UEFA gửi “tâm thư” tới các CLB giữa đại dịch Covid-19

Thứ 6, 03.04.2020 | 14:57:49
386 lượt xem

UEFA gửi thư tới các Ban tổ chức giải VĐQG và những câu lạc bộ yêu cầu mọi người kiên nhẫn trước diễn biến khó lường của đại dịch Covid-19.


uefa gui
Các giải đấu châu Âu bị đóng băng vì dịch Covid-19 (Ảnh: Getty).

Dịch Covid-19 khiến các giải bóng đá trên toàn thế giới cũng như khu vực châu Âu bị “đóng băng”. Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) quyết định hoãn vô thời hạn các giải đấu do cơ quan này tổ chức vào tháng 6/2020.

Hiện tại, UEFA Champions League, Europa League cũng như các giải VĐQG hàng đâu châu Âu như Anh, Tây Ban Nha, Đức, Italia và Pháp đều hoãn vô thời hạn. Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, nhiều giải đấu lên phương án kết thúc sớm mùa giải.

Mới đây, giải vô địch quốc gia Bỉ (Jupiler Pro League) đã chính thức kết thúc sớm. Ban tổ chức đã trao chức vô địch cho đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Jupiler Pro League 2019/2020 là Club Brugge.

UEFA cho rằng những quyết định như Ban tổ chức Jupiler Pro League đưa ra thời điểm này là không nên. Do đó, Liên đoàn bóng đá châu Âu đã gửi thư tới các Liên đoàn thành viên, Ban tổ chức giải đấu và các câu lạc bộ yêu cầu sự kiên nhẫn.

Trong thư UEFA nêu rõ: “Chúng tôi tin tưởng rằng, bóng đá sẽ sớm được trở lại, tất nhiên là với điều kiện cho phép của cơ quan công quyền. Chúng tôi tin rằng, bất kỳ quyết định nào kết thúc, hủy mùa giải trong nước ở giai đoạn này là sớm và không chính đáng”./.


Hoàng Yến/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/uefa-gui-tam-thu-toi-cac-clb-giua-dai-dich-covid19-1031988.vov

  • Từ khóa