Ukraine thừa nhận Nga áp đảo ở Donetsk

Thứ 5, 26.01.2023 | 15:28:54
816 lượt xem

Ukraine cho biết, với thế áp đảo về binh sĩ và hỏa lực, Nga đang tăng sức ép ở mặt trận Bakhmut sau khi kiểm soát thành phố Soledar.

Ukraine thừa nhận Nga áp đảo ở Donetsk - 1

Binh sĩ Ukraine khai hỏa một tổ hợp pháo ở Donetsk hôm 5/12/2022 (Ảnh: EPA).

"Đối phương đang tăng cường sức ép ở Bakhmut và Vugledar. Hiện giờ ở Donbass, đối phương đang áp đảo về số binh sĩ và hỏa lực, chúng ta chỉ có lợi thế về chỉ huy quân sự chuyên nghiệp và lòng dũng cảm của binh sĩ", Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Ganna Malyar ngày 25/1 cho hay.

Bà Malyar cho biết thêm, Nga đang tăng đáng kể lực lượng, khí tài quân sự nhằm chọc thủng phòng thủ của Ukraine ở tỉnh Donetsk, vùng Donbass, miền Đông nước này. Theo bà, Nga hứng tổn thất lớn, nhưng không từ bỏ mục tiêu kiểm soát hoàn toàn Donbass. Giới quan sát tin rằng, kiểm soát hoàn toàn Donetsk và tiến tới toàn Donbass là mục tiêu hàng đầu trong chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Donetsk là mặt trận "đẫm máu" nhất tại Ukraine vài tháng trở lại đây. Cả Nga và Ukraine đều khẳng định đối phương hứng tổn thất nặng nề. Tuy nhiên, Kiev cũng thừa nhận tình hình ở đây rất khó khăn khi bị áp đảo về binh sĩ và hỏa lực. Quân đội Ukraine hôm qua tuyên bố đã rút hết quân khỏi Soledar, một thành phố chiến lược ở cửa ngõ Bakhmut.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/ukraine-thua-nhan-nga-ap-dao-o-donetsk-20230126120042220.htm

  • Từ khóa