5 loại thịt đặc biệt tốt cho bản lĩnh phái mạnh

Thứ 4, 24.05.2023 | 08:25:17
1,034 lượt xem

Những thực phẩm giàu protein có thể giúp cải thiện lưu lượng máu tới cậu nhỏ.

Nhắc đến các loại thực phẩm tốt cho "chuyện ấy" nhiều người nghĩ ngay tới hàu. Thế nhưng theo Viện Y học Ứng dụng Việt Nam, có nhiều loại thịt quen thuộc cũng mang lại lợi ích bất ngờ cho sức khỏe tình dục phái mạnh.

5 loại thịt đặc biệt tốt cho bản lĩnh phái mạnh - 1

Thịt gà có thể giúp giảm nguy cơ mắc rối loạn cương dương (Đồ họa: Minh Nhật).

Thịt gà chứa arginine, một loại axit amin mà cơ thể bạn cần để tạo ra protein. Ngoài việc tạo ra protein, nó cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc rối loạn cương dương.

Cụ thể, cơ thể sẽ chuyển hóa l-arginine thành oxit nitric và đây là một chất mạnh mẽ trong việc chống lại chứng rối loạn cương dương, vì nó có thể giúp mở rộng mạch máu và tăng lưu lượng máu. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Andrology cho thấy nhiều người tham gia bị rối loạn cương dương có lượng oxit nitric trong cơ thể thấp hơn ngưỡng bình thường.

5 loại thịt đặc biệt tốt cho bản lĩnh phái mạnh - 2

Thịt lợn có hàm lượng protein cực cao, với 24g trên mỗi khẩu phần 113g (Đồ họa: Minh Nhật).

L-arginine được tìm thấy trong rất nhiều sản phẩm thịt gia cầm, sữa và thịt, bao gồm cả thịt thăn.

Thực tế khác với suy nghĩ của nhiều người, thịt lợn có hàm lượng protein cực cao, với 24g trên mỗi khẩu phần 113g.

Do đó, việc lựa chọn phần thịt thăn (càng nạc càng tốt) sẽ giúp cung cấp những gì cơ thể bạn cần cho một đời sống tình dục tràn đầy sinh lực.

Bên cạnh đó, lựa chọn phần thịt nạc cũng giúp hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể trong khẩu phần ăn.

5 loại thịt đặc biệt tốt cho bản lĩnh phái mạnh - 3

Thịt cừu cung cấp cho cơ thể rất nhiều kẽm (Đồ họa: Minh Nhật).

Thịt cừu không chỉ chứa arginine chuyển hóa thành oxit nitric, mà thịt của loài động vật này còn cực kỳ hữu ích cho đời sống tình dục của bạn.

Theo lý giải, thịt cừu cung cấp cho cơ thể rất nhiều kẽm. Đây là một trong những chất dinh dưỡng được biết giúp tăng mức testosterone và hỗ trợ chức năng cương cứng của cậu nhỏ.

Một nghiên cứu cho thấy, bổ sung kẽm có thể giúp ích cho những người mắc bệnh thận đang bị rối loạn cương dương, trong khi một nghiên cứu khác kết luận rằng khi kẽm được kết hợp với axit folic, biotin có thể giúp ích cho những người đang phải chống chọi với chứng xuất tinh sớm.

5 loại thịt đặc biệt tốt cho bản lĩnh phái mạnh - 4

Thịt bò là thực phẩm giàu protein và cũng là nguồn cung cấp vitamin B12 dồi dào (Đồ họa: Minh Nhật).

Một loại thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe "cậu nhỏ" là thịt bò. Thịt bò là thực phẩm giàu protein và cũng là nguồn cung cấp vitamin B12 dồi dào.

Loại vitamin này rất cần thiết trong việc duy trì chức năng thần kinh khỏe mạnh và tổn thương thần kinh có thể góp phần gây ra chứng rối loạn cương dương.

Lưu ý rằng, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học tình dục cho thấy nam giới có lượng vitamin B12 thấp hơn có nhiều khả năng mắc chứng rối loạn cương dương.

Vì vậy, kết hợp thịt bò vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp thúc đẩy chức năng thần kinh khỏe mạnh và ngăn ngừa rối loạn cương dương.

5 loại thịt đặc biệt tốt cho bản lĩnh phái mạnh - 5

Thịt dê bổ cho khả năng sinh lý, thế nên dân gian quan niệm dê là loại thức ăn tăng cường sức khỏe, giữ lửa tình yêu gia đình (Đồ họa: Minh Nhật).

Theo y học cổ truyền, thịt dê (dương nhục) có vị ngọt, tính nóng. Trong 100g thịt dê có 17,5% protid, 40% là lipit. Thịt dê không độc, có tác dụng trợ dương, bổ huyết, chữa lao phổi, người gầy yếu.

Thịt dê bổ cho khả năng sinh lý, thế nên dân gian quan niệm dê là loại thức ăn tăng cường sức khỏe, giữ lửa tình yêu gia đình.

Nếu ăn liên tục 30 - 40g/ngày các món ăn chế biến từ thịt dê, có thể khỏi gầy yếu, đau lưng, dương sự kém, khí huyết hư tổn, ra nhiều mồ hôi…

Mặc dù thịt dê rất bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe, nhưng do hàm lượng đạm, mỡ cao nên không phải ai cũng có thể ăn. Một số người bị rối loạn chuyển hóa lipit khi ăn phải cẩn thận. Không nên ăn nhiều trong một bữa và nhiều bữa trong một tháng. Người có bệnh cao huyết áp cũng không nên ăn nhiều.


Minh Nhật/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-khoe/5-loai-thit-dac-biet-tot-cho-ban-linh-phai-manh-20230522163632345.htm

  • Từ khóa