Liên đoàn Bóng đá Việt Nam công bố Giám đốc kỹ thuật mới

Thứ 5, 01.06.2023 | 14:29:59
840 lượt xem

Từ ngày 1/6, ông Koshida Takeshi (quốc tịch Nhật Bản) chính thức đảm nhiệm cương vị Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Tân Giám đốc kỹ thuật VFF Koshida Takeshi.

Sáng nay (1/6) tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã diễn ra Lễ công bố tân Giám đốc kỹ thuật.

Theo đó, ông Koshida Takeshi sinh năm 1960 là ứng cử viên do Ban chuyên môn Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) tiến cử và được biết đến là một chuyên gia bóng đá được đào tạo bài bản với bằng huấn luyện viên Pro, cũng như có bề dày kinh nghiệm 30 năm làm việc với các đội tuyển lớn cũng như đội tuyển trẻ.

Ông Koshida Takeshi từng có nhiều năm cống hiến cho bóng đá Nhật Bản trên cương vị cầu thủ, trước khi chuyển sang công tác huấn luyện từ năm 1995.

Ông từng đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên trưởng đội bóng khu vực Ishikawa, đội bóng trường Kanazawa Sakuragaoka…; từng giữ vai trò Giám đốc kỹ thuật câu lạc bộ Zweigen Kanazawa - đội bóng đang thi đấu tại J-League từ năm 2006 đến 2010. Bên cạnh đó, ông cũng giữ vị trí cố vấn cho Đại học Hokuriku từ năm 2013.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam công bố Giám đốc kỹ thuật mới ảnh 1

Tiểu sử tân Giám đốc kỹ thuật VFF Koshida Takeshi. (Nguồn: VFF)

Với kinh nghiệm trong thi đấu và huấn luyện, ông Koshida Takeshi được tín nhiệm mời tham gia công tác đào tạo huấn luyện viên quốc gia cho Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) tại các khóa học cấp độ C, B, A.

Trở thành Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Koshida Takeshi có vai trò là giảng viên tại các khóa đào tạo huấn luyện viên và hội thảo do VFF tổ chức; phối hợp với bộ phận chuyên môn và huấn luyện viên các đội tuyển trẻ của VFF để cùng định hướng và đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Đồng thời, vị chuyên gia người Nhật Bản chịu trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá Việt Nam, đặc biệt hệ thống huấn luyện viên trẻ, Giám đốc kỹ thuật cho các câu lạc bộ và trung tâm bóng đá; phối hợp, nâng cao chất lượng, cập nhật thông tin quốc tế cũng như những phương pháp hiện đại tiên tiến nhất hiện nay để bóng đá Việt Nam có bước tiếp cận ngắn hơn đối với sự phát triển bóng đá quốc tế.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam công bố Giám đốc kỹ thuật mới ảnh 2

Sự kiện ông Koshida Takeshi đảm nhiệm cương vị Giám đốc kỹ thuật VFF thể hiện nỗ lực đầu tư có chiều sâu cho các chuyên gia người nước ngoài có trình độ chuyên môn cao, có bề dày kinh nghiệm, qua đó góp phần giúp bóng đá Việt Nam tiếp tục xây dựng các nền tảng cần thiết để hướng tới mục tiêu phát triển ổn định và bền vững.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/lien-doan-bong-da-viet-nam-cong-bo-giam-doc-ky-thuat-moi-post755541.html

  • Từ khóa