Bất chấp dịch Covid-19, Serie A có thể trở lại ngày 3/5

Thứ 5, 19.03.2020 | 14:15:29
453 lượt xem

Chủ tịch LĐBĐ Italy - Gabriele Gravina tin tưởng Serie A sẽ có thể trở lại vào ngày 3/5 và mùa giải sẽ kết thúc chứ không bị hủy bỏ.

Italy đang là tâm dịch Covid-19 ở châu Âu, thậm chí nhiều người lo ngại số người tử vọng do nhiễm SARS-CoV-2 ở quốc gia này sẽ sớm vượt Trung Quốc. Bất chấp điều đó, Chủ tịch LĐBĐ Italy - Gabriele Gravina tin tưởng giải VĐQG Italy (Serie A) có thể trở lại vào ngày 3/5 và mùa giải sẽ kết thúc chứ không bị hủy bỏ.

bat chap dich covid-19, serie a co the tro lai ngay 3/5  hinh 1
Chủ tịch LĐBĐ Italy - Gabriele Gravina tin tưởng Serie A có thể trở lại vào ngày 3/5 (Ảnh: Getty).

Ông Gravina nói: "Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ đến viễn cảnh sẽ dừng giải đấu ở thời điểm này bởi đó sẽ là điều làm các CĐV thất vọng. Chúng tôi sẽ cố gắng để giải đấu có thể trở lại vào ngày 3/5 và sẽ kết thúc vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7.
Mùa giải không thể bị hủy bỏ. Nếu mùa giải kết thúc vào thời điểm này, các đội bóng sẽ chịu khoản lỗ 700 triệu euro. Chúng tôi mong muốn giải kết thúc ngày 30/6 nhưng dù mùa giải có kéo dài đến 30/7, chúng tôi cũng sẽ nỗ lực.
Tất nhiên, mọi phương án đều dựa trên tình hình dịch bệnh. Chúng tôi sẽ cố gắng để tìm ra giải pháp. Nếu các trận đấu bóng đá được trở lại, đó sẽ là tín hiệu cho thấy đất nước đã đánh bại được virus corona".
Serie A đang tạm hoãn sau khi trận đấu gần nhất được tổ chức ngày 10/3. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hàng chục cầu thủ của 20 đội bóng ở Serie A dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 2 cầu thủ Matuidi và Rugani của CLB nổi tiếng Juventus./. 


Trần Tiến/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/bat-chap-dich-covid19-serie-a-co-the-tro-lai-ngay-35-1023919.vov

  • Từ khóa