Đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử

Thứ 2, 29.03.2021 | 15:28:43
524 lượt xem

Xác định tuyên truyền là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, thời gian qua, huyện Văn Lãng đã tích cực đẩy mạnh hoạt động này đến mọi tầng lớp Nhân dân. Qua đó, giúp người dân hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình, góp phần đảm bảo cuộc bầu cử trên địa bàn huyện thành công tốt đẹp.

Đến thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng vào những ngày cuối tháng 3/2021, các con đường, tuyến phố đều được trang hoàng cờ Tổ quốc rực rỡ; các băng rôn, khẩu hiệu về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp được treo ngay ngắn, bắt mắt… tạo nên một không khí hào hứng, sôi nổi.

Cán bộ Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện Văn Lãng đọc bản tin truyền thanh tuyên truyền về công tác bầu cử

Cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp sẽ tổ chức vào ngày 23/5/2021. Cùng với các huyện, thành phố trong tỉnh, huyện Văn Lãng đang tích cực tuyên truyền về cuộc bầu cử. Để công tác tuyên truyền đảm bảo đúng quy định, chất lượng, UBND huyện Văn Lãng đã giao Phòng Văn hóa – Thông tin là đơn vị chủ lực thực hiện nhiệm vụ này.

Bà Đặng Thị Hiền, Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Văn Lãng cho biết: Nhận thức rõ đây là hoạt động chính trị quan trọng, sâu rộng nên chúng tôi đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch, văn bản chỉ đạo phục vụ bầu cử. Đồng thời, chỉ đạo, đôn đốc và phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền trực quan, cổ động, lưu động… nhằm nêu bật mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đến mọi tầng lớp Nhân dân.

Theo đó, kế hoạch tuyên truyền được chia thành 3 đợt cao điểm nhằm bảo đảm các thông tin truyền tải tới người dân được nhanh chóng và hiệu quả nhất. Cụ thể, đợt 1 từ tháng 2/2021 đến ngày 15/4/2021: tập trung tuyên truyền mục đích ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; phổ biến các văn bản, tài liệu về bầu cử; tuyên truyền những thành tựu của Quốc hội và HĐND các cấp qua các thời kỳ; tuyên truyền các bước hiệp thương ở các cấp. Đợt 2 từ ngày 15/4/2021 đến ngày 23/5/2021: Tuyên truyền về tiêu chuẩn ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp; diễn biến cuộc bầu cử, phản ánh không khí dân chủ, minh bạch, đúng pháp luật và ý thức tự giác; không khí phấn khởi, tin tưởng của cử tri trong ngày bầu cử. Đợt 3 sau ngày 23/5/2021: Tập trung tuyên truyền về kết quả bầu cử và các hoạt động chào mừng thành công cuộc bầu cử cũng như dư luận tích cực của các tầng lớp Nhân dân về cuộc bầu cử.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền trên loa truyền thanh và tuyên truyền trực quan bằng hệ thống băng rôn, khẩu hiệu treo tại các trục đường lớn, khu trung tâm, nhà văn hóa… Đến nay, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện đã treo 12 băng rôn, tuyên truyền lưu động được 22 lượt bằng xe ô tô, 17 chương trình truyền thanh với 22 tin, bài…

Đặc biệt, uỷ ban bầu cử các xã thường xuyên phối hợp tổ chức các buổi tuyên truyền tại thôn, xã và xuống từng hộ dân khi cần. Đến nay, đã tổ chức tuyên truyền tại xã, thôn được 187 cuộc với trên 9.000 lượt người tham gia… Nhờ đó, giúp người dân hiểu được tầm quan trọng của cuộc bầu cử.

Anh Lý Văn Triệu, thôn Lù Thẳm, xã Hoàng Việt, huyện Văn Lãng cho biết: Tôi vốn gặp khó khăn trong việc đi lại sau một vụ tai nạn nên thường khó tham dự đầy đủ các cuộc họp thôn. Nhờ được cán bộ thôn đến tận nhà tuyên truyền về công tác bầu cử nên tôi đã hiểu rõ được quyền lợi, trách nhiệm của bản thân trong hoạt động ý nghĩa này.

Với sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị và sự quan tâm ủng hộ của người dân, tin rằng, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn huyện Văn Lãng sẽ thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân.


LƯƠNG THẢO/BAOLANGSON.VN

https://baolangson.vn/chinh-tri/bau-cu-dai-bieu-quoc-hoi-khoa-xv-va-dai-bieu-hdnd-cac-cap-nhiem-ky-2021-2026/412057-van-lang-day-manh-tuyen-truyen-ve-bau-cu.html

  • Từ khóa