Người duy nhất tự ứng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng được cử tri tín nhiệm

Thứ 4, 14.04.2021 | 09:13:37
385 lượt xem

Ông Võ Văn Chi (sinh 1986) - người duy nhất tự ứng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng - được các cử tri tín nhiệm, đánh giá cao.

Sáng 13/4, Ủy ban bầu cử TP Đà Nẵng đã họp triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ, Thư ký Ủy ban bầu cử TP Đà Nẵng cho biết, thành phố, các quận, huyện, phường, xã trên địa bàn thành phố đã thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử đảm bảo đúng theo quy định, gồm: Ban Chỉ đạo bầu cử thành phố, Ủy ban bầu cử thành phố/huyện Hòa Vang/các xã thuộc huyện Hòa Vang, 2 Ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại thành phố Đà Nẵng, 15 Ban bầu cử đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng khóa X, 8 Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện Hòa Vang, 95 Ban bầu cử đại biểu HĐND các xã thuộc huyện Hòa Vang, 526 Tổ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại 526 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn thành phố.

Người duy nhất tự ứng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng được cử tri tín nhiệm - 1

Ủy ban bầu cử TP Đà Nẵng đã họp triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội nghị Hiệp thương lần thứ hai đã thống nhất chốt danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại TP Đà Nẵng là 11 người, người ứng cử đại biểu HĐND thành phố là 105 người, người ứng cử đại biểu HĐND huyện Hòa Vang là 65 người và các xã thuộc huyện Hòa Vang là 606 người.

"Đến hết ngày 9/4, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam các phường, xã đã tiến hành hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với 11/11 người ứng cử đại biểu Quốc hội, 104/104 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố và 1/1 người tự ứng cử đại biểu HĐND thành phố", ông Đồng cho biết thêm.

Người duy nhất tự ứng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng được cử tri tín nhiệm - 2

Ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ, Thư ký Ủy ban bầu cử TP Đà Nẵng báo cáo tại cuộc họp.

Về kết quả lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác đối với người tự ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND TP Đà Nẵng, ông Dương Đình Liễu, Phó Chủ tịch UB MTTQ VN TP Đà Nẵng cho biết, có 1 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND TP Đà Nẵng là ông Võ Văn Chi (sinh 1986, Phó trưởng Phòng Quản lý môi trường, Khoa học công nghệ và ươm tạo thuộc Ban quản lý khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng).

Người duy nhất tự ứng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng được cử tri tín nhiệm - 3

Ông Võ Văn Chi - người duy nhất tự ứng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng.

"Kết quả tại hội nghị lấy ý kiến, nhìn chung các ý kiến nhận xét ông Võ Văn Chi là người có năng lực, chuyên môn tốt, quá trình công tác đạt được một số thành tích tốt, đáp ứng các tiêu chí là đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND TP Đà Nẵng", ông Liễu nói.

Ông Liễu thông tin thêm, kết quả biểu quyết (bỏ phiếu kín) của cử tri đối với ông Chi: ứng cử đại biểu Quốc hội: 71/76 phiếu đồng ý, ứng cử đại biểu HĐND TP Đà Nẵng: 74/76 phiếu đồng ý.

Tuy nhiên, sau đó ông Chi đã có đơn xin rút không tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội để tập trung vào việc ứng cử HĐND TP Đà Nẵng.


Khánh Hồng/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/nguoi-duy-nhat-tu-ung-cu-dai-bieu-hdnd-tp-da-nang-duoc-cu-tri-tin-nhiem-20210413125817390.htm

  • Từ khóa