Động thái bất ngờ của Mbappe khiến PSG như ngồi trên đống lửa

Thứ 5, 25.05.2023 | 08:04:15
781 lượt xem

Theo nguồn tin từ tờ L'Equipe, Mbappe đang xem xét nghiêm túc việc không gia hạn hợp đồng với Paris Saint Germain (PSG) vào mùa Hè 2024.

Tháng 9/2022, Mbappe đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với PSG. Tuy nhiên, ở thời điểm ấy, ngôi sao người Pháp đã khôn khéo lồng vào điều khoản tự do quyết định tương lai vào năm 2024. Cầu thủ này được phép quyết định có kích hoạt điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm (tới năm 2025) hay không.

Mbappe

Mbappe muốn rời khỏi PSG. Cầu thủ này xem xét nghiêm túc việc không ký hợp đồng mới với đội bóng thành Paris.

Đáng chú ý, thời hạn để Mbappe kích hoạt điều khoản này vào ngày 31/7/2023. Nếu như tiền đạo 24 tuổi không kích hoạt trước thời hạn này thì đồng nghĩa với việc anh sẽ trở thành cầu thủ tự do vào mùa Hè 2024.

Điều này một lần nữa đẩy PSG vào thế có nguy cơ mất trắng ngôi sao số một của đội bóng. Theo nguồn tin từ tờ L'Equipe, ngôi sao người Pháp không còn muốn ở lại gắn bó với PSG như nguyện vọng trước đây.

"Tình hình giờ đã khác" - tờ L'Equipe nhấn mạnh. Một trong những yếu tố ảnh hưởng tới quyết định tương lai của Mbappe là việc Messi và Neymar đều sắp rời khỏi sân vận động Công viên các Hoàng tử.

Messi sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối tháng 6 năm nay và không có ý định gia hạn với PSG. Trong khi đó, Neymar có khả năng sang Premier League chơi bóng (trong đó Man Utd được đồn thổi mạnh nhất).

Động thái bất ngờ của Mbappe khiến PSG như ngồi trên đống lửa - 2

PSG đối diện với nguy cơ mất trắng Mbappe (Ảnh: Getty).

Khi được tờ L'Equipe hỏi về tương lai của Mbappe, người đại diện của cầu thủ này đã từ chối bình luận. Động thái trên cho thấy ngôi sao người Pháp có thể sẵn sàng cho một cuộc đào tẩu khỏi CLB thành Paris.

Theo vài nguồn tin, Mbappe luôn khát khao khoác áo Real Madrid, bất chấp việc liên tục bị ngăn cản trong quá khứ. Còn nhớ, hồi năm 2021, tiền đạo sinh năm 1998 từng gửi yêu cầu ra đi tới Chủ tịch Nasser Al Khelaifi và cựu Giám đốc thể thao PSG, Leonardo đã từ chối.

Mbappe đang bước vào giai đoạn vàng ở sự nghiệp cầu thủ. Do đó, cầu thủ này muốn tới bến đỗ tầm cỡ như Real Madrid để thực hiện tham vọng giành chức vô địch Champions League và xa hơn là Quả bóng vàng.


H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/dong-thai-bat-ngo-cua-mbappe-khien-psg-nhu-ngoi-tren-dong-lua-20230524161928568.htm

  • Từ khóa