Truyền thông Hàn Quốc: HLV Park Hang-seo "mãi là người hùng" của bóng đá Việt Nam

Thứ 4, 18.01.2023 | 14:26:22
731 lượt xem

Dù không thể giúp tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2022 song HLV Park Hang-seo đã có nhiều đóng góp to lớn trong 5 năm gắn bó với bóng đá Việt.

Truyền thông Hàn Quốc cho rằng HLV Park Hang-seo đã có cuộc chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt Nam dù ông và đội tuyển quốc gia nước này không thể quật ngã đương kim vô địch AFF Cup 2022.

"Cho dù không thể chia tay bằng một danh hiệu vô địch nhưng HLV Park Hang-seo vẫn được người hâm mộ công nhận là HLV thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Trong 5 năm dưới thời HLV Park Hang-seo, các đội tuyển quốc gia Việt Nam đã gặt hái thành công ở khu vực Đông Nam Á và vươn tầm ra châu Á" - tờ Yonhap viết.

Truyền thông Hàn Quốc: HLV Park Hang-seo mãi là người hùng của bóng đá Việt Nam - Ảnh 2.

Park Hang-seo là HLV nước ngoài có thời gian cầm quân lâu nhất tại Việt Nam

Các thành tích nổi bật nhất của HLV Park Hang-seo cùng bóng đá Việt Nam là vô địch AFF Cup 2018, giành 2 HCV SEA Games, á quân U23 châu Á 2018, lọt vào bán kết ASIAD 2018, lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019…


Bên cạnh đó, ông Park Hang-seo còn nhận được nhiều giải thưởng cá nhân danh giá ở cả hai quốc gia, được xem là đại sứ cho mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Nói về hành trình 5 năm của ông Park tại Việt Nam, tờ Xports News giật tít: "Park Hang-seo - HLV ngoại quốc có thời gian cầm quân lâu nhất tại Việt Nam với 1.951 ngày". Nội dung bài viết cũng cho rằng chiến lược gia người Hàn Quốc này đã làm thay đổi lịch sử bóng đá Việt Nam. Vì vậy, đây là "cuộc chia tay đẹp đẽ" của cả hai bên.

Trong khi đó, tờ Money Today nhận định rằng HLV Prark hang-seo là người thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam và ông sẽ mãi mãi là người hùng của bóng đá nước này. Tờ News 1 thậm chí còn cho rằng HLV Park Hang-seo không chỉ thay đổi bóng đá mà còn tạo ra ảnh hưởng lớn đến xã hội Việt Nam.


Tường Phước - Ảnh: Trọng Anh/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/truyen-thong-han-quoc-hlv-park-hang-seo-la-nguoi-hung-bong-da-viet-nam-20230118101908736.htm

  • Từ khóa