Ra quân Chiến dịch Clean up lần thứ 4

Thứ 4, 07.12.2022 | 18:22:24
1,068 lượt xem

LSTV - Hưởng ứng Chiến dịch Clean up hay còn gọi là chiến dịch nhặt rác toàn quốc lần thứ 4, do Xanh Việt Nam tổ chức ngày 4/12/2022 gần 50 tình nguyện viên tại đầu cầu Lạng Sơn đã tổ chức thu gom rác thải tại khu di tích Thành nhà Mạc, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn.

Tại lễ ra quân gần 50 tình nguyện viên, nòng cốt là đoàn viên thanh niên thuộc các Đoàn cơ sở, chi đoàn Cụm thi đua 4, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức thu gom rác thải nhựa dọc các tuyến đường khu vực thành nhà Mạc, núi Nàng Tô thị. Khu di tích Thành nhà Mạc có lượng khách thăm quan tương đối đông, mặc dù dọc các tuyến đường trong khu di tích đã có thùng rác nhưng còn một số người ý thức chưa cao còn xả rác bừa bãi gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường. Tại buổi ra quân các tình nguyện viên đã thu gom được gần 50 túi rác với khối lượng trên 100kg rác thải nhựa.

Các tình nguyện viên tổ chức nhặt rác tại Khu di tích Thành nhà Mạc và ố lượng rác thải đã được thu gom sau khi ra quân 

Clean up là chiến dịch nhặt rác lớn nhất toàn quốc qua 4 lần tổ chức đã thu hút hàng chục nghìn tình nguyện viên với lượng rác thu gom được hàng trăm tấn qua mỗi lần tổ chức. Đây là lần thứ 3 Lạng Sơn hưởng ứng chiến dịch; qua việc tổ chức đã thu hút nhiều tình nguyện viên tham gia. Hoạt động góp phần làm sạch môi trường, đồng thời nâng cao ý thức của người dân trong sử dụng rác thải, nhất là rác thải nhựa./.


Ninh Tuyên - Đài PTTH

  • Từ khóa