Khôi phục đường bay Hà Nội-Bắc Kinh sau hơn 3 năm gián đoạn

Thứ 2, 20.03.2023 | 14:32:26
741 lượt xem

Sau hơn 3 năm tạm dừng khai thác vì đại dịch Covid-19, đường bay giữa Hà Nội và Bắc Kinh, Trung Quốc đã được khôi phục trở lại, mở ra triển vọng thúc đẩy hợp tác du lịch và giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam-Trung Quốc.

Các đại biểu cắt băng chúc mừng đường bay Bắc Kinh-Hà Nội khai thác trở lại. (Ảnh: Thái Bình)

Chiều 19/3, Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay thường lệ đầu tiên kết nối Bắc Kinh (Trung Quốc) với Hà Nội sau 3 năm tạm dừng khai thác.

Hãng tổ chức chào đón những hành khách đầu tiên tại sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh, với sự tham dự của lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, các cơ quan, doanh nghiệp hai nước và hơn 100 hành khách trên chuyến bay.

Trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân, ông Vương Phúc Nghĩa, Trưởng đại diện Vietnam Airlines tại Trung Quốc cho biết, để mở lại đường bay Bắc Kinh-Hà Nội sau 3 năm tạm dừng khai thác, cũng như nhanh chóng nối lại các đường bay khác ngay khi Trung Quốc nới lỏng hạn chế, Vietnam Airlines đã chuẩn bị đặc biệt kỹ lưỡng, chủ động, linh hoạt và sáng tạo, nỗ lực hết sức để đáp ứng kỳ vọng của các bộ, ngành cũng như khách hàng hai nước.

Việc khai trương mở lại đường bay Bắc Kinh-Hà Nội, kết nối thủ đô 2 nước sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy quan hệ kinh tế, chính trị và xã hội giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Chuyến bay mang số hiệu VN513 khởi hành lúc 15 giờ 30 phút từ Bắc Kinh và hạ cánh tại Hà Nội lúc 17 giờ 55 phút (giờ địa phương).

Hiện nay, Vietnam Airlines khai thác đường bay Hà Nội-Bắc Kinh với tần suất 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần và dự kiến tăng thêm từ giữa năm nay. Vietnam Airlines cũng có kế hoạch mở thêm đường bay kết nối với sân bay Đại Hưng, thành phố Bắc Kinh.

Trung Quốc là một trong những thị trường quốc tế lớn nhất của Vietnam Airlines. Hiện nay, hãng đã nối lại hầu hết đường bay tới các điểm đến ở Trung Quốc, bao gồm giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh với các thành phố Quảng Châu, Thượng Hải; giữa Hà Nội với Bắc Kinh.

Trong các tháng tới, Vietnam Airlines sẽ mở lại 4 đường bay giữa Đà Nẵng với các thành phố Quảng Châu, Thượng Hải, Thành Đô; giữa Hà Nội với Thành Đô, cũng như tăng cường đưa các loại máy bay thân rộng Airbus A350 và Boeing 787 vào khai thác trên các đường bay Trung Quốc.

Việc khôi phục các đường bay sẽ tạo thuận lợi rất lớn cho quá trình phục hồi du lịch, thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc sau đại dịch, cũng như góp phần thực hiện thành công các mục tiêu về đón du khách quốc tế của Việt Nam năm 2023.

Không chỉ nhanh chóng nối lại các đường bay, hãng tích cực tham gia xúc tiến hàng không, du lịch giữa hai nước. Mới đây nhất, Vietnam Airlines phối hợp các cơ quan ngoại giao, du lịch, các tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn đồng tổ chức hội thảo giới thiệu điểm đến, lịch bay và khởi động bán vé tại các thành phố Bắc Kinh, Quảng Châu và Thượng Hải.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/khoi-phuc-duong-bay-ha-noi-bac-kinh-sau-hon-3-nam-gian-doan-post743621.html

  • Từ khóa