Các CLB Premier League trang bị máy test Covid-19 hàng ngày cho cầu thủ

Thứ 6, 10.04.2020 | 16:42:39
1,026 lượt xem

VOV.VN - Dự kiến Premier League trở lại vào tháng 5/2020, các CLB ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù chuẩn bị sẵn sàng máy test Covid-19 cho cầu thủ hàng ngày.

Theo báo chí Anh, các CLB Premier League đã sẵn sàng thi đấu trở lại để hoàn thành mùa giải 2019/2020 vốn còn 9 trận chưa diễn ra vì đại dịch Covid-19. 

Trong bối cảnh các đội bóng hàng đầu gần như sẽ phải giương cờ trắng trong cuộc chiến cắt giảm lương đối với những ngôi sao trong đội hình vì khủng hoảng tài chính, họ còn chuẩn bị phải chi một khoản đáng kể để trang bị thiết bị test Covid-19 cho cầu thủ hàng ngày.        

cac clb premier league trang bi may test covid-19 hang ngay cho cau thu hinh 1
Các CLB Premier League trang bị máy test Covid-19 hàng ngày cho các cầu thủ ngay cả ở sân tập. (Ảnh: Getty).


Tờ Mirror cho biết, các CLB Premier League sẽ trang bị máy móc để test Covid-19 từ sân tập cho tới sân thi đấu, theo yêu cầu của chính phủ, hạn cuối là vào cuối tháng 4 này, nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc các cầu thủ gần như đã được “bật đèn xanh” để trở lại tập luyện cùng các đồng đội trong nửa tháng tới, và xa hơn nữa là việc trái bóng ở giải Ngoại hạng Anh sẽ lăn trở lại.

Đây là thông tin mới nhất được báo chí Anh đăng tải sau khi nguồn tin “rò rỉ” từ nội bộ một vài CLB Premier League khi Ban lãnh đạo đã yêu cầu các cầu thủ chuẩn bị tập luyện tập trung trở lại, khoảng 1 tháng trước khi giải đấu cao nhất xứ sở sương mù chính thức trở lại, dự kiến vào khoảng tuần thứ 3 của tháng 6/2020.        

cac clb premier league trang bi may test covid-19 hang ngay cho cau thu hinh 2
Các CLB Premier League yêu cầu các cầu thủ trở lại tập luyện tập trung vào cuối tháng 4. (Ảnh: Getty).


Theo đó, Ban tổ chức Premier League muốn hoàn tất phần còn lại của mùa giải 2019/2020 trong vòng 56 ngày, cũng như ấp ủ kế hoạch “nhồi nhét” 433 trận đấu còn lại của tất cả các giải bóng đá thấp hơn Ngoại hạng ở Anh trong vòng 4-5 tuần, một lịch thi đấu khủng khiếp.

Tuy nhiên, dù đã đệ trình kế hoạch này lên chính phủ rất nhiều lần nhưng BTC Premier League vẫn phải chờ đợi quyết định cuối cùng, khi cả nước Anh vẫn đang trong trạng thái cách ly toàn xã hội để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch. Ngay cả Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng mắc Covid-19 và mới được rời phòng điều trị tích cực để trở lại phòng bệnh bình thường.        

cac clb premier league trang bi may test covid-19 hang ngay cho cau thu hinh 3
Các CLB Premier League vẫn đang trong tình trạng "đóng" vì đại dịch Covid-19. (Ảnh: Reuters).


Kế hoạch dự kiến trở lại của Premier League cũng ghi rõ, tất cả các trận đấu sẽ diễn ra trong sân vận động không có khán giả, thậm chí việc đóng cửa các sân đấu có thể kéo dài tới hết năm nay do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 ở Anh nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

Trong khi đó, Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh vẫn giữ thái độ kiên quyết không để các cầu thủ mạo hiểm tính mạng và sức khỏe của họ cũng như gia đình hay các nhân viên y tế, an ninh phục vụ các trận đấu.

        

cac clb premier league trang bi may test covid-19 hang ngay cho cau thu hinh 4
Premier League sẽ diễn ra trên sân không khán giả đến hết năm 2020 vì Covid-19? (Ảnh: Getty).


Có thể thấy, Ban tổ chức Premier League đang tha thiết muốn hoàn tất mùa giải 2019/2020, vốn chỉ còn 9 vòng đấu nữa sẽ kết thúc, nhằm tránh khoản tiền bồi thường lên tới 762 triệu Bảng. 

Tương tự là các CLB ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù cũng không muốn mất một khoản tiền lớn từ bản quyền truyền hình. Thống kê cho thấy trong 3 mùa giải gần nhất, CLB nhận được ít tiền nhất từ các thương vụ bản quyền truyền hình ở Premier League cũng bỏ túi số tiền lên tới 93.4 triệu Bảng/mùa./.

Bạch Dạ/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/cac-clb-premier-league-trang-bi-may-test-covid19-hang-ngay-cho-cau-thu-1035242.vov

  • Từ khóa