Arsenal khiến Man Utd ôm hận bởi bàn thắng ở phút 90

Thứ 2, 23.01.2023 | 09:48:46
611 lượt xem

Arsenal giành chiến thắng 3-2 trước Man Utd với bàn thắng quyết định được ghi ở phút 90. Man City đã có chiến thắng 3-0 trước Wolves nhờ hat-trick của Haaland.

Arsenal thắng 3-2 trước Man Utd tại Emirates

Từ đầu mùa giải tại Premier League, Arsenal mới thua một trận duy nhất, đó là thất bại trên sân Old Trafford của Man Utd. Đoàn quân của Arteta đã rửa hận thành công khi giành chiến thắng 3-2 trên sân nhà trước "Quỷ đỏ" ở trận đấu thuộc vòng 21 Premier League.

Arsenal khiến Man Utd ôm hận bởi bàn thắng ở phút 90 - 1

Arsenal (áo đỏ) dồn ép Man Utd (áo trắng) tại Emirates (Ảnh: GI).

Arsenal với lối chơi pressing tầm cao khiến Man Utd bị dồn ép ngay từ đầu trận đấu. Các cầu thủ Man Utd lên bóng rất khó khăn, các hậu vệ thường phải chuyền về cho thủ môn và chuyền qua lại cho nhau, không ít lần họ bị Arsenal giành mất bóng gần vòng cấm địa. 

Mặc dù chơi có phần bị động song Man Utd bất ngờ mở tỉ số trận đấu. Phút 17, xuất phát từ tình huống cướp bóng ở giữa sân, Man Utd tấn công nhanh, Rashford vượt qua Partey và dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đi vào sát cột dọc trái khiến thủ thành Ramsdale không thể cản phá. 

Bị thủng lưới, Arsenal lập tức gia tăng áp lực tấn công khiến hàng thủ của Man Utd mắc sai lầm. Đội chủ nhà có được bàn gỡ 1-1 ở phút 25, Xhaka tạt bóng chính xác từ bên trái vào để Nketiah băng xuống đánh đầu cận thành ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Hàng thủ của Man Utd bị rối loạn trong bàn thua này, hậu vệ phải Wan-Bissaka đã bị kéo sang trái, anh không hoàn thành nhiệm vụ đeo bám theo tiền đạo của đối phương.

Arsenal khiến Man Utd ôm hận bởi bàn thắng ở phút 90 - 2

Rashford (phải) duy trì được phong độ cao, anh ghi bàn 8 trong 9 trận thi đấu gần nhất (Ảnh: GI).

Sau khi kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất với tỷ số hòa, Arsenal tiếp tục chơi áp sát tầm cao để kiếm tìm thêm bàn thắng thứ hai. Với hàng tiền vệ cơ động, kiểm soát bóng tốt, Arsenal tiếp tục sự áp đảo Man Utd.

Phút 54, Saka đi bóng từ bên phải vào trung lộ rồi cứa lòng đưa bóng đi chéo vào góc trái. Cú sút từ cự ly chừng 23m của Saka vượt qua tầm với của De Gea đi vào lưới. Thủ thành của Man Utd mắc lỗi trong tình huống này, anh phán đoán sai hướng sút của đối phương nên di chuyển nhầm hướng và khi phát hiện ra thì đã muộn.

Không có được nhiều đợt tấn công tốt, Man Utd tiếp tục gây bất ngờ ở Emirates với gỡ hòa 2-2 ở phút 59. Xuất phát từ quả phạt góc của đội khách, thủ thành Ramsdale lao ra đẩy bóng và bỏ trống cầu môn, Martinez đánh đầu bồi từ trung tâm vòng cấm địa ghi bàn. 

Arsenal khiến Man Utd ôm hận bởi bàn thắng ở phút 90 - 3

Nketiah (phải) ăn mừng sau khi ghi bàn quyết định cho Arsenal (Ảnh: GI).

Arsenal không chấp nhận hòa trên sân nhà, "Pháo thủ" có những giây phút dồn ép đối thủ tới nghẹt thở. Phút 90, hàng thủ Man Utd cản phá thiếu chắc chắn và Nketiah có phần may mắn khi vung chân dứt điểm cận thành ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2. Bàn thắng muộn đã mang về ba điểm cho Arsenal. 

Arsenal hiện tại có 50 điểm, vẫn hơn đội nhì bảng Man City 5 điểm và thi đấu kém hơn một trận. Man Utd tụt xuống vị trí thứ 4 với 39 điểm.

Haaland lập hat-trick, Man City thắng Wolves

Man City đã xây chắc vị trí thứ hai, tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Arsenal khi đoàn quân của Guardiola giành chiến thắng 3-0 trước Wolves trên sân nhà. Cả ba bàn thắng đều được ghi bởi Haaland.

Chơi áp đảo sau tiếng còi khai cuộc, mãi tới phút 40, Man City mới có thể xuyên thủng mành lưới của Wolves. De Bruyne tạt bóng như đặt từ bên phải vào để Haaland bật cao đánh đầu ở cự ly chừng 6m ghi bàn mở tỷ số. 

Arsenal khiến Man Utd ôm hận bởi bàn thắng ở phút 90 - 4

Haaland chói sáng ở vòng 21 Premier League (Ảnh: GI).

Bốn phút sau khi hiệp hai bắt đầu, trọng tài xác định Neves phạm lỗi với cầu thủ chủ nhà trong vòng cấm địa và cho Man City hưởng phạt đền. Haaland đã sút phạt 11m thành công để gia tăng tỷ số lên 2-0.

Chiến thắng 3-0 của Man City nhanh chóng được ấn định ở phút 54, thủ thành Sa chuyền bóng vào chân Mahrez ở khu vực đầu vòng cấm địa, cầu thủ người Algeria kiến tạo để Haaland ghi bàn thứ ba vào lưới Wolves. 

Có thêm ba điểm, Man City có được 45 điểm và hơn đội xếp sau Newcastle 6 điểm. Man City vẫn kém Arsenal 5 điểm, nhưng họ vẫn rộng cửa đua tranh ngôi vô địch khi còn nguyên 2 trận chưa thi đấu với Arsenal.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/arsenal-khien-man-utd-om-han-boi-ban-thang-o-phut-90-20230123062244732.htm

  • Từ khóa