Khai mạc Lễ hội Chùa Tiên xuân Quý Mão năm 2023

Thứ 5, 09.02.2023 | 08:53:15
1,345 lượt xem

Sáng 8/2, UBND phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn tổ chức Khai mạc Lễ hội Chùa Tiên xuân Quý Mão năm 2023. Đây là 1 trong số 11 lễ hội được Ban tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão năm 2023 tỉnh Lạng Sơn lựa chọn chỉ đạo tổ chức lễ hội điểm.


Các đại biểu dự lễ khai mạc

Dự lễ khai mạc có đồng chí Đoàn Thị Loan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lạng Sơn.


Tiết mục diễn tích Tiên Ông mở màn lễ hội

Di tích Chùa Tiên – Giếng Tiên nằm trong lòng núi Đại Tượng, thuộc địa phận phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, là cụm di tích bao hàm nhiều giá trị văn hóa, tín ngưỡng đặc sắc với hệ thống các tích truyện dân gian, văn bia cổ, tượng thờ cổ… Lễ hội Chùa Tiên được tổ chức vào ngày 18 tháng Giêng hằng năm. Đây là một trong lễ hội văn hóa truyền thống đặc sắc, đông vui của người dân tỉnh Lạng Sơn, là dịp cho du khách đến tham quan, chiêm bái, thưởng ngoạn, góp phần quảng bá văn hóa con người xứ Lạng đến đến với bạn bè du khách trong và ngoài tỉnh.


Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại lễ khai mạc

Lễ hội Chùa Tiên xuân Quý Mão 2023 được tổ chức với hai phần: phần lễ và phần hội. Phần lễ gồm các nghi thức: đánh trống khai hội, dâng hương lên chùa cầu cho một năm mới mưa thuận gió hòa, cây cối xanh tươi, nhà nhà hưng thịnh, an khang thịnh vượng. Phần hội có các tiết mục văn nghệ đặc sắc và trò chơi dân gian truyền thống như: ô ăn quan, bịt mắt đập niêu, đẩy gậy, múa sạp, hát sli, lượn, giao lưu văn nghệ giữa các câu lạc bộ…

Lễ hội Chùa Tiên là dịp để người dân địa phương cũng như du khách gần xa thỏa mãn nhu cầu tâm linh và ôn lại công đức tổ tiên, thể hiện lòng biết ơn các vị thánh, tiên và các anh hùng dân tộc đã có công giúp dân, giúp nước, cầu mong tài lộc, may mắn và bình an cho gia đình trong năm mới. Đây cũng là cơ hội gặp gỡ trao đổi gắn kết cộng đồng và nâng cao ý thức trách nhiệm bảo tồn văn hóa và các di sản, danh lam thắng cảnh của quê hương Xứ Lạng.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/van-hoa/560114-khai-mac-le-hoi-chua-tien-xuan-quy-mao-nam-2023.html

  • Từ khóa