Man United quyết thắng Chelsea?

Thứ 5, 25.05.2023 | 15:11:19
761 lượt xem

Chỉ cần kiếm thêm 1 điểm ở 2 lượt trận cuối là hoàn thành mục tiêu giành quyền tham dự Champions League, liệu Man United có tung sức "chiến" Chelsea lúc 2 giờ ngày 26-5 (K+Sport1) ở trận đấu bù vòng 32 Ngoại hạng Anh.

Câu hỏi thật sự không dễ có đáp án cho đến khi màn đại chiến tại sân Old Trafford khép lại. Về lý thuyết, đây chỉ là màn dạo chơi giữa một bên là đội khách Chelsea đã hết động lực chiến đấu ở mùa giải đáng thất vọng và bên còn lại là chủ nhà Man United chỉ cần hòa là thành công.

Đội xếp thứ năm lúc này là Liverpool có trong tay 66 điểm và chỉ còn một lượt trận cuối trong khi Man United có 69 điểm và vẫn còn đến 2 trận đấu trong tay. Điều này có nghĩa "Quỷ đỏ" chỉ cần hòa với Chelsea là chắc chắn sẽ hơn đại kình địch "The Kop" 4 điểm và chính thức cán đích trong Top 4. Ngay cả trong trường hợp kém may mắn để thua Chelsea, Man United vẫn còn quyền tự quyết thứ hạng của mình nếu không thua Fulham trên sân nhà ở lượt trận vòng 38 vào đêm 28-5.

Man United quyết thắng Chelsea? - Ảnh 2.

Man United sẽ nối dài mạch trận toàn thắng tại Old Trafford từ đầu giải?.(Ảnh: REUTERS)

Vấn đề là nếu tung sức khi lần lượt đối đầu với Chelsea cũng như Fulham để cạnh tranh vị trí trong Top 3 với Newcastle, Man United sẽ gặp khó khăn khi chỉ sau trận đấu với Fulham ít ngày, họ còn phải đương đầu tân vô địch Ngoại hạng Anh Man City ở trận chung kết FA Cup tối 3-6. Cho đến thời điểm này, chỉ Man United đủ sức ngăn láng giềng cùng thành phố Man City giành "cú ăn ba" mà không phải Inter Milan ở chung kết Champions League.

Trở lại với trận đấu giữa Man United và Chelsea, đôi bên hòa nhau trong cả 5 lần gần nhất chạm trán ở Giải Ngoại hạng Anh và lúc này, chủ nhà Man United được đánh giá cao hơn ở khả năng lấy trọn 3 điểm thay vì nối dài mạch trận bất phân thắng bại. Đây là cách Man United tập trung cao nhất cho mục tiêu thứ nhì của mùa giải là cán đích trong 4 hạng đầu, thậm chí trong Top 3 giải Ngoại hạng, sau khi đã đoạt chiếc cúp Liên đoàn Anh.

Phải "giải quyết" gọn gàng Chelsea để tránh cảnh "đêm dài lắm mộng", cũng là để dập tắt hy vọng dự Champions League của Liverpool đồng thời không để "thế lực mới nổi" Newcastle qua mặt là nhiệm vụ nặng nề của thầy trò HLV Erik ten Hag. Một khi Marcus Rashford đã sẵn sàng trở lại, nhà cầm quân người Hà Lan chắc chắn sẽ tung Antony Martial, Antony đá chính trên hàng công, ngay phía sau là dàn tiền vệ sáng tạo gồm Casemiro, Eriksen và Bruno Fernandes.

Ở phần sân đối diện, sau khi để thua 5/7 trận gần nhất, Chelsea hẳn chẳng tha thiết đến điểm số cũng như thứ hạng tại Ngoại hạng Anh. Cả HLV tạm quyền Frank Lampard lẫn đoàn quân đắt giá "The Blues" chỉ mong mùa giải kết thúc sớm, chờ làm lại từ vạch xuất phát ở các vị trí khác nhau.


Đông Linh/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/man-united-quyet-thang-chelsea-20230524215634228.htm

  • Từ khóa