Giữa dịch Covid-19, bóng đá châu Phi vẫn “nhộn nhịp“

Thứ 6, 13.03.2020 | 13:23:38
390 lượt xem

Các hoạt động bóng đá ở châu Phi vẫn diễn ra bình thường, bất chấp những lo ngại về dịch Covid-19 có thể bùng phát tại lục địa đen.

Dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp trên khắp thế giới. Châu Phi dù là nơi có điều kiện thời tiết nắng nóng (điều kiện được cho là không thuận lợi với SARS-CoV-2) nhưng cũng đã ghi nhận 162 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 5 ca đã tử vong. Covid-19 được ghi nhận đã xuất hiện ở 13 quốc gia tại châu Phi.

giua dich covid-19, bong da chau phi van
Nhiều cầu thủ đẳng cấp ở châu Âu như Mane trở về phục vụ ĐTQG sẽ làm tăng nguy cơ lây lan dịch Covid-19 tại châu Phi. (Ảnh: Getty). 

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, nhiều Liên đoàn bóng đá ở châu Phi đã tỏ ra lo ngại. LĐBĐ Kenya (FKF) đã gửi đơn lên Liên đoàn bóng đá châu Phi (CAF) đề nghị hoãn các trận đấu của vòng loại Cúp châu Phi (AFCON 2021) dự kiến diễn ra vào cuối tháng 3 này.
Tuy nhiên, trong công văn trả lời FKF, CAF đã tuyên bố không có lý do gì để hoãn các trận đấu bóng đá cấp châu lục tại châu Phi. Nếu đề phòng, một số trận đấu có thể diễn ra không khán giả.
Thông báo của CAF nêu rõ: "Chúng tôi xin thông tin đến toàn thể các liên đoàn bóng đá ở châu Phi rằng chúng tôi vẫn đang theo dõi sát tình hình. Hiện tại, WHO tuyên bố không quốc gia nào ở châu Phi có nguy cơ lớn phải đối mặt với đại dịch. Các ca mắc Covid-19 tại châu Phi chỉ xuất hiện với số lượng ít, vẫn trong tầm kiểm soát.
Vì thế, chúng tôi sẽ tiếp tục giữ nguyên lịch thi đấu của các giải bóng đá châu Phi như đã ban hành. Các Liên đoàn thành viên có thể tự áp dụng những biện pháp phòng ngừa, ví dụ như đá không khán giả".
Quyết định của CAF đang gây nên những tranh cãi khi ở loạt trận vòng loại AFCON 21 sắp tới, sẽ có số lượng cực lớn các cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu (tâm dịch Covid-19) trở về phục vụ các ĐTQG, tiềm ẩn nguy cơ cực cao về việc bùng phát dịch tại châu lục vẫn được coi là có trình độ y tế kém phát triển nhất thế giới./. 


Trần Tiến/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/giua-dich-covid19-bong-da-chau-phi-van-nhon-nhip-1021310.vov

  • Từ khóa