụ đấu thầu mua Man Utd" - công ty Ineos phát đi thông báo.

Theo tờ Guardian, quá trình đầu thầu mua lại Man Utd dự kiến kéo dài tới giữa tháng 2. Có khá nhiều đề nghị từ Mỹ, Trung Đông và châu Á ở vụ này. Các nhà đầu tư sẽ phải nộp tài liệu và cam kết thực hiện thẩm định trước khi tiếp quản.

Sir Jim Ratcliffe đầu tư khá nhiều vào lĩnh vực thể thao. Ông sở hữu đội đua xe đạp Ineos Grenadiers và có cổ phần lớn ở đội đua F1 Mercedes và CLB bóng đá Nice (Pháp). Hồi tháng 10 năm ngoái, người giàu nhất nước Anh nhấn mạnh muốn đầu tư mạnh hơn vào bóng đá (cụ thể hơn là tham vọng mua lại Man Utd).

Ông chia sẻ vào thời điểm đó: "Tôi là người hâm mộ suốt đời của Man Utd. Trận chung kết Champions League 1999 ở Barcelona khắc sâu vào tâm trí của tôi. Chúng tôi không thể ngồi yên. Hy vọng rằng một ngày nào đó, tôi có thể sở hữu CLB này".

Người giàu nhất nước Anh tuyên bố mua lại Man Utd - 2

Sir Jim Ratcliffe đang sở hữu CLB bóng đá Nice (Pháp).

Còn nhớ, Sir Jim Ratcliffe từng tham gia vào quá trình đàm phán mua lại CLB Chelsea nhưng cuối cùng, ông đã rút lui. Còn lần này, có vẻ như vị tỷ phú 70 tuổi quyết tâm hơn trong việc sở hữu Man Utd.

Dự kiến, gia đình Glazer có thể bán Man Utd với giá 5 tỷ bảng. Con số này rất lớn nhưng Sir Jim Ratcliffe có thể đáp ứng. Theo ước tính của Forbes, tài sản của vị tỷ phú này lên tới 15,5 tỷ bảng. Ông đã phất lên nhờ công việc kinh doanh ở công ty hóa chất Ineos. Đây là công ty hóa chất lớn thứ 4 thế giới. Bên cạnh đó, Sir Jim Ratcliffe còn thành công ở lĩnh vực tài chính và công nghiệp.


H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/nguoi-giau-nhat-nuoc-anh-tuyen-bo-mua-lai-man-utd-20230118112905933.htm

  • Từ khóa