Hữu Lũng tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử

Thứ 2, 29.03.2021 | 15:28:47
519 lượt xem

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Thời gian này, huyện Hữu Lũng đang tích cực làm tốt công tác chuẩn bị, để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Ông Nguyễn Mạnh Dũng, Trưởng Phòng Nội vụ huyện Hữu Lũng cho biết: Để sẵn sàng cho ngày bầu cử 23/5 tới đây, huyện đã thành lập Ban chỉ đạo bầu cử và Ủy ban bầu cử, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt và triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của trung ương và của tỉnh về bầu cử; làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bầu cử, chuẩn bị công tác nhân sự và các điều kiện về phòng dịch Covid-19, cơ sở vật chất, an ninh trật tự ở khu vực bỏ phiếu…

Cán bộ Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Hữu Lũng lắp đặt pa nô tuyên truyền về bầu cử

Đối với công tác tuyên truyền về bầu cử, hình thức được triển khai đa dạng, phong phú như: thông qua hội nghị, tuyên truyền lưu động, pa nô, áp phích… Từ đầu năm 2021 đến nay, đơn vị chuyên môn đã soạn nội dung, treo 15 băng zôn (250 m²); treo 150 pa nô (khổ 180 x 80 cm) tại khu vực trung tâm thị trấn Hữu Lũng và ven quốc lộ 1A; 5 cụm pa nô cỡ lớn tại các điểm trung tâm huyện.

Ông Nguyễn Công Thanh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Hữu Lũng cho biết: Bên cạnh khu vực thị trấn, công tác tuyên truyền trực quan cũng được các xã triển khai, nội dung tuyên truyền được biên soạn, phê duyệt theo mẫu chung. Ngoài ra, đơn vị cũng mở 4 chuyên mục, đã thực hiện được trên 40 tin, bài có nội dung tuyên truyền cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Về công tác nhân sự, các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn đã khẩn trương tổ chức giới thiệu, lấy ý kiến của cử tri về người ứng cử đại biểu HĐND các cấp theo đúng kế hoạch, tiến độ đề ra. Đến nay, sau 2 hội nghị hiệp thương, Hữu Lũng đã lập danh sách sơ bộ 70 người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự kiến, trong danh sách này sẽ bầu 35 đại biểu. Trong đó, về cơ cấu có 12 nữ; 15 đại biểu là người dân tộc thiểu số; 2 người ngoài Đảng; trẻ tuổi 5 đại biểu và tái cử là 17 đại biểu. Đối với đại biểu HĐND cấp xã, có 1.025 đại biểu được giới thiệu ứng cử và 1 đại biểu tự ứng cử. Huyện đang chỉ đạo việc tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với nhân sự tham gia ứng cử theo quy định.

Đặc biệt, để chuẩn bị tốt cho công tác bầu cử, huyện đã thành lập 7 ban bầu cử HĐND cấp huyện tại 7 đơn vị bầu cử. Cùng với đó, 24/24 xã, thị trấn đã thành lập 141 ban bầu cử HĐND cấp xã tại 141 đơn vị bầu cử. Qua đó, lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trong quá trình chuẩn bị và tổ chức bầu cử ở địa phương.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Thiện Tân cho biết: Sau sáp nhập, Thiện Tân thuộc nhóm đơn vị có lượng cử tri đông của huyện Hữu Lũng, dự ước sẽ có hơn 3.500 cử tri; trong đó có nhiều trường hợp đang đi học tập, lao động tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Do vậy, xã đẩy mạnh tuyên truyền, thông báo để cử tri nắm được, đảm bảo 100% cử tri thực hiện quyền, nghĩa vụ của mình, nhất là ngày bầu cử đúng vào ngày chủ nhật.

Theo tìm hiểu, hiện nay, UBND huyện đã phê chuẩn 202 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 7 khu vực bỏ phiếu là đơn vị lực lượng vũ trang. Đối với khu vực này, huyện đang chỉ đạo rà soát lại về điều kiện cơ sở vật chất, đồng thời tiến hành trang trí khánh tiết. Theo kế hoạch, công đoạn này sẽ hoàn thành trong tháng 4/2021.

Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, cùng sự quyết tâm cao, tin tưởng rằng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn huyện Hữu Lũng sẽ diễn ra thành công, an toàn, hiệu quả, thực sự là ngày hội của toàn dân; thể hiện sự thống nhất giữa ý Đảng, lòng dân, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền do Nhân dân làm chủ


HOÀNG HUẤN - TRIỆU THÀNH/BAOLANGSON.VN

https://baolangson.vn/chinh-tri/bau-cu-dai-bieu-quoc-hoi-khoa-xv-va-dai-bieu-hdnd-cac-cap-nhiem-ky-2021-2026/412049-huu-lung-tich-cuc-chuan-bi-cho-cong-tac-bau-cu.html

  • Từ khóa