Huấn luyện viên “đặc biệt” nhất La Liga qua đời

Thứ 3, 07.04.2020 | 14:52:44
526 lượt xem

HLV Radomir Antic - người dẫn dắt cả 3 đội bóng lớn ở Tây Ban Nha là Real Madrid, Atletico Madrid và Barca qua đời ở tuổi 71.


huan luyen vien
HLV Radomir Antic qua đời ở tuổi 71 (Ảnh: Goal).

Ông Radomir Antic (người Serbia) là huấn luyện viên duy nhất dẫn dắt cả ba ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha là Real Madrid, Atletico Madrid và Barca trong sự nghiệp huấn luyện của mình vừa qua đời ở tuổi 71 sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh viêm tụy.

Sự nghiệp huấn luyện của HLV Radomir Antic thành công nhất khi dẫn dắt Atletico Madrid, ông giúp nửa đỏ thành Madrid chức vô địch La Liga và Cúp nhà Vua Tây Ban Nha trong mùa giải 2015/2016.

Ngoài dẫn dắt Real Madrid, Atletico Madrid và Barca, HLV Radomir Antic còn cầm quân ở Real Zaragoza, Real Oviedo, Celta Vigo, Shandong Luneng, Hebei China Fortune và đội tuyển quốc gia Serbia.

Trong ngày HLV Radomir Antic qua đời, Chủ tịch của Atletico Madrid, ông Enrique Cerezo cho biết: “Hôm nay là một ngày buồn cho người hâm mộ Atletico Madrid và thế giới bóng đá. Chúng tôi luôn nhớ những danh hiệu La Liga và Cúp nhà vua mà Atletico Madrid giành được dưới sự dẫn dắt của ông ấy”.

Huyền thoại của Atletico Madrid, Fernando Torres cũng bày tỏ sự tiếc nuối: “Radomir Antic đã rời bỏ chúng tôi, một người mang những phẩm giá cho nghề bóng đá, lịch sử của Atletico Madrid. Ông là nhà vô địch huyền thoại của Atletico Madrid và luôn ở trong trái tim của người hâm mộ, vận động viên. Xin chia buồn và gửi lời động viên của tôi đến gia đình và bạn bè của ông”.

Trong khi đó, đội trưởng của Real Madrid, Ramos cho biết: “Ông đã giúp cho Atletico Madrid mạnh mẽ hơn, làm cho sự cạnh tranh của chúng tôi lớn hơn. Tạm biệt một nhà cầm quân có sự nghiệp độc đáo khi dẫn dắt Atletico Madrid, Barca, Real Madrid và một số đội bóng khác”./.


Hoàng Yến/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/huan-luyen-vien-dac-biet-nhat-la-liga-qua-doi-1033739.vov

  • Từ khóa