Những điểm bầu cử đặc biệt ở Đà Nẵng giữa mùa dịch Covid-19

Thứ 5, 20.05.2021 | 09:34:12
629 lượt xem

Trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 (23/5), Đà Nẵng có các điểm bầu cử đặc biệt ngay là nơi điều trị bệnh nhân Covid-19, khu phong tỏa.

Những ngày này, ông Lê Đình Hiếu - Tổ trưởng Tổ bầu cử số 4 (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) - cùng các thành viên trong tổ đang gấp rút chuẩn bị cho công tác bầu cử, từ việc cập nhật danh sách cử tri đến phát thẻ cử tri…

Tổ bầu cử số 4 của phường An Hải Tây có một điểm bầu cử đặc biệt là khu dân cư bị phỏng tỏa trên đường Nguyễn Văn Siêu. Để công tác bầu cử được diễn ra thuận lợi, sáng 19/5, Tổ bầu cử số 4 đã diễn tập phục vụ bầu cử cho 61 cử tri ở đây.

Những điểm bầu cử đặc biệt ở Đà Nẵng giữa mùa dịch Covid-19 - 1

Tổ bầu cử số 4 phường An Hải Tây có điểm bầu cử đặc biệt là khu dân cư bị phong tỏa trên đường Nguyễn Văn Siêu. 

"Thùng phiếu được đặt ngoài hàng rào khu phong tỏa. Các cử tri sẽ lần lượt được phát thẻ cử tri, bút, thước để bầu các đại biểu. Mọi người đứng giãn cách 2m, sau khi bầu xong, các cử tri bỏ phiếu vào thùng phiếu, còn bút, thước bỏ vào thùng rác", ông Hiếu nói và cho biết, công tác bầu cử được thực hiện đúng theo quy định nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Những điểm bầu cử đặc biệt ở Đà Nẵng giữa mùa dịch Covid-19 - 2

Tổ bầu cử số 4 (phường An Hải Tây) diễn tập phục vụ cử tri ở khu dân cư bị phong tỏa trên đường Nguyễn Văn Siêu đi bầu cử (Ảnh: Đ.H). 

Tổ bầu cử số 16 của phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) còn đặc biệt hơn khi ở đây, ngoài điểm bầu cử cố định còn có các điểm bầu cử tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng - nơi đang điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19, khu dân cư bị phong tỏa trên đường Lê Hiến Mai và một hộ gia đình được cách ly tại nhà.

Bà Trần Thị Ánh Tuyết - Tổ trưởng Tổ bầu cử số 16 (phường Hòa Minh) - cho biết, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đang được tổ bầu cử gấp rút hoàn thiện. Ngoài thùng phiếu chính, tổ còn làm các thùng phiếu phụ để đưa đến các địa điểm trên cho các cử tri bỏ phiếu.

Những điểm bầu cử đặc biệt ở Đà Nẵng giữa mùa dịch Covid-19 - 3

Tổ bầu cử số 16 (phường Hòa Minh) đang gấp rút chuẩn bị cho công tác bầu cử.

"Đối với khu dân cư bị phong tỏa, thùng phiếu sẽ được đặt bên ngoài hàng rào; đối với gia đình cách ly tại nhà, thùng phiếu được đặt trước cửa nhà; còn tại Bệnh viện Phổi, thùng phiếu được chuyển vào bên trong để các cử tri tiến hành bỏ phiếu", bà Tuyết cho biết.

Theo bà Tuyết, những ngày qua, bà cũng như các thành viên trong tổ phải làm việc thường xuyên không kể giờ giấc để cập nhập danh sách cử tri, sửa chữa những sai sót để công tác bầu cử diễn ra đảm bảo an toàn, chính xác.

Những điểm bầu cử đặc biệt ở Đà Nẵng giữa mùa dịch Covid-19 - 4

Cử tri xem thông tin danh sách các cử tri tại Tổ bầu cử số 16 (phường Hòa Minh). 

"Trước khi khu dân cư bị phong tỏa, tổ trưởng đã đi lấy danh sách các cử tri. Tuy nhiên, sau khi bị phong tỏa, một số trường hợp không về quê được để bầu cử nên sẽ phải bỏ phiếu ở đây. Chúng tôi phải mặc đồ bảo hộ, đến tận nơi, gõ cửa tận nhà để lấy thông tin chính xác của từng người, chuẩn bị cho công tác bầu cử", bà Tuyết nói.

Bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng - cho biết, hiện bệnh viện đang điều trị cho 109 bệnh nhân mắc Covid-19 bao gồm bệnh nhân nhập cảnh và bệnh nhân trong cộng đồng.

UBND phường Hòa Minh tổ chức cho tất cả các cán bộ, nhân viên bệnh viện và bệnh nhân đang điều trị tại đây tiến hành bầu cử trong bệnh viện. Đối với các bệnh nhân, nhân viên y tế sẽ mặc đồ bảo hộ đưa thùng phiếu đến từng phòng để họ bỏ phiếu. Phiếu bầu sẽ được khử khuẩn trước khi đưa ra ngoài.

Thành phố Đà Nẵng hiện có hàng chục khu cách ly y tế tập trung, khu dân cư bị phong tỏa và 2 bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19… với hàng ngàn cử tri. Ủy ban Bầu cử TP Đà Nẵng yêu cầu UBND phường, xã căn cứ theo số lượng cử tri của từng khu vực bỏ phiếu để chủ động xây dựng lịch trình, tiến độ bầu cử và phân chia, bố trí thời gian bỏ phiếu phù hợp theo từng tổ dân phố, thôn, bảo đảm không tập trung cử tri quá đông vào cùng một thời điểm bầu cử.


Khánh Hồng/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/nhung-diem-bau-cu-dac-biet-o-da-nang-giua-mua-dich-covid-19-20210519214446462.htm

  • Từ khóa