Đưa hòm phiếu đến từng nhà tại tâm dịch Việt Yên (Bắc Giang)

Chủ nhật, 23.05.2021 | 14:57:55
6,694 lượt xem

Đúng 6 giờ sáng các tổ bầu cử của huyện Việt Yên (huyện của tỉnh Bắc Giang đang thực hiện cách ly tế phòng chống dịch Covid-19) đồng loạt khai mạc tổ chức bầu cử. Có mặt tại tổ bầu cử số 1, tổ dân phố Vàng, thị trấn Bích Động, các cử tri hòa mình vào không khí trang nghiêm của lễ chào cờ.

Cử tri thực hiện quyền bầu cử tại khu cách ly tập trung. 

Thực hiện phòng chống dịch Covid-19 cho nên điểm bỏ phiếu nhà văn hóa phố Vàng chỉ mời 28 cử tri dự lễ khai mạc và bỏ phiếu. Việc thực hiện 5K chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế đươc thực hiện triệt để. Các cử tri được sát trùng, khử khuẩn trước khi vào hội trường, những chiếc ghế cũng được tổ bầu cử đặt cách nhau hai mét bảo đảm an toàn cho người đến bỏ phiếu.

Anh Nguyễn Đại Lượng, Phó chủ tịch UBND huyện Việt Yên là cử tri đầu tiên bỏ phiếu bầu vào hòm phiếu. Anh cho biết trước khi đi bỏ phiếu anh đã nghiên cứu rất kỹ danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp, cho nên việc bầu chọn đại biểu đại diện quyền lợi cho mình cho nhân dân được anh hoàn thành nhanh chóng.

Tổ bầu cử số 1, tổ dân phố phố Vàng có 960 cử tri, do ông Nguyễn Văn Bình, Bí thư chi bộ tổ dân phố làm Tổ trưởng. Sau khi các cử tri bỏ phiếu xong, ông Bình nhanh chóng triển khai công tác cho các thành viên. Do đang chống dịch Covid-19 cho nên tổ được tăng cường thêm người, cả tổ có 22 thành viên được chia thành năm đội công tác, mỗi đội phụ trách một hòm phiếu có nhiệm vụ đến từng nhà để cử tri thực hiện quyền bầu cử của mình ngay tại nhà. Các thành viên tổ bầu cử được trang bị quần áo bảo hộ chống dịch, có nước sát khuẩn để thường xuyên liên tục phun khử khuẩn hòm phiếu và khử khuẩn cho cử tri trước khi thực hiện quyền bầu cử.

Cử Tri Nguyễn Văn Chính cho biết, do được thông báo trước về chương trình bầu cử cho nên các cử tri trong gia đình anh đã tập trung đợi sẵn khi tổ công tác bầu cử đến để thực hiện quyền bỏ phiếu của mình. Anh chia sẻ; kỳ bầu cử này người Việt Yên thực hiện bầu cử trong tâm dịch, biết rằng các thành viên trong tổ sẽ rất vất vả bởi phải đi từng ngõ, gõ từng nhà cho nên mọi cử tri đều chủ động đón tổ bầu cử đến và thực hiện bỏ phiếu nhanh và chính xác. Điều đó sẽ giúp các anh chị tổ bầu cử vơi đi phần vất vả.

Rời tổ dân phố phố Vàng chúng tôi đến Trường Đại học Nông lâm Bắc Giang nơi được trưng dụng làm khu cách ly tập trung cho 470 người, chủ yếu là công nhân trong các khu công nghiệp trên địa bàn huyện.

Với đôi mắt đỏ hoe chưa hết buồn vì nhận được tin có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS CoV 2, cử tri C.T.K vẫn cẩn thận dò từng tên người trong danh sách ứng cử viên để bầu chọn những người ưu tú đại diện quyền lợi cho mình.

Ngay buổi sáng nay, trong khu cách ly qua kết quả xét nghiệm đã có ba cử tri nhiễm bệnh. Đây là những cử tri được tổ bầu cử ưu tiên đến từng người để họ thực hiện quyền bỏ phiếu sớm trước khi xe của lực lượng y tế đón đi chữa bệnh.

Anh Nguyễn Đăng Khoa đội trưởng của tổ bầu cử cùng anh em trong đội đi đến từng khu vực, gọi tên từng cử tri, tận tình hướng dẫn cử tri bỏ phiếu. Tuy không thể tiếp cận gần cử tri vì thực hiện giãn cách trên hai mét, anh Khoa ân cần hỏi han cử tri xem họ đã hiểu, hay còn gì chưa hiểu sau khi nhận phiếu bầu để hướng dẫn cử tri thực hiện bỏ phiếu một cách chính xác nhất.

Mới 7 giờ sáng nhưng đoàn kiểm tra công tác bầu cử của UBBC huyện Việt Yên đã có mặt tại khu vực cách ly tập trung để kiểm tra công tác bầu cử và nhắc nhở các thành viên thực hiện nghiêm túc quy định về phòng chống dịch trong thực hiện bầu cử.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC huyện Việt Yên cho biết: Toàn huyện đang triển khai phương án tiến hành bẩu cử trong tình trạng cách ly y tế, thực hiện bầu cử song hành với công tác phòng chống dịch.

Huyện đã bổ sung thêm hơn một nghìn hòm phiếu và tăng cường nhân lực cho các tổ bầu cử để bảo đảm 100% các cử tri được thực hiện quyền bỏ phiếu của mình, nhất là các cử tri đang thực hiện cách ly y tế tại nhà và tại các trung tâm cách ly tập trung.

Khác với các kỳ bầu cử trước, kỳ này các tổ bầu cử tại Việt Yên sẽ đem hòm phiếu đến từng nhà cử tri để cử tri thực hiện quyền bầu cử tại nhà nhằm bảo đảm cho công tác phòng chống dịch. 

Đến nay tất cả các tổ bầu cử đều thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch và triển khai hiệu quả công tác bầu cử. Tuy đang trong giai đoạn cao điểm thực hiện phòng chống dịch Covid 19 nhưng tinh thần của người dân và cử tri trên địa bàn rất hồ hởi, phấn khởi vì công tác bầu cử được chuẩn bị chu đáo nên cử tri tích cực, tâm huyết với kỳ bầu cử này.


Đặng Giang/Nhandan.com.vn

https://nhandan.com.vn/tin-tuc-su-kien/dua-hom-phieu-den-tung-nha-tai-tam-dich-viet-yen-bac-giang--647417/

  • Từ khóa