Cử tri đảo Hòn Khoai, Hòn Chuối háo hức đi bầu cử sớm

Thứ 6, 21.05.2021 | 15:56:18
591 lượt xem

Sáng 21/5, Ủy ban Bầu cử Cà Mau đã tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên đảo Hòn Khoai và Hòn Chuối thuộc tỉnh này.

Từ sáng sớm ngày 21/5, tổ bầu cử của xã Tân Ân (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) tiến hành tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên đảo Hòn Khoai. Đây là một trong hai đảo của tỉnh Cà Mau bầu cử sớm 2 ngày (ngày chính thức là 23/5).

Các cử tri ở đây chủ yếu là lực lượng quân đội đang làm nhiệm vụ trên đảo. Do cách xa đất liền và làm nhiệm vụ quan trọng nên được phép bầu cử sớm. 

Theo Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Tân Ân Trịnh Thành Trung, dù là ở trên đảo nhưng công tác chuẩn bị các khâu từ niêm yết danh sách, sắp xếp bố trí vị trí các bàn, buồng nơi để cử tri tiến hành bỏ phiếu cho đến khâu trang trí khánh tiết đều được thực hiện bài bản và đúng quy định đặt ra.

Ông Huỳnh Tuấn Kiệt (công tác tại Trạm Kiểm lâm Hòn Khoai) cho biết, lẽ ra cử tri ở đây phải vào đất liền bầu cử nhưng các cấp tạo điều kiện thuận lợi tổ chức tại đảo nên cử tri rất phấn khởi.

"Qua tiểu sử của các ứng cử viên, anh chị em ở đây tìm hiểu rõ và chọn người có năng lực, phẩm chất đạo đức. Mong muốn đại biểu đắc cử ngoài lo cái chung, quan tâm giúp đỡ các lực lượng đang làm nhiệm vụ ở những đảo như Hòn Khoai", ông Kiệt chia sẻ.

Cử tri đảo Hòn Khoai, Hòn Chuối háo hức đi bầu cử sớm - 1

Một góc đảo Hòn Khoai. Đảo thuộc xã Tân Ân (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau), cách đất liền nơi gần nhất hơn 14km (Ảnh: Cổng thông tin Cà Mau).

Cử tri đảo Hòn Khoai, Hòn Chuối háo hức đi bầu cử sớm - 2

Tại đảo Hòn Khoai có trên 200 cử tri. Ủy ban bầu cử xã Tân Ân (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) phụ trách tổ chức bầu cử cho các lực lượng làm nhiệm vụ thường xuyên trên đảo, gồm: Bộ đội Biên phòng, Hải quân, Trạm Hải đăng và Kiểm lâm.

Cử tri đảo Hòn Khoai, Hòn Chuối háo hức đi bầu cử sớm - 3

Ngoài lực lượng quân đội còn có công nhân, người lao động đang làm việc trên đảo cũng tham gia bầu cử.

Cử tri đảo Hòn Khoai, Hòn Chuối háo hức đi bầu cử sớm - 4

Sáng 21/5, các cử tri trên đảo đã đến điểm bầu cử để thực hiện quyền công dân của mình trước 2 ngày (ngày bầu cử chính thức là 23/5). Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện nghiêm như đeo khẩu trang, sát khuẩn, đo thân nhiệt...

Cử tri đảo Hòn Khoai, Hòn Chuối háo hức đi bầu cử sớm - 5

Cử tri đến xem tiểu sử các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của tỉnh Cà Mau.

Cử tri đảo Hòn Khoai, Hòn Chuối háo hức đi bầu cử sớm - 6

Các cử tri lần lượt trình thẻ cử tri để nhận phiếu bầu trong đó có tên các ứng cử viên để lựa chọn bầu theo số lượng đã đưa ra.

Cử tri đảo Hòn Khoai, Hòn Chuối háo hức đi bầu cử sớm - 7

Sau khi cân nhắc, lựa chọn kỹ, cử tri bỏ phiếu bầu cử đại biểu đại diện nguyện vọng của người dân.

Cử tri đảo Hòn Khoai, Hòn Chuối háo hức đi bầu cử sớm - 8

Hoạt động bầu cử đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, phấn khởi. Sau khi cử tri hoàn thành bỏ phiếu, tổ bầu cử đã kiểm phiếu, ghi nhận kết quả và niêm phong thùng phiếu theo quy định (Ảnh: CTV).


Nhật Linh Đan/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/cu-tri-dao-hon-khoai-hon-chuoi-hao-huc-di-bau-cu-som-20210521104908174.htm

  • Từ khóa