Nhiều quốc gia sống dưới "bầu trời tồi tệ"

Thứ 7, 04.02.2023 | 15:25:55
663 lượt xem

Theo Reuters, ô nhiễm không khí ở Bangkok - Thái Lan và các tỉnh lân cận đã vượt mức an toàn vào hôm 2-2.

Nồng độ ô nhiễm hạt mịn PM2.5 đo được ở thủ đô gấp 14 lần so với khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đưa Bangkok trở thành nơi tồi tệ thứ 6 thế giới theo cơ quan kiểm soát chất lượng không khí của Thụy Sĩ IQ Air.

Bộ phận kiểm soát ô nhiễm của đất nước cho biết "điều kiện thời tiết trì trệ" đang góp phần làm trầm trọng thêm loại ô nhiễm có nguồn gốc từ các phương tiện giao thông và cháy rừng theo mùa này và kêu gọi người dân hạn chế ra đường.

                                       Nhiều quốc gia sống dưới bầu trời tồi tệ - Ảnh 1.

Bangkok - Thái Lan mờ mịt vì ô nhiễm PM2.5 hôm 2-2 Ảnh: REUTERS

Sự ngộp thở từ các đám cháy thiêu rụi hơn 750 ha rừng cũng đang bủa vây Chile, phá hủy nhà cửa, đe dọa các trang trại và các khu rừng khi đất nước này đang đối mặt vơi một đợt nắng nóng mùa hè khốc liệt trên khắp miền Nam và miền Trung.

Đám cháy lớn nhất đã bao trùm diện tích 550 ha ở gần TP Chilan, cách thủ đô Santiago khoảng 400 km, theo Tổng Công ty Lâm nghiệp quốc gia (Conaf). Bộ Nội vụ Chile đã tạm đóng cửa 7 công viên quốc gia ở Santiago và một số khu vực phía Nam Chile do nguy cơ phát sinh đám cháy mới.

Ở bán cầu đối lập, vùng Đông Bắc nước Mỹ đang phải đối phó với đợt đóng băng sâu lịch sử, với gió lạnh dự kiến giảm xuống âm 46 độ C, trong khi mưa lạnh cóng trút xuống miền Nam làm sập lưới điện và biến các con đường thành dải băng trơn trượt. 


Thu Anh/nld.com.vn

https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/nhieu-quoc-gia-song-duoi-bau-troi-toi-te-20230203214118225.htm

  • Từ khóa