Lãnh đạo Kiên Giang thông tin việc Đại tá Nguyễn Thế Anh rút ứng cử ĐBQH

Thứ 5, 20.05.2021 | 14:41:32
1,555 lượt xem

Liên quan việc Đại tá Nguyễn Thế Anh - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Kiên Giang - rút khỏi danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang cho biết đã báo cáo với Quốc hội.

Sáng 20/5, trao đổi với PV Dân trí, ông Lâm Minh Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Kiên Giang cho biết, việc Đại tá Nguyễn Thế Anh xin rút khỏi danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, Kiên Giang đã báo cáo Quốc hội. Thẩm quyền trả lời lý do đại biểu này xin rút là ở Quốc hội.

Còn việc có thay thế đại biểu khác hay không, ông Lâm Minh Thành cho biết, Kiên Giang đã báo cáo vấn đề này. Việc tìm người thay thế hay không cũng do thẩm quyền của Quốc hội xem xét, quyết định.

Lãnh đạo Kiên Giang thông tin việc Đại tá Nguyễn Thế Anh rút ứng cử ĐBQH - 1

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang.

Liên quan đến việc này, ngày 14/5, trả lời báo chí, bà Nguyễn Thị Thanh - Trưởng ban Công tác đại biểu, Phó Trưởng Tiểu ban Thường trực Tiểu ban Nhân sự của Hội đồng Bầu cử Quốc gia xác nhận: Ông Nguyễn Thế Anh, Tỉnh ủy viên, Đại tá, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang rút khỏi danh sách ứng cử.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Thanh, theo Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, Luật Tổ chức Quốc hội, một trong những điều kiện để tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội là phải có đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ đại biểu. Tuy nhiên, do những yếu tố cá nhân trong đó có vấn đề về sức khỏe, ứng cử viên Nguyễn Thế Anh đã có đơn trình bày lý do và xin rút khỏi danh sách ứng cử.


Nguyễn Hành/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/lanh-dao-kien-giang-thong-tin-viec-dai-ta-nguyen-the-anh-rut-ung-cu-dbqh-20210520110242310.htm

  • Từ khóa