Đồng chí Vương Đình Huệ tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch Quốc hội

Thứ 4, 31.03.2021 | 16:51:54
311 lượt xem

Sáng 31-3, Quốc hội khóa XIV đã bầu đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị Bí thư Thành ủy Hà Nội giữ chức Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam khóa XIV, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Quốc gia.


Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia Vương Đình Huệ tuyên thệ nhậm chức. Ảnh: TRẦN HẢI.

Các đại biểu Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia với 473/473 đại biểu có mặt tán thành.

Ngay sau khi công bố kết quả biểu quyết, đồng chí Vương Đình Huệ đã thực hiện nghi lễ tuyên thệ nhậm chức.

“Dưới cờ đỏ sao vàng thiêng liêng, trước Quốc hội, trước đồng bào cử tri cả nước, tôi, Chủ tịch Quốc hội xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân, với Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam; nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó", Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tuyên thệ.

Phát biểu nhậm chức, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ lời cảm ơn trân trọng tới Quốc hội đã tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam.

Đồng chí Vương Đình Huệ tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch Quốc hội -0 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu nhậm chức. Ảnh: TRẦN HẢI.

Đồng chí cho biết, đây là vinh dự vô cùng to lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm rất nặng nề đối với cá nhân đồng chí, nhấn mạnh kỳ họp lần này là kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa 14, diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Vì vậy, cần phải đồng thời thực hiện hai nhiệm vụ, vừa bảo đảm tính liên tục trong hoạt động của Quốc hội, vừa tổ chức thành công bầu cử trên phạm vi cả nước.

“Với cương vị Chủ tịch Quốc hội, tôi nguyện sẽ đem hết sức mình, cùng tập thể Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội và các vị đại biểu Quốc hội kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp và thành tựu to lớn của Quốc hội qua các thời kỳ, tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội vì mục tiêu tối thượng phụng sự lợi ích của Quốc gia, dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân”, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cam kết.

Bên cạnh đó, với cương vị Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia, đồng chí cũng cam kết sẽ cùng các thành viên trong Hội đồng thực hiện nghiêm túc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo Luật định; tổ chức thành công cuộc bầu cử nhằm bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp trong nhiệm kỳ mới.

Đồng chí cho biết, nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV sắp khép lại cùng nhiều kết quả to lớn trên cả ba phương diện: Lập pháp, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, để lại nhiều dấu ấn và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân và cử tri cả nước.

“Có được kết quả đó, cho phép tôi được trân trọng cảm ơn Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân và các vị Chủ tịch tiền nhiệm đã có nhiều đóng góp quan trọng trong hoạt động của Quốc hội và nâng cao vị thế của Quốc hội Việt Nam trên trường Quốc tế”, đồng chí bày tỏ.

Đồng chí cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của các vị lãnh đạo tiền nhiệm để góp phần cùng Quốc hội có thêm nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đồng chí Vương Đình Huệ tuyên thệ nhậm chức Chủ tịch Quốc hội -0Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng hoa chúc mừng Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Ảnh: TRẦN HẢI.


NHÓM PHÓNG VIÊN/NHANDAN.COM.VN
https://nhandan.com.vn/tin-tuc-su-kien/dong-chi-vuong-dinh-hue-tuyen-the-nham-chuc-chu-tich-quoc-hoi-640382/

 

  • Từ khóa