Làm đường giao thông ở Lộc Bình: Sôi nổi, chủ động ngay từ đầu xuân

Thứ 6, 03.02.2023 | 15:02:55
982 lượt xem

Ngay sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chính quyền và Nhân dân các xã, thị trấn của huyện Lộc Bình đã tập trung triển khai làm đường giao thông nông thôn (GTNT), theo đó, đến thời điểm hiện tại, kết quả làm đường GTNT của huyện đã hoàn thành gần 50% kế hoạch năm 2023 đề ra.

Xác định hệ thống đường GTNT có ý nghĩa quan trọng và cũng là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, vì vậy, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, UBND huyện Lộc Bình đã chỉ đạo, đôn đốc các xã triển khai làm đường GTNT.

Nhân dân thôn Bản Chành, xã Lợi Bác ra quân làm đường GTNT ngay từ đầu xuân

Như tại xã Sàn Viên, ngay trong đợt ra quân đầu xuân, Nhân dân toàn xã đã góp ngày công, vật liệu để thực hiện bê tông hóa được hơn 400 m đường bê tông liên thôn, sửa chữa và duy tu được hơn 20 km đường GTNT. Ông Chu Mạnh Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Sàn Viên cho biết: Ngay từ cuối năm 2022, cấp ủy, chính quyền xã đã phổ biến kế hoạch làm đường và đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân để tạo sự đồng thuận. Ngay sau khi được giao chỉ tiêu kế hoạch năm 2023, UBND xã chỉ đạo các thôn tổ chức họp, bàn kế hoạch và cách làm. Theo đó thống nhất người dân đối ứng vật liệu cát, sỏi. Riêng đối với xi măng, mặc dù thời điểm này chưa được cấp nhưng để thuận lợi cho việc làm đường, UBND xã đã họp bàn, thống nhất với các đơn vị cung ứng vật liệu trên địa bàn về việc ứng trước xi măng, khi được cấp sẽ chuyển trả lại cho các đơn vị sau.

Tương tự, tại xã Lợi Bác, mặc dù địa hình phức tạp ảnh hưởng không nhỏ đến việc làm đường GTNT nhưng chính quyền xã đã làm tốt công tác dân vận, huy động hiệu quả sức dân trong quá trình làm đường. Theo chia sẻ của bà Bế Thị Hồng Nụ, Phó Chủ tịch UBND xã Lợi Bác, trên địa bàn còn nhiều tuyến đường từ trung tâm xã đến các thôn là đường đất, sau thời gian dài sử dụng xuất hiện nhiều ổ gà và một số tuyến sạt lở… Vì vậy, ngay trong đợt ra quân đầu xuân, chính quyền xã đã tuyên truyền, vận động người dân đóng góp 1.623 công, cũng như huy động máy xúc của một số đơn vị trên địa bàn để thực hiện sửa chữa và duy tu được hơn 19 km đường bị hư hỏng, xuống cấp, đi lại khó khăn, lấp ổ gà, lắp đặt cống ở những vị trí cần thiết, tập trung tu sửa những đoạn đường chính vào các thôn, bản, trường học, trạm y tế, đường ra nội đồng…

Ông Nông Văn Lành, thôn Già Nàng, xã Lợi Bác chia sẻ: Qua tuyên truyền của của thôn, của xã, ngay sau Tết Nguyên đán, Nhân dân trong thôn đã cùng nhau đóng góp ngày công, vật liệu và cả tiền để làm đường GTNT, nhất là sửa chữa tuyến đường từ thôn đến trung tâm xã, qua đó góp phần đảm bảo giao thông thông suốt.

Ngoài 2 xã trên thì 17 xã và 2 thị trấn thuộc huyện Lộc Bình cũng tập trung triển khai làm đường GTNT. Cụ thể, theo thống kê của Phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện, trong đợt ra quân đầu xuân, toàn huyện đã thực hiện được hơn 13 km đường bê tông xi măng (kế hoạch làm đường bê tông năm 2023 là 30 km), sửa chữa và duy tu được hơn 269 km đường GTNT (kế hoạch năm 2023 là thực hiện duy tu hơn 554 km),…

Ông Vi Văn Thắng, Trưởng Phòng Kinh tế – Hạ tầng huyện Lộc Bình cho biết: Mục đích của việc làm đường GTNT chính là để phục vụ và chăm lo tốt hơn đời sống của Nhân dân, đường càng làm sớm thì Nhân dân càng được hưởng lợi sớm. Qua tuyên truyền, Nhân dân trên địa bàn huyện Lộc Bình đã hiểu rõ về mục đích đó, vì vậy, ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước, người dân toàn huyện cũng đã chung sức, đồng lòng đóng góp làm đường GTNT.

Thực tế cho thấy, thời gian qua, huyện Lộc Bình cũng chú trọng đầu tư cải tạo, sửa chữa, cứng hóa và làm mới các tuyến đường kết nối từ khu trung tâm các xã, thị trấn với đường huyện, đường tỉnh, quốc lộ… góp phần hoàn thiện hệ thống kết cấu giao thông, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế của người dân.

Với việc chủ động triển khai làm đường GTNT ngay từ đầu năm, tin rằng huyện Lộc Bình sẽ sớm hoàn thành kế hoạch làm đường GTNT của năm 2023.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/558953-lam-duong-giao-thong-o-loc-binh-soi-noi-chu-dong-ngay-tu-dau-xuan.html

  • Từ khóa